Rạn Nam Ô là một địa điểm du lịch khá mới mẻ với nhiều du khách khi đến Đà Nẵng. Chính vì thế nên cảnh quang nơi đây còn khá hoang sơ và ẩn chứa nhiều vẻ đẹp huyền bí cần được khám phá. Đến với Rạn Nam Ô Đà Nẵng, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước thiên nhiên rộng lớn, nơi chỉ có gió, biển và mây trời mênh mông. Rạn Nam Ô luôn gợi sự tò mò, thích thú cho những du khách thích sự mới lạ và thử thách chính mình. Hãy cùng Viet Fun Travel khám phá nơi này qua bài viết Chia sẻ những kinh nghiệm đi phượt Rạn Nam Ô ở Đà Nẵng.

[replacer_img]

Rạn Nam Ô mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ (Ảnh: Internet)

Đường đến Rạn Nam Ô

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây, Rạn Nam Ô thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, huyện Liên Chiểu, Đà Nẵng. Được chia thành Rạn Cả và Rạn Con, giữa 2 rạn có một lạch con, người dân địa phương gọi là ‘Lòng Thong’.

Trong số [replacer_a], Rạn Nam Ô được xem là nơi dã ngoại lý tưởng vào dịp cuối tuần. Với chiều rộng khoảng 2 hecta, dài khoảng 300m, Rạn Nam Ô mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi được tận mắt quan sát cảnh trời mênh mông, bãi đá ngầm phủ rêu phong trên cát vàng óng ả.

Di chuyển đến Rạn Nam Ô: Từ bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách di chuyển theo đường Tôn Đức Thắng rồi đến đường Nguyễn Lương Bằng. Qua khỏi bãi tắm Xuân Thiều thì rẽ theo lối nhỏ vào làng chài, du khách sẽ nhìn thấy bãi cát trải dài hiện ra trong tầm mắt. Đọc tới đây chắc Quý khách đã biết được «địa chỉ Rạn Nam Ô nằm ở đâu».

Đến Rạn Nam Ô có gì ?

Khi đi du lịch Đà Nẵng, du khách thường tìm đến những cái tên quen thuộc như Bà Nà, Sơn Trà, Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn... Với tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, du khách chắc hẳn phải đi qua những địa danh này. Tuy nhiên, hãy dành thời gian đến Rạn Nam Ô – nơi có những con sóng bạc đầu xô vào ghềnh đá, những bãi đá ngầm phủ rêu xanh len lỏi trên bãi cát ngả vàng và bắt đầu hành trình khám phá của riêng mình.



Những tảng đá phủ rêu xanh tạo nên không gian huyền bí (Ảnh : Internet)

- Khám phá cảnh đẹp: Quang cảnh thanh bình, cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ chính là những yếu tố tạo nên một Rạn Nam Ô đầy quyến rũ. Hãy thử một lần ngắm nhìn cảnh sắc bình yên ở nơi đây, vươn vai và hít thở thật sâu cái không khí trong lành, bỏ qua mọi phiền muộn và âu lo. Dường như, mọi bộn bề của cuộc sống đều dừng lại ở phía sau Rạn Nam Ô. Điểm đặc trưng nhất của Rạn Nam Ô chính là những bãi đá ngầm lồi lõm, những tảng đá lớn bé chồng chất lên nhau và được phủ một lớp rêu xanh mướt.

- Hải sản: Do vị trí nằm gần làng chài, những loại hải sản có thể mua được ở Rạn Nam Ô khá phong phú. Du khách sẽ được mua hải sản tươi sống với giá rẻ và thưởng thức các món ngon độc đáo ngay tại chỗ. Đặc biệt là món gỏi cá Nam Ô nổi tiếng của nơi đây. Được kết hợp từ nhiều loại cá khác nhau theo công thức riêng biệt, món ăn này tạo nên hương vị rất đặc trưng của vùng đất Nam Ô.



Gỏi cá Nam Ô – Món ăn hấp dẫn khách du lịch (Ảnh : Internet)

- Tắm biển: Với phong cảnh mênh mông, sâu rộng, Rạn Nam Ô tạo cho du khách những cảm giác gần gũi và thanh bình. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình theo dòng nước, cảm nhận tiếng sóng biển vỗ bên tay và thư giãn. Thời điểm thích hợp nhất để tắm biển là lúc sáng sớm. Tuy nhiên, do có rất nhiều đá và đôi chỗ có rong rêu dễ gây trơn trượt, trầy xước, du khách phải cẩn thận khi tắm biển tại đây.

* Xem thêm: những địa điểm du lịch Đà Nẵng

- Lặn biển ngắm san hô: Không chỉ có phong cảnh hữu tình, yên ả, Rạn Nam Ô còn có hoạt động lặn biển đầy thú vị. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những rặng san hô đầy màu sắc, những đàn cá tung tăng bơi lội trong làn nước trong xanh và hòa mình vào đại dương huyền bí.



Lặn biển ngắm san hô là hoạt động được nhiều du khách yêu thích (Ảnh : Internet)

- Tham quan làng nước mắm truyền thống: Tại đây có các hoạt động tham quan, khám phá những công đoạn làm nước mắm chủ yếu từ cá cơm – một loại cá có nhiều ở Đà Nẵng. Du khách còn có thêm cơ hội nếm thử hương vị tinh túy từ những giọt nước mắm gốc, nguyên thủy và mua nước mắm Nam Ô làm quà cho người thân.

Ngoài ra, chuẩn bị thêm máy ảnh, thiết bị ghi hình sẽ giúp quý khách ghi lại những khoảnh khắc vui chơi tuyệt vời bên bạn bè và người thân. Thông qua những hoạt động vui chơi, ăn uống, du khách có thể tự mình khám phá cuộc sống bình dị và yên bình của người dân nơi đây. Nếu có thêm thời gian, du khách có thể mở rộng chuyến đi của mình bằng cách ghé thăm các địa điểm gần Rạn Nam Ô như đèo Hải Vân, làng Voi, suối Vân…

Với bài viết Chia sẻ những kinh nghiệm đi phượt Rạn Nam Ô ở Đà Nẵng của Viet Fun Travel mang lại, hi vọng rằng du khách sẽ có thêm thông tin cần thiết cho chuyến đi du lịch Đà Nẵng của mình.

Nguồn: Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày