Gai cột sống là bệnh do sự phát triển quá mức của xương hay sụn đã mang thoái hóa. Bệnh gai cột sống có khả năng xuất hiện Đối với quanh xương và đĩa liên sống. Thân gai không đau nhưng lúc gai cọ sát với xương khác hay những phần mềm Đối với xung quanh như là rễ dây thần kinh, dây chằng hay là một số phần mềm ở xung quanh thì sẽ tạo nên đau đớn cho bệnh nhân. Vậy dấu hiệu gai cột sống là gì?


Hội chứng nhận biết

Đa phần đối tượng mắc trĩ bị gai cột sống cần sống chung hòa bình với gai. Nhưng lại có khoảng 42% một số giả dụ gai này một khi nào đó có khi đưa đến một số biểu hiện đau, lưng, cổ, sau đó lây ra tứ chi, làm yếu bàn tay, bàn chân. nguồn gốc chính của tình cảnh này là bởi vì gai cọ xát với xương khác hoặc những phần mềm ở xung quanh như dây chằng, rễ dây thần kinh gây ra những cơn đau cho người bị bệnh. trường hợp gai chèn ép những dây thần kinh, người mắc trĩ sẽ dính các cảm giác đau Đối với tay và chân, cơ bắp yếu. trường hợp ống tủy mang quá thu hẹp, bệnh nhân sẽ có thất thường đại giải, mất cảm giác.


Vùng thường góp mặt các cơn đau thường là nhưng vùng sinh hoạt khá như vùng cổ và thắt lưng. Và cơn đau có mặt khi người bị bệnh sinh hoạt như: đi, đứng… Cơn đau tăng khi cử động, giảm khi nghỉ ngơi. do vậy, lúc bệnh nhân dính đau một số vùng này sẽ giới hạn cử động Đối với một vài phần này.


ở một vài cơ thể mắc gai đốt sống cổ thì hiện trạng thường là đau truyền nhiễm xuống vai thường kèm theo nhức đầu. Đối với một số cơ thể mang gai đốt sống thắt lưng thì cơn đau lây lan xuống lưng và chân.


Tình cảnh nhận biết bệnh gai cột sống cũng tương tự như Đối với một vài bệnh chấn thương lưng, nhiễm trùng thấp khớp, đứt đĩa liên sống, đau thần kinh tọa. bởi vậy, khi xuất hiện một số tình trạng trên, bệnh nhân cần đến ngay phòng khám để được nhận ra và trị bệnh đúng thời điểm, giúp tiết kiệm được chi phí, tránh được những hậu quả không tốt có khả năng xảy ra.


Xem thêm:

Chữa gai cột sống lưng

Triệu chứng đau cột sống