Thời đại 4.0 hiện đại hơn chính vì thế mà thói quen mua sắm của tất cả mọi người cũng dần được đổi thay. Một trong những loại hình đang được ưa chuộng nhất hiện nay chính là Facebook, đây cũng là thì trường đa dạng cho những nhà kinh doanh khai thác. Tuy nhiên bán hàng trên Facebook như thế nào cho hiệu quả và ra trăm đơn mỗi ngày. Xem ngay bài viết sau đây nhé.
Dưới đây là 5 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn cần lưu ý khi phát triển công việc kinh doanh trên kênh bán hàng này.
Sản phẩm phù hợp đúng xu hướng, thị yếu của thị trường
Các loại mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, … sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại rất nhanh bởi ai cũng có nhu cầu sử dụng. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng chắc chắn phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.
Nhưng không phải dịch vụ bán hàng nào trên Facebook cũng cần phải có khách hàng trung thành mà ngược lại bạn thu thập được số lượng khách cực lớn. Ví dụ như dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới xin. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Chính vì thế, bắt buộc bạn phải có một tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, Fanpage mới là sự lựa chọn chính xác và thích hợp nhất cho bạn.




Nội dung tiếp cận khách hàng thu hút hấp dẫn
Nội dung của bài bán hàng rất quan trọng. Nó là công cụ để thu hút sự chú ý, quan tâm, hứng thú và khơi gợi nhu cầu về sản phẩm. Hoặc là nó sẽ tạo một ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Để khi họ phát sinh nhu cầu có thể nhớ ngay đến bạn. Và đương nhiên để có được điều này, bạn cần phải học cách đăng bài bán hàng thu hút. Từ việc viết content bán hàng như thế nào? Chọn hình ảnh/ video ra sao? Ra các chương trình khuyến mại thế nào?…
Nên nhớ: Đừng copy nội dung từ các website hay fanpage khác. Vì điều này sẽ khiến khách hàng của bạn e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Tôn trọng khách hàng của mình
Spam là sai lầm nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến khách hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và biết cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.




Không nên lạm dụng các công cụ
Bạn phải hiểu là: Bạn có được một lượng data lớn khách hàng không đồng nghĩa với việc bạn có nhiều đơn hàng. Vì nếu những data bạn có không phải là khách hàng tiềm năng của mình. Họ không có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Thì nó cũng chỉ là một tập data rác mà thôi.
Vấn đề quan trọng ở đây là bạn cần phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng. Có kế hoạch cụ thể từ việc chuẩn bị sản phẩm, chương trình cho đến quảng bá, sales, chăm sóc khách hàng thật chi tiết và linh hoạt. Chứ không thể dựa hoàn toàn vào các công cụ máy móc hiện có. Cũng không nên quá phụ thuộc vào một kênh bán hàng. Và thao tháo bất tuyệt chạy theo nó mà không có hiệu quả.
Sử dụng phần mềm tránh bị cướp khách trên facebook
Để giảm chí chi phí, nguồn lực, thời gian cũng như việc sót đơn, trả lời tin nhắn chậm trễ, ẩn bình luận của khách kịp dưới comment, shop khác thấy được sẽ cướp khách…thì sử dụng công cụ quản lý fanpage chuyên nghiệp của phần mềm quản lý bán hàng Abit là giải pháp tối ưu nhất. Tự động thu thập và lưu thông tin khách hàng, tương tác trực tiếp với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả gấp 5 lần, tiết kiệm chi phí thuê nhân viên trực page, cho phép tạo đơn hàng ngay trong khi chat, đăng bài trên nhiều fanpage khác nhau cùng lúc,..




Đừng chỉ bán hàng trên Facebook, muốn mở rộng nguồn thu, hãy xuất hiện ở mọi kênh có khách hàng. Với bộ công cụ hỗ trợ của Abit, bán hàng khắp các kênh online như sàn TMĐT, Facebook, Website trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, hệ thống còn được tích hợp phần mềm ẩn comment Fanpage siêu nhanh áp dụng cho hàng trăm page cùng một lúc. Đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm tối đa nguồn lực.
Trên đây là 5 bí quyết để bán hàng hiệu quả trên Facebook. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong công việc kinh doanh online của mình. Còn nếu bạn có thắc mắc, câu hỏi gì thêm hãy liên hệ qua 024.6674.8888 để biết thêm chi tiết