Ván sàn gỗ tự nhiên ngày nay vẫn được nhiều người ưa chuộng mặc dù hiện nay có khá nhiều loại vật liệu trang trí khác. Và nhất là những loại ván sàn gỗ công nghiệp cao cấp như sàn gỗ tự nhiên giáng hương lại càng được khách hàng có điều kiện kinh tế tìm mua cho ngôi nhà của mình. Bởi loại ván sàn gỗ này có những đặc điểm mà không một loại ván sàn gỗ nào có được. Cùng https://3thome.vn/ tìm hiểu thêm về dòng sàn gỗ này trong bài viết sau đây nhé.
Sàn gỗ tự nhiên giáng hương được sản xuất từ đâu?
Ván sàn gỗ tự nhiên giáng hương là loại sản gỗ chất lượng cao hiện đang được dùng trong rất nhiều công trình. Loại sàn gỗ này được làm từ những cây gỗ giáng hương cổ thụ. Gỗ giáng hương là loại gỗ thuộc nhóm 1 tức là nhóm gỗ quý. Ở nước ta cây gỗ này mọc chủ yếu ở khu vực Tây Nguyên. Ngoài ra loại gỗ này còn có nhiều xuất xứ khác như ở Lào & Nam Phi.
Gỗ giáng hương sở hữu màu vô cùng đẹp và có mùi thơm trong quá trình sử dụng. Gỗ có màu nâu hồng , vân đẹp, thớ gỗ lại rất nhỏ và min độ dãn nở bằng không , màu sắc gỗ không biến đổi theo thời gian 10 hay 20 năm sau màu sắc của gỗ vẫn như mới , bản chất của gỗ Giáng Hương là rất cứng, rắn, chắc.
Sàn gỗ giáng hương là sản phẩm cao cấp rất được yêu thích & tin dùng tại thị trường châu Âu, châu Á và đặc biệt khách hàng ở thị trường Việt Nam rất yêu thích.
Ván sàn gỗ giáng hương có đặc điểm gì?
Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về đặc điểm của ván sàn gỗ tự nhiên giáng hương để biết vì sao loại sàn gỗ này lại được tin dùng đến vậy? Ván sàn gỗ này có những đặc điểm vượt bật sau:
+ Sàn gỗ giáng hương sở hữu mùi thơm nhẹ nhàng
Do được cấu tạo từ gỗ Giáng Hương có mùi thơm đặc trưng nên khi sản xuất thành sàn gỗ giáng hương vẫn mang đặc điểm này. Hương thơm tự nhiên của dòng sàn gỗ này sẽ giúp người sử dụng luôn thoải mái khi bước vào không gian nhà. Nó giúp người đi xa luôn nhớ về gia đình, giúp cho khách đến chơi nhà thêm ấn tượng. Mùi hương này cũng giúp người sử dụng có một giấc ngủ sâu. Từ đó luôn giữ được tinh thần khỏe mạnh, nâng cao sức khỏe cũng như hiệu quả công việc. Chính vì vậy loại sàn gỗ này được ưa chuộng lắp ở phòng khách & phòng ngủ.

+ Sàn gỗ tự nhiên giáng hương cũng có màu sắc rất đẹp
Ván sàn gỗ giáng hương có màu cánh gián khá đẹp, chính vì vậy khi lắp đặt trong không gian nhà sàn gỗ rất dễ kết hợp với màu sắc các đồ nội thất trong nhà. Chính vì vậy bạn có thể thỏa sức sáng tạo nên những không gian có phong cách khác nhau. Có thể là không gian sang trọng với sự hài hòa của sàn gỗ và đồ nội thất. Hoặc cũng có thể là không gian pha chút hiện đại với sự tương phản về màu sắc.
>>> Xu hướng lắp đặt sàn gỗ xương cá tphcm 2019
Không những thế vân gỗ giáng hương cũng khá đẹp, dạng vân chấm li ti hoặc vân núi. Vân gỗ mịn, chạy dọc thân gỗ, sắc nét, nhìn có điểm nhấn, chính sự tự nhiên này sẽ mang lại cảm giác gần gũi. Đồng thời cũng mang lại cái nhìn sang trọng, hiện đại trong tổng thể diện tích căn nhà.
+ Ván sàn gỗ tự nhiên giáng hương có độ cứng và khả năng chống mối mọt cao
Vì được sản xuất từ gỗ giáng có tuổi trưởng thành cao, gỗ cứng lành tính và có mùi thơm nên sản phẩm có khả năng chống mối mọt tốt. Đồng thời cũng gỗ này cũng có độ cứng chắc rất tốt. Đồng thời lại được qua quá trình tẩm sấy và sản xuất kỹ càng nên càng tăng thêm độ cứng và độ bền của sản phẩm.
Qua quá trình khảo sát cho thấy sàn gỗ tự nhiên giá rẻ tphcm giáng hương ghép thanh có tuổi đời sử dụng từ 25-30 năm. Nhiều gia đình có cách bảo quản sàn gỗ tốt, mức thời gian sử dụng này có thể lên tới 35 năm.
+ Giá sàn gỗ hương cao
Sàn gỗ tự nhiên giáng hương có giá bán cao hơn hẳn so với những sàn gỗ tự nhiên khác tuy nhiên giá trị mà bạn nhận được lại về lâu dài. Bởi sàn gỗ này có thể dùng được rất lâu mà không hỏng hóc gì, vì thế bạn sẽ không mất chi phí sửa chữa, thay mới, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
Có bao nhiêu loại ván sàn gỗ giáng hương?
Ván sàn gỗ giáng hương trên thị trường ngày nay có hai loại. Đó là sàn gỗ giáng hương Lào và sàn gỗ giáng hương Nam Phi. Tuy cùng được gọi với một cái tên nhưng hai loại sàn này lại được sản xuất từ hai cây gỗ có xuất sứ hoàn toàn khác nhau.
Gỗ giáng hương Lào tên gọi phổ biến ở miền Bắc là đinh hương. Nó có tên khoa học là: Pterocarpus macrocarpus. Gỗ này được phân bổ chủ yếu ở Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan.... Còn gỗ hương Nam Phi tên gọi chung cho tất cả dòng hương nhập khẩu từ Châu Phi gỗ khá đẹp và có chi phí rẻ hơn. Ngoài nguồn gốc thì hai loại sàn gỗ này còn có nhiều đặc điểm khác nhau về mùi hương, màu sắc, vân gỗ, độ cứng, độ ổn định và giá thành. Và khi so sánh tất cả những điểm này thì sàn gỗ giáng hương Lào vẫn vượt trội hơn hẳn, đồng nghĩa với việc giá thành cũng sẽ cao hơn.
Trên đây là những tìm hiểu về sàn gỗ tự nhiên giáng hương. Những thông tin trên 3T Home cung cấp chắc chắn sẽ mang lại cho bạn thêm sự chọn lựa cho những ngôi nhà thân yêu của bạn.