Khi mắc bệnh viêm tinh hoàn, nam giới hay có cảm giác căng tức một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn, đau nhẹ, có thể kèm theo sốt. Bệnh nếu không được phát hiện và khám chữa ngay có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, rất có thể dẫn tới vô sinh ở đàn ông vì vậy bạn tuyệt đối không nên chủ quan, coi thường.
Hôm nay tôi sẽ có một vài phương pháp phòng tránh cũng như giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh này nhé:
Xem thêm tại đây =>>> Sưng tinh hoàn
Thực phẩm nào tốt cho bệnh viêm tinh hoàn ở đàn ông?
Bên cạnh việc chữa trị viêm tinh hoàn theo đúng phương pháp trị liệu của bác sĩ chuyên khoa, ở quá trình điều trị bạn cũng cần có một chế độ ăn uống phù hợp giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng để đủ sức đề kháng chống chọi với bệnh tật.
1. Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới nên ăn gì?
Nam giới khi mắc viêm tinh hoàn có thể lựa chọn những loại quả sau đây:
- Hoa quả có chứa Vitamin C: Có tác dụng đẩy mạnh quá trình các tế bào trung tính ví dụ như bạch cầu, tế bào lympho hay đại thực bào giúp ngăn ngừa sự tấn công của virus, vi khuẩn. Trong trường hợp đó, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh interferon, một loại protein có thể triệt tiêu virus. Vì thế, bạn nên ăn nhiều hoa quả chứa hàm lượng vitamin C cao để chống lại sự lây lan của virus gây bệnh.
-Quả kiwi: 50g kiwi tươi, ngâm với 250ml nước nóng (khoảng 1 cốc), uống sau ăn, có thể điều trị viêm tinh hoàn rất tốt.
-Nho: lấy 250g nho tươi, bỏ vỏ, ngâm với một lượng nước vừa đủ thì uống, mỗi ngày uống 1-2 lần, uống liền 2 tuần.
-Xoài: lấy 10g hạt xoài, dầm nát rồi đun nước uống, mỗi ngày 2 lần uống liền hai tuần có tác dụng điều trị viêm tinh hoàn và đau tinh hoàn.
-Đu đủ: dùng 250g đu đủ, cắt thành từng lát ngâm với 100ml rượu hoặc rượu trắng độ nhẹ. Sau khi ngâm khoảng 2 tuần thì có thể dùng. Mỗi lần dùng 15ml, mỗi ngày 2 lần, uống liền 2 tuần có thể điều trị viêm tinh hoàn, thận hư, cương cứng không lâu, xuất tinh sớm.
-Hạt sen: lấy khoảng 15g hạt sen (không nên bỏ tâm sen đi), đun sôi uống, cũng có thể dùng 10g hạt sen tươi, hấp cơm rồi ăn, mỗi ngày 2 lần ăn liền 2 ngày.
-Táo đỏ: táo đỏ có lợi cho tuần hoàn máu, thường xuyên dùng có thể có tác dụng bổ máu, có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân mắc viêm tinh hoàn.
-Quả vải: dùng 15-20g vải, sau khi lấy ruột đem đun với nước có thể điều trị đau tinh hoàn.
Trên đây là một số gợi ý về loại quả tốt cho người viêm tinh hoàn mà bạn có thể tham khảo. Nhưng, do bạn chưa tới cơ sở y tế để trực tiếp khám và làm kiểm tra nên chưa thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Không nên chủ quan với những hiện tượng mà bạn đang mắc phải nhé.
2. Một số cách phòng bệnh viêm tinh hoàn ở phái mạnh
Tự tạo cho mình các thói quen tốt hàng ngày để phòng bệnh viêm tinh hoàn
Sau đây là một vài gợi ý về phương pháp phòng tránh viêm tinh hoàn hiệu quả mà phái mạnh có thể áp dụng:
• Phòng tránh bệnh bằng cách tiêm chủng cho trẻ ngay từ lúc còn nhỏ.
Virus quai bị sẽ là nguyên nhân xâm nhập vào tinh hoàn, thường sau khi phát quai bị không lâu sẽ có khả năng viêm tinh hoàn do virus. Trẻ em dưới một tuổi cần tiêm chủng để phòng ngừa. Tác dụng của vắc xin quai bị là làm giảm độc lực sống của virus, tiêm phòng là biện pháp hữu hiệu nhất trong việc phòng bệnh quai bị và viêm tinh hoàn sau này.
• Tạo cho mình những thói quen lành mạnh trong cuộc sống.
Tạo nên những thói quen tốt trong cuộc sống như: không hút thuốc, uống rượu bia, không nên ngồi quá lâu hay đứng quá lâu một chỗ, không quan hệ quá độ, không lạm dụng thủ dâm quá nhiều.
Đàn ông nên ăn nhiều rau quả tươi, tăng cường lượng vitamin trong cơ thể nhất là vitamin C giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, hạn chế đồ chua cay nóng…
Bạn có thể tham khảo thêm tại đây =>> Viêm tinh hoàn
Hoặc gọi trực tiếp tới tổng đài tư vấn miễn phí của Phòng khám Đa Khoa Nhân Ái để được tư vấn hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc ngay bây giờ.
SĐT: 0432 969 666