Xu thế hội nhập và toàn cầu hóa mở ra cơ hội nhưng cũng không ít thách thức cho các doanh nghiệp, đặc biệt là ở nước ta,công ty thiết kế logo hà nội chủ yếu là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự non trẻ của các doanh nghiệp Việt đứng trước sức ép từ các thương hiệu nước ngoài càng trở thành vấn đề khó khăn cho các nhà quản lý và đầu tư.

Xây dựng thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là một không nhỏ trong chiến lược phát triển. Nếu như trước đây, thiet ke thuong hieu vấn đề này không quá khó khăn thì hiện tại, sự cạnh tranh khốc liệt buộc các doanh nghiệp phải nhìn nhận lại cách thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Thị hiếu người dùng thay đổi nhanh chóng, cùng với những xu hướng mới liên tục tràn vào thị trường nội địa, buộc các doanh nghiệp phải đổi mới kiểu dáng, mẫu mã, hình ảnh nếu không muốn bị lạc hậu và thất bại.
Cá tính – hình ảnh – mục tiêu: Khi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, thiết kế profile công ty những từ khóa này chính là những vấn đề mà doanh nghiệp cần xác định rõ. Cá tính của doanh nghiệp là gì, điều gì làm nên sự khác biệt của sản phẩm? Hình ảnh mà doanh nghiệp muốn xây dựng trong lòng khách hàng là gì? Và mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được?
Bài học từ thương hiệu Bia Hà Nội
Trong tình hình các thương hiệu nước giải khát nước ngoài tràn ngập công ty thiết kế bao bì vào thị trường Việt Nam, nguy cơ bị mất chỗ đứng trên chính thị trường nội địa đã đặt ra vấn đề phải thay đổi cho công ty Bia rượu – nước giải khát Hà Nội. Một chiến lược thay đổi toàn diện đã giúp bia Hà Nội dần tìm lại vị trí và có chỗ đứng ổn định trên thị trường với hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm nhãn mác, mẫu mã, slogan,… mới. Câu khẩu hiệu “Một nét văn hóa Hà Nội” cũng là một chiến thuật tâm lý hiệu quả, nhấn mạnh vào nét tinh túy, thanh lịch của người Hà Nội để quảng bá hình ảnh thương hiệu.
Xây dựng và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là thiết kế logo chuyên nghiệp bước đi quan trọng để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp.