Hiện nay, trám răng là phương pháp điều trị đang được áp dụng rộng rãi trong nha khoa. Đây không phải là phương pháp quá phức tạp, không cần lành thương do đặc điểm điều trị không xâm lấn. Tuy nhiên, có những điều cần lưu ý sau khi trám răng mà bạn cần nhớ để giữ phần răng trám được bền chắc dài lâu.
Những điều cần lưu ý sau khi trám răng

– Tránh ăn uống sau khi trám răng xong tối thiểu là 2 giờ

Khi chiếu đèn laser, vật liệu đã được đông cứng trên răng nhưng sau đó cũng cần có thời gian để đông đặc và khô cứng hoàn toàn. Vì vậy, tốt nhất là bạn cần tránh ăn nhai trong khoảng thời gian này để tạo cơ hội cho chất trám liên kết bền vững nhất với các mô răng.

– Tránh va chạm mạnh.

Các lưu ý sau khi trám răng, đó là bạn cần tránh va chạm hay dùng răng cắn vật cứng, ăn nhai các loại thức ăn quá cứng, quá dai… vì có thể gây lệch hay bong sút chất trám. Trong ăn uống, lưu ý ưu tiên chọn tinh bột và các thực phẩm mềm.

– Tránh sử dụng thức ăn có nhiệt độ quá cao hay quá thấp

– Tránh sử dụng café, thuốc lá, nước ngọt có gas… là những chất gây xỉn màu răng

Bên cạnh đó, chú ý sau khi trám răng, bạn cần duy trì chế độ chăm sóc răng miệng như sau:

– Dùng nước muối ấm để súc miệng, đặc biệt sau mỗi bữa ăn giúp răng miệng sạch sẽ.

– Bạn cần chải răng với bàn chải lông mềm với lực vừa phải để tránh gây mòn hay lệch chất trám khi thao tác chải răng quá mạnh.

những điều cần biết khi trám răng
Những chú ý khi trám răng, cần duy trì chế độ vệ sinh răng miệng hợp lý
Cách giảm bớt lo lắng về những điều cần lưu ý sau khi trám răng

Những điều cần lưu ý sau khi trám răng là cần thiết, giúp bạn duy trì và kéo dài tuổi thọ của phần răng được trám. Đồng thời, nếu khi trám răng, bạn chọn một địa chỉ trám răng uy tín, trang thiết bị hiện đại và được tiến hành bởi bác sĩ có tay nghề cao, thì những điều cần biết khi trám răng cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, chất lượng răng phục hình sẽ luôn được đảm bảo và hạn chế tình huống bất thường.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đảm bảo đầy đủ các tiêu chí của một địa chỉ chăm sóc nha khoa an toàn và uy tín. Hiện nay, tại đây thực hiện cả hai kỹ thuật trám răng phổ biến là trám răng trực tiếp và trám răng gián tiếp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện trám răng thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ mang lại những ưu điểm vượt trội như:

– Trước khi thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và xác định chính xác khuyết điểm răng, được tư vấn phương pháp phù hợp, tránh trường hợp thực hiện xong hiệu quả không cao như mong đợi.

– Khắc phục nhanh chóng các khuyết điểm răng, cho thẩm mỹ cao với hàm răng đều đặn và sáng màu.

– Sử dụng composite, chất liệu được đánh giá cao nhất trong trám răng thẩm mỹ hiện nay, nhờ vậy, chỗ trám có thẩm mỹ cao và rất chắc chắn, có thời gian duy trì lâu dài.

– Quá trình thực hiện không quá phức tạp, không ảnh hưởng đến răng khác và không tốn nhiều thời gian của bạn.

– Bạn được các bác sĩ tư vấn cụ thể về những điều cần lưu ý sau khi trám răng và chế độ ăn uống để duy trì tuổi thọ của phần răng được trám.

các lưu ý khi trám răng
Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, trám răng được tiến hành trong phòng vô trùng hiện đại
Bạn có thể liên hệ với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được tư vấn thêm về những điều cần lưu ý sau khi trám răng qua