Đau cột sống là 1 căn bệnh hiện đại ngày nay, nó không tha cho bất kì ai cả từ nhân viên văn phòng cho tới các người người lao động chân tay. Căn bệnh ko một số tạo ra đau đớn cho đối tượng mắc trĩ mà nó còn tác hại nhiều đến chất lượng công việc. Hôm nay, mọi người cùng nhau điểm qua một vài triệu chứng đau cột sống để chúng ta thường hay dự đoán sơm căn bệnh.

Hiện trạng gai cột sống

Đa phần người mắc trĩ dính gai cột sống sống chung hòa bình với gai. Nhưng lại có khoảng 42% một số ví như gai này một khi nào đó có thể đưa tới một số tình trạng đau, lưng, cổ, sau đó lây lan ra tứ chi, làm yếu bàn tay, bàn chân. nguyên nhân chính của hội chứng này là do:


- Gai cọ xát với xương khác hay một vài phần mềm ở xung quanh như dây chằng, rễ dây thần kinh gây ra một số cơn đau cho người bị bệnh. nếu gai chèn ép những dây thần kinh, bệnh nhân trĩ sẽ dính các cảm giác đau ở tay và chân, cơ bắp yếu. trường hợp ống tủy mắc quá thu hẹp, người bệnh sẽ có không bình thường đại đái, mất cảm giác.


- Vùng thường xuất hiện những cơn đau thường là nhưng vùng sinh hoạt khá lâu như vùng cổ và thắt lưng. Và cơn đau có mặt lúc bệnh nhân hoạt động như: đi, đứng ,… Cơn đau tăng lúc cử động, giảm khi nghĩ ngơi. vì vậy, lúc đối tượng mắc trĩ bị đau các vùng này sẽ giới hạn cử động ở các phần này.


- Ở một số cơ thể bị gai đốt sống cổ thì triệu chứng thường là đau lây nhiễm xuống vai thường kèm theo nhức đầu.

- Ở những thân thể mang gai đốt sống thắt lưng thì cơn đau lây lan xuống lưng và chân.

Biểu hiện nhận biết bệnh gai cột sống cũng tương tự như ở một số bệnh chấn thương lưng, viêm nhiễm thấp khớp,đứt đĩa liên sống, đau thần kinh tọa. do vậy, lúc có mặt các hội chứng trên, bệnh nhân cần tới ngay cơ sở y tế để được xác định và trị bệnh gấp rút, giúp tiết kiệm được chi phí, tránh được các nguy hại không tốt de dang xảy ra.


Xem thêm:

Thuốc chữa thoái hóa cột sống

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ