Làn da của trẻ vô cùng nhạy cảm, việc tiếp xúc với môi trường xung quanh cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến da trẻ bị mẩn ngứa, nổi rôm sảy, chàm, nhọt và các bệnh ngoài da khác. Trẻ nhỏ khiến trẻ luôn cảm thấy khó chịu, cáu gắt khiến cha mẹ rất lo lắng. Hãy cùng các chuyên gia của Phòng khám da liễu Hồng Cường nhận biết các bệnh ngoài da qua bài viết dưới đây.
BỆNH RÔM SẢY
Rôm sảy hay còn gọi là phát ban là tình trạng phổ biến xảy ra khi thời tiết nắng nóng kết hợp với nồm ẩm. Rôm sảy thường không đau nhưng có thể gây ngứa, khó chịu và ngứa ran dai dẳng khắp cơ thể. Nếu ban nhiệt ở dạng phồng rộp, có thể gây đau khi chạm vào.

Tình trạng da ở trẻ nhỏ này thường xuất hiện ở mặt, cổ, bẹn, khuỷu tay, nách, sau đầu gối,… nơi có nếp gấp,.. không thông thoáng.
Rôm sảy là bệnh tương đối lành tính, có thể tự khỏi khi trời mát, tuy nhiên cần chú ý một số điểm như: giữ nhiệt độ phòng không quá cao, mở cửa sổ, không mặc quá nhiều quần áo hoặc quấn tã thường xuyên, cho trẻ em uống nhiều nước, dùng nước ấm Hoặc mướp đắng khô để tắm v.v.
BỆNH THỦY ĐẬU
Thủy đậu là bệnh ngoài da do virus VZV gây ra. Đây là một bệnh truyền nhiễm lây lan dễ dàng trên một khu vực rộng lớn. Bệnh thủy đậu chủ yếu lây lan qua đường hô hấp, biểu hiện ban đầu là nổi mụn nước ở đầu và mặt, sau đó lan ra toàn thân. Đây là bệnh ngoài da phổ biến ở trẻ nhỏ, thời gian ủ bệnh trung bình từ 2 đến 3 tuần.
Thủy đậu thường kéo dài từ 7 đến 10 ngày nếu không có biến chứng. Thông thường, mụn cóc khô lại và đóng vảy, và vùng da trên vết phồng rộp chuyển sang màu đen mà không để lại sẹo. Tuy nhiên, nếu bị nhiễm trùng, những mụn nước này có thể để lại sẹo.
Thủy đậu là bệnh ngoài da thường xuất hiện ở trẻ nhỏ, nhưng với sự phát triển của y học, ngày càng ít trẻ mắc thủy đậu vì đã có vắc xin phòng ngừa. Vắc xin thủy đậu được khuyến cáo cho tất cả trẻ em trên 12 tháng tuổi.
BỆNH CHỐC LỞ
Bệnh biểu hiện rõ trên da có màu đỏ và bao phủ bởi các nốt sần. Sau đó bong vảy thành từng mảng da chảy nước vàng, khi khô lại tạo thành vảy cứng. Chốc lở có thể lây lan nhanh chóng nếu không được điều trị. Hiện nay, có 3 loại chốc lở mà bạn cần lưu ý đó là chốc lở dạng mụn nước, chốc lở miệng và chốc lở dạng phỏng.

Cha mẹ cần lưu ý khi trẻ bị chốc lở thì cần nhanh chóng đưa trẻ đi khám để được điều trị kịp thời. Trong số những việc khác, nên băng vết thương để ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan, mặc quần áo thoải mái cho trẻ, cắt móng tay thường xuyên, rửa tay bằng chất khử trùng an toàn và rửa vết thương bằng nước ấm. Giặt đồ hàng ngày và riêng.
BỆNH CHÀM Ở TRẺ
Bệnh chàm xuất hiện dưới dạng các mảng đỏ loang lổ không vượt quá vùng da bình thường. Bệnh này rất dễ nhiễm trùng, trường hợp nặng có thể gây mẩn đỏ, phù nề… Tình trạng này thường được kích thích bởi một số loại nước hoa, xà phòng hoặc bột giặt. Vì vậy, để trẻ hồi phục càng sớm càng tốt, các bà mẹ nên chú ý đến việc chăm sóc và điều trị như:
Thoa kem dưỡng ẩm cho bé 2-3 lần/ngày, nhất là sau khi tắm, kể cả khi bé không bị chàm.
+ Nên cho bé mặc quần áo bằng chất liệu cotton mềm mại, rộng rãi để hạn chế ma sát gây kích ứng da.
+ Khuyến khích bà mẹ cho trẻ uống nhiều nước hơn, có thể làm tăng hàm lượng nước trong cơ thể trẻ.
+ Cắt móng tay cho bé thường xuyên để tránh bé cào xước da,
+ Đưa trẻ đi khám để hạn chế tình trạng ngứa ngáy, khó chịu của trẻ.
BỆNH TAY – CH N – MIỆNG
Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Loại bệnh ngoài da ở trẻ nhỏ này có tốc độ lây lan nhanh, dễ lây lan khiến trẻ vô cùng khó chịu.

Các triệu chứng thay đổi theo giai đoạn của bệnh. Thông thường cơ thể sẽ nằm im trong 3-6 ngày, sau đó là các triệu chứng sau:
+ Trẻ mệt mỏi, sốt nhẹ hoặc cao
+ Đau họng, nhiều nước bọt
+ Vết thương, bỏng miệng
+ Có thể bị tiêu chảy nhiều lần trong ngày
Sau đó, ở giai đoạn phát triển toàn diện, bạn có thể bắt đầu phát ban giống như vết bỏng trên bàn tay, bàn chân, mông, đầu gối, vết loét miệng, vết loét và mụn nước. Hiện chưa có vaccine hoặc thuốc điều trị. Thông thường việc điều trị bệnh chủ yếu là điều trị triệu chứng và bệnh nhân sẽ được chăm sóc tại nhà. Sử dụng kết hợp các loại thuốc hạ sốt và giảm đau và giữ cho con bạn đủ nước.
Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên da của trẻ, bạn nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được điều trị nhanh chóng. Hiện nay, Phòng khám Da liễu Hồng Cường là cơ sở y tế chuyên khoa da liễu uy tín, phụ huynh có thể đưa con em đến khám và điều trị. Tại đây, trẻ được điều trị bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và thái độ niềm nở với bệnh nhân.
Trên đây là 5 bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ em được các chuyên gia tổng hợp một cách tổng hợp. Để đảm bảo sức khỏe cho con, cha mẹ cần chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho con, đảm bảo môi trường mà con tiếp xúc được an toàn.


PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...-nen-biet.html
Báo chí nói về Phòng khám da liễu Hồng Cường: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-ng...ost1004334.vov
https://diendandoanhnghiep.vn/chat-l...ao-239689.html
https://baodansinh.vn/dich-vu-kham-c...0227184553.htm
https://vanhoavaphattrien.vn/thoi-gi...cm-a17809.html