Nhà cấp 4 hình chữ L là mẫu nhà vô cùng đặc biệt nhưng để có được một căn nhà hợp phong thủy không phải là điều đơn giản. Nhà xây không cẩn thận sẽ tạo những điểm yếu cho căn nhà như tích tụ khí xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà, làm ăn gặp nhiều bất lợi, gia đình xung đột.
Những khóa khăn khi xây nhà cấp 4 chữ L 3 phòng ngủ
Xây nhà cấp 4 chữ L theo phong thủy
Phong thủy là bộ môn khoa học tồn tại từ rất lâu đời. Nó được thể hiện thông qua cách sắp xếp và bố trí không gian phong thủy từ đó đem lại cho gia đình nhiều tài lộc và bình an.
Nhà hình chữ L xét về mặt phong thủy là mẫu nhà rất xấu vì nhà có góc khuất giống như mũi dao nhọn đâm thẳng vào nhà. Đó chính là lý do vì sao nhiều người lé tránh làm mẫu nhà cấp 4 chữ L 3 phòng ngủ đến như vậy. Tuy nhiên nếu biết cách thiết kế hợp lý sẽ tạo nên mẫu nhà vô cùng độc đáo.
Về kiến trúc, nhà chữ L có chiều ngang hẹp và góc khuyết ở giữa nhà nên sẽ sinh khí ẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà.



Đất không vuông vắn
Như đúng tên gọi của nó, nhà chữ L có hình dáng không được vuông vắn, vẹn nguyên như những căn nhà cấp 4 hình chữ nhật hay hình vuông. Theo quen điểm của người Việt đất vuông sẽ được ưa chuộng hơn vì tạo sự cân đối hoàn hảo cho căn nhà và đem về nhiều tài lộc, bình an cho gia chủ. Ngược lại nhà hình chữ L tạo cho căn nhà điểm khuất lớn. Nếu biết cách khắc phục sẽ tạo nên điểm độc đáo cho căn nhà nhưng nếu phạm sai sót đó chính là điểm yếu vô cùng lớn.
Khó khăn trong bố trí không gian
Cùng chính bởi hình dáng không được vuông vắn nên nhà hình chữ L rất khó trong việc thiết kế nội thất. Trong khi đó nội thất của nhà là nhân tố chính quyết định không gian sinh hoạt của cả nhà có tiện nghi, thoải mái hay không.
Giải pháp xây nhà cấp 4 chữ L 3 phòng ngủ
Có rất nhiều cách giúp bạn hóa giải những điểm yếu của nhà cấp 4 hình chữ L. Dưới đây Nhà đẹp sẽ đưa cho bạn một số gợi ý:
• Treo một tấn gương đối diện với vị trí lưỡi dao là phòng bếp, phòng ngủ hay phòng khách
• Nếu xây hướng Bắc thì có ít nhất 2 cửa sổ hướng Nam để tạo khoảng thông gió giữa các không gian
• Trồng thêm cây hoặc thiết kế bể cá chỗ góc khuất của nhà, tạo nên sự cân đối trong kiến trúc
• Không đặt bàn làm việc, giường tủ hay bếp lò khu vực cuối cùng của nhà để tránh hiểm họa
• Thiết kế phòng ngủ nên đặt ở nơi cánh hẹp ( phần thẳng đứng của chữ L) để mang lại cảm giác mạnh mẽ, an toàn cho các thành viên và tăng thêm vận khí