Tham quan tìm hiểu các làng nghề truyền thống ở miền Tây đang là xu hướng mới độc đáo trong các chương trình du lịch miền Tây hiện nay. Không chỉ du khách trong nước mà còn có du khách ngoài nước khi tham gia tour du lịch Việt Nam rất thích về miền Tây để được nhìn ngắm những sản phẩm mới ra lò và tìm hiểu quy trình hoạt động của các làng nghề truyền thống nổi tiếng...

Ngoài vẻ đẹp trù phú mà thiên nhiên ban tặng, miền Tây còn là nơi được nhiều du khách biết đến bởi sự phong phú về các làng nghề truyền thống được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Chính vì lẽ đó là việc đưa những làng nghề truyền thống vào những Tour du lịch Miền Tây 1 ngày từ hcm là đều vô cùng thú vị, được sự hưởng ứng nhiệt tình của du khách gần xa. Nhiều du khách khi ghé lại tham quan Miền Tây đều rất thích ngắm nhìn sự ra đời của những sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng như quy trình hoạt động của những làng nghề truyền thống ở vùng sông nước. Một số làng nghề truyền thống của Miền Tây cho du khách tham khảo, chẳng hạn như làng nghề chằm nón lá Cần Thơ, Làng bánh pía Vũng Thơm, Làng dệt thổ cẩm Van Giáo hay làng hoa Tân Quy Đông…

Tham quan làng bánh pía Vũng Thơm ở Miền Tây


[replacer_img]Món bánh pía Vũng Thơm thơm ngon, hấp dẫn
Một làng nghề làm bánh pía khá hấp dẫn tại Miền Tây cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm, đó bánh pía Vũng Thơm thuộc huyện Mỹ Tú. Bánh pía tại đây nổi tiếng với độ ngon, ngọt, thơm, dai và giòn khá đặc trưng mà khi ăn vào sẽ nhớ mãi. Vì lẽ đó mà khách du lịch khi ghé lại tham quan Miền Tây đều rất thích ăn bánh pía, có du khách còn mua về làm quà biếu cho bạn bè, gia đình mình.

Du lịch miền Tây thăm làng hoa Tân Quy Đông

Miền Tây có khá nhiều làng hoa đẹp và làng hoa Tân Quy Đông thuộc thành phố Sa Đéc - Đồng Tháp chính là một trong những làng hoa hấp dẫn, được yêu thích nhiều nhất tại Miền Tây. Theo như tìm hiểu, làng hoa Tân Quy Đông là một làng hoa lớn nhất Miền Tây, thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách du lịch thập phương, một số loài hoa khá đặc sắc tại Tân Quy Đông cho các bạn thưởng thức, đó là hoa cúc, hoa mai, hoa hồng hay hoa hướng dương xinh đẹp… Đặc biệt làng hoa đẹp nhất trong những ngày trước Tết, nếu yêu thích thưởng thức hoa, các bạn có thể lựa chọn thời điểm đến đây vào những ngày trước Tết nhé.

* Tham Khảo Tour du lịch Miền Tây 3 ngày tại Tour Du Lịch Miền Tây 3 Ngày Chất Lượng Cao | Du Lịch Việt Vui
Vẻ đẹp khó cưỡng làng hoa Tân Quy Đông
Làng nghề Chằm nón lá Cần Thơ

Với phong cảnh sông nước hữu tình Cần Thơ đã thu hút nhiều du khách tham gia tour du lich Mien Tay 1 ngay, ngoài nét đẹp trù phú thiên nhiên ban tặng Cần Thơ còn nổi tiếng với các làng nghề truyền thống một trong những làng nghề đó là làng nghề chằm nón lá. Làng nghề chằm nón lá ở ấp Thới Tân A xuất hiện khoảng trên 70 năm nhưng không ai biết chính xác xuất hiện từ năm nào và ai là người sáng lập. Hiện nay người dân tại Thới Tân A đã lập ra một nghiệp đoàn với nghề chằm nón lá truyền thống với hơn 40 hộ gia đình tham gia.


Làng nghề Thới Tân A - nơi tạo ra những chiếc nón lá truyền thống của người Việt Nam
Nón lá được làm chủ yếu là nguyên liệu là cây trúc và lá mật cật… Việc lựa chọn lá mật cật làm nón cũng không phải đều đơn giản, người dân họ chỉ lấy 1 lá ngon trong bụi mật cật chứ không phải cả bụi. Ngoài ra, để có chiếc nón đẹp người thợ thường trang trí thêm bên trong chóp nón chỉ thêu màu xanh, hồng, đỏ...hoặc hình cái bông, ngôi sao tăng thêm nét đẹp cho sản phẩm. Mặc dù nghề chằm nón lá không đem lại nhiều thu nhập, không đem lại sự giàu sang, phú quý cho người dân nơi đây nhưng vẫn đảm bảo được cuộc sống đủ đầy, ấm no, du khách đi du lịch miền Tây nhớ ghé làng nghề chằm nón lá ấp Thới Tân A chiêm ngưỡng sản phẩm do chính bàn tay người dân làm ra.

Du lịch miền Tây thăm làng dệt thổ cẩm Văn Giáo


Làng dệt thổ cẩm Văn giáo nét đặc trưng của người dân Khmer
Thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang có hơn 80% đồng bào dân tộc Khmer sinh sống ngoài nghề chăn nuôi, trồng hoa màu, làm đường thốt nốt, làm ruộng. Những sản phẩm thổ cẩm được làm ra thường có màu sắc trang nhã, hài hòa, có sự kết hợp giữa sự cổ điển lẫn hiện đại tạo nên nét đẹp đặc trưng cho bản sắc dân tộc Khmer tại Miền Tây. Những mặt hàng thổ cẩm tại Văn Giáo khá đặc biệt, được sự yêu thích của dân du lịch trong nước và quốc tế. Ngày nay những sản phẩn này không chỉ được bày bán cho khách du lịch mà nó còn được dùng để xuất khẩu ra một số nước lớn trên thế giới như Úc, Campuchia, Thái Lan và cả nước Mỹ,…

Trên đây là một số làng nghề thủ công truyền thống ở Miền Tây mà du lịch Việt Vui muốn chia sẻ cho du khách. Hi vọng với những thông tin bổ ích này, các bạn sẽ có được những chuyến đi Miền Tây tham quan những lễ nghề thủ công truyền thống đặc sắc và thú vị nhất.