"Khi nào nên vệ sinh phòng cho khách?" là câu hỏi mà bạn, một housekeeping băn khoăn? Bạn chưa nắm rõ? Hãy đọc qua bài viết này để nắm rõ hơn nhé.

Công việc chính của một Housekeeping là hàng ngày làm vệ sinh phòng cho khách, đảm bảo độ sạch sẽ, ngăn nắp, thoáng và không mùi nhằm mang lại cho khách sự hài lòng cao nhất về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Vậy, Housekeeping cần lưu ý điều gì khi làm phòng khách sạn?

► Trước khi vào phòng khách

Vào phòng khi khách đi vắng

Dùng tay vặn kiểm tra núm khóa xem có an toàn không

Thực hiện gõ cửa 3 tiếng, phòng khi có người trong phòng

Dùng chìa khóa của tổ mở cửa, thực hiện mở hé cửa và kiểm tra xem có người trong phòng không.

Nếu không có ai, thì mở hẳn cửa, vào phòng.

Vào phòng khi khách có trong phòng

Trường hợp khách treo biển “Không làm phiền” thì nhân viên bỏ qua, ghi thông tin vào báo cáo, đồng thời để lại lời nhắn về việc làm phòng khách sạn để khách biết và gọi lại khi cần

Trường hợp khách treo biển “Xin dọn phòng ngay”, Housekeeping gõ cửa, đợi khách mở cửa cho vào rồi mới được vào làm vệ sinh phòng

Trường hợp khách không treo biển và vẫn có trong phòng, Housekeeping kiểm tra xem cửa có khóa không; thực hiện gõ cửa, nếu gõ cửa nhưng khách vẫn không phản hồi thì nhân viên dùng chìa khóa mở cửa vào và hỏi xem khách có cần gì không

Lưu ý khác

Nên có 2 nhân viên, 1 người vệ sinh phòng ngủ, người còn lại vệ sinh nhà vệ sinh.

Thực hiện theo trình tự: buồng khách VIP – buồng khách trả - buồng khách có yêu cầu đột xuất (Make up room)

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vệ sinh và đồ dùng thay thế trước khi tiến hành làm phòng khách sạn. Để làm được điều này bạn cần phải sử dụng thành thạo xe làm phòng và tìm ra cách sắp xếp thuận tiện nhất.



► Vào phòng khách

Cửa phòng nên được suốt thời gian dọn phòng

Trước khi bắt đầu, nên kiểm tra toàn bộ phòng, đảm bảo không có dấu hiệu bất thường hoặc tình huống đặc biệt (khách xảy ra vấn đề gì hoặc khách ra ngoài mà bỏ quên tài sản,…). Báo với Giám sát Buồng phòng ngay nếu phát hiện một trong những sự cố trên.

Thực hiện đúng quy trình làm phòng theo tiêu chuẩn khách sạn

Thực hiện đúng tư thế, đúng kỹ thuật, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ (găng tay, khẩu trang, …) tránh gây ra những tác động mạnh hay hít/ nhiễm phải những hóa chất độc hại ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe về lâu dài trong quá trình thực hiện công việc

Vật dụng của khách nên được tại vị trí cũ, tránh dịch chuyển khi không cần thiết

Không được “xâm phạm” vào vật dụng cá nhân của khách

Sắp xếp thời gian dọn phòng hợp, tranh trường hợp gây phiền cho khách

Đảm bảo vấn đề sức khỏe cho bản thân , Housekeeping phải thực hiện công việc đúng tư thế, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ trong lau chùi, cọ rửa, vệ sinh.

Xem thêm: xe giặt là khách sạn

► Trước khi ra khỏi phòng khách

Sau khi hoàn thành, dành 1 phút để kiểm tra tổng thể, đảm bảo mọi thứ đã hoàn chỉnh, gọn gàng, đúng quy định

Tắt tất cả các thiết bị điện, khóa cửa cẩn thận trước khi ra khỏi phòng

Cập nhật đầy đủ thông tin trước khi sang phòng tiếp theo

Trước khi kết thúc , Housekeeping phải thực hiện kiểm tra mọi thứ lần cuối để đảm bảo đã thực hiện đầy đủ các yêu cầu


Trên đây là chia sẻ về những lưu ý Housekeeping cần biết khi làm phòng khách sạn. Hi vọng những thông tin này sẽ thật sự có ích, giúp bổ sung một số kiến thức cần thiết giúp Housekeeping hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao.

Xem thêm: Những thiết bị khách sạn của địa chỉ cung cấp uy tín nhất hiện nay - công ty Hành Tinh Xanh tại đây: Thiết bị khách sạn: Đồ dùng dụng cụ khách sạn nhà hàng Paloca