Mặc dù cửa nhôm, cửa kính ngày càng được xuất hiện nhiều trên thị trường, song vai trò và sự đóng góp của cửa gỗ là không hề thay đổi, nó vẫn được lựa chọn nhiều bởi công dụng mang lại nét đẹp riêng, mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Điều cần phải lưu ý đó là vấn đề lắp đặt cửa bởi nó có liên quan đến các yếu tố phong thủy. Tham khảo một vài gợi ý dưới đây bạn sẽ biết bản thân cần phải tránh làm điều gì nhé!
Cửa gỗ vẻ đẹp ấn tượng
Dù thiết kế công trình theo phong cách nào thì cửa gỗ vẫn hoàn toàn có khả năng đem lại vẻ đẹp ấn tượng, tô điểm thêm cho không gian hài hòa, đẹp mắt hơn.
Cửa trước và sau tránh đối diện
Nhà có sân thì cửa cổng và cửa chính không nối thành đường thẳng là hung (xấu), nên bố trí lệch nhau theo nguyên tắc cửa sau không được lớn hơn cửa trước, cửa bếp thì không được thẳng với miệng lò. Một hàng lang nhỏ trong nhà không được có nhiều cửa ra vào, mỗi cửa là một cái mồm khác nhau với tiếng nói riêng của nó.
Một cửa ra vào cuối hành lang dài sẽ làm dòng khí di chuyển nhanh, điều này làm sức khỏe người nhà nguy hiểm, cảm thấy bực bội không yên tác động vào thần kinh, dễ làm họ nổi giận, nó cũng có thể gây tử vong và cản trở dịp may và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, làm ăn.
Cửa nhà vệ sinh không được đối diện với cửa lớn vào nhà
Cửa nhà vệ sinh không mở thẳng vào bếp. Trong các loại cửa thì hướng cửa chính cũng là hướng nhà. Tránh trường hợp cửa ngáng cửa.
Trong ngôi nhà, cửa chính là nơi sinh khí của đất trời xâm nhập vào, khi sinh khí lưu động vào trong lòng nhà thì tuyệt đối không được để cho nó xộc vào bên trong nhà vệ sinh. Việc đặt nó đối diện với cửa chính thì sinh khí đi vào sẽ xộc thẳng vào nơi khí uế, âm khí trở nên nặng nề hơn.
Cửa bếp và cửa nhà vệ sinh tránh đối diện nhau
Cửa bếp và toilet phải tránh đối diện nhau. Bởi vì bếp là nơi đun nấu, chế biến đồ ăn thức uống, còn phòng vệ sinh là nơi nuôi dưỡng vi khuẩn và không khí bẩn, nếu cửa đối diện nhau sẽ ảnh hưởng tới vệ sinh, tổn hại sức khỏe.
Không nên thiết kế phòng vệ sinh ngay trung tâm của ngôi nhà, vì phần trung tâm là nơi trang trọng, đòi hỏi sự cao ráo, sáng sủa, thoáng đãng và trang nghiêm nhất. Nếu đặt phòng vệ sinh tại đây sẽ làm hỏng nội khí, vừa bất lợi cho khu vệ sinh vì rất khó thông thoáng, đồng thời khu vệ sinh cũng gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ ngôi nhà.
Giường ngủ và cửa chính không nên đối diện
Giường trong phòng không được đặt dưới cửa sổ hoặc đối diện với cửa chính, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tài vận, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân, khiến người nằm trên đó có tâm trạng không ổn định, làm việc thường sai sót. Lúc này nên buông rèm hoạc đóng cửa phòng ngủ để giảm ảnh hưởng không tốt - tủ bếp gỗ công nghiệp
__________________________*_______________________ ______
Mọi chi tiết xin liên hệ !
Website: noithatmocgia.vn
SĐT: (029)6.650.1111