Tinh hoàn là cơ quan nhạy cảm của phái mạnh luôn gây cho chị em tò mò tìm hiểu. Mốt số bí mật thú vị dưới đây về “bi” của chàng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để chăm sóc nó đúng cách.

Xem thêm về =>> cau tao tinh hoan

Tinh hoàn có những nhiệm vụ gì?

Tinh hoàn của chàng đảm nhiệm 2 nhiệm vụ chính là sản xuất tinh trùng (khoảng 100 triệu/lần xuất tinh) và tạo ra hormone nam tính testosterone. Tinh hoàn bình thường, thì khả năng sinh sản tốt thường sẽ to như một quả nhót. Và có thể tăng lên, khi đạt khoái cảm tinh hoàn có thể tăng đến 50% kích thước.

Hai tinh hoàn không đều nhau

Hai tinh hoàn không đều nhau là chuyện bình thường. Có tới 85% tinh hoàn nam giới nằm không bằng nhau, thường thì tinh hoàn phía bên trái sẽ lớn hơn và nằm thấp hơn so với tinh hoàn bên phải.

Tinh hoàn có lúc to lên cũng có lúc nhỏ lại!!

Bình thường, tinh hoàn sẽ nằm ở bìu treo ngoài cơ thể do nhiệt độ phù hợp để sản sinh tinh trùng phải nhỏ hơn từ 1-2 độ so với nhiệt độ cơ thể. Khi cảm thấy lạnh, chúng sẽ co lại gần cơ thể để ấm hơn, đừng lo lắng hiện tượng đó bình thường mà.

Xem thêm về =>>> teo tinh hoàn

Rất dễ bị tổn thương

Không giống như những bộ phận khác trên cơ thể được bao bọc bởi cơ và xương, tinh hoàn rất dễ bị tổn thương. Va chạm mạnh dễ khiến chúng bầm tím. Nếu bị đá mạnh, tinh hoàn có thể bị hỏng và gây ra đau đớn vô cùng lúc va đập, dẫn tới vô sinh ở nam giới. Vì vậy, chị em cần dịu dàng tránh những va chạm mạnh (cắn, cấu, đấm, đá chà xát, đánh) vào vùng đặc biệt này.

Khi bị đá trúng “bi”, đàn ông sẽ ôm bụng

Nếu ở phụ nữ, Hầu hết thần kinh cảm giác nằm ở bộ phận sinh dục thì ở đàn ông, các dây thần kinh ở tinh hoàn lại liên kết với vùng bụng. Đấy là lý do tại sao khi bị đá trúng vùng nhạy cảm này, họ liền đưa tay ôm chặt bụng.

Còn một bên tinh hoàn có sinh con được không?

Một tinh hoàn khỏe mạnh vẫn đủ sức sản xuất tinh trùng đáp ứng nhu cầu thụ thai và lượng testosterone đủ kích thích các dây thần kinh ở vùng kín bạn tình. Vì thế, các chàng mất “bi” không nên quá xấu hổ trong chuyện vợ chồng.

Xem thêm về =>> Đau tức tinh hoàn

Nổi gân xanh khi chàng không thể “về đích”

Khi đàn ông hưng phấn trong một khoảng thời gian dài mà không thể “về đích”, họ có khả năng bị đau do tinh dịch tích tụ mà không được giải phóng. Cảm giác khó chịu này có thể khiến hai bên bìu tinh hoàn nổi gân xanh nhạt do các mạch máu tại khu vực này bị căng.

Chú trọng với việc bảo vệ và chăm sóc tinh hoàn.

Tinh hoàn rất quan trọng đối với nam giới cũng như với cả người phụ nữ bên họ nữa. Tinh hoàn tốt sẽ sản sinh ra tinh trùng tốt, sẽ dễ thụ thai. Tránh những trường hợp hiếm muộn hoặc có thể là vô sinh do chủ quan không bảo vệ cũng như vệ sinh vùng nhạy cảm này một cách phù hợp đúng cách dẫn tới bị lây nhiễm một số bệnh nam khoa như ung thư tinh hoàn, viêm tinh hoàn, teo tinh hoàn…

Hãy đề phòng và chú ý tới những dấu hiệu khác thường của cơ thể tại vùng tinh hoàn này. Nếu thấy đau tức tinh hoàn hoặc ngứa tinh hoàn thì hãy đi khám kiểm tra vì có thể bạn đã mắc bệnh ung thư tinh hoàn hoặc là xoắn tinh hoàn. Nếu không chữa trị kịp thời rất có thể dẫn tới vô sinh, phải cắt bỏ tinh hoàn giảm ham muốn trong tình dục, và còn gây nên sứt mẻ tình cảm gia đình dẫn tới hạnh phúc đổ vỡ.

Không ai muốn những điều đó xảy ra với mình đúng không? Vì thế hãy chú trọng hơn trong việc chăm sóc nó nhé, từ những điều nhỏ nhất cũng không được chủ quan bỏ qua các bạn nhé.