Các phương pháp diệt mối phổ biến hiện nay

Diệt mối theo phương pháp dân gian
Diệt mối bằng hóa chất trực tiếp
Diệt mối theo phương pháp sinh học công nghệ mới
1. Cách diệt mối bằng phương pháp dân gian

Dùng các phương pháp dân gian như dầu hỏa, dầu luyn, cồn 90 độ, cho ngập úng khu vực có mối là những phương pháp dân gian không đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật về diệt mối. Công cụ nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm .Tuy nhiên các cách diệt mối theo phương pháp thủ công này rất mất công và không thích hợp với các công trình xây dựng, hiệu quả không cao, hệ số rủi do lớn, không áp dụng diệt tận gốc tổ mối ở trong nhà khi mối đã xông quá nhiều.

1.a Diệt mối bằng cách tác động trực tiếp đến tổ mối và cá thể mối:
Đà bỏ tổ mối hoặc làm ngập nước khu vực có mối
Đào xung quanh tổ sau đó đốt
Đào thẳng vào tổ mối, giết bỏ mối chúa
Phát hiện tổ mối bạn có thể đào bỏ tổ mối, đào xung quanh tổ mối sau đó đốt luôn tổ mối hoặc đào thẳng vào tổ mối để tiêu diệt mối chúa, đây là những cách diệt mối dân gian đơn giản nhất không cần đòi hỏi kinh nghiệm cũng như kỹ thuật.
Diệt mối bằng cách cho ngập úng khu vực có mối cũng khá hiệu quả: Ruộng vườn hay rừng được chặn dòng nước khi về mùa mưa cho nước ngập úng toàn khu vực sau đó tháo bỏ nước. Tổ mối trong đất bị ngập úng không có chỗ di chuyển sẽ chết. Nhiều nhà dân sống bên ngoài các con đê của các con sông sau mùa lũ lại không bị mối xông nữa cũng là dựa vào nguyên lý diệt mối dân gian này.

>>> https://www.google.se/url?q=https://...rung3mien.com/
1.b Diệt mối bằng ánh sáng đèn


Đối với các loại mối xuất hiện trong công trình xây dựng ( thường là mối cánh) loại mối thường hay rình mò và trú ngụ trong công trình, dùng cách diệt mối bằng ánh sáng đèn này rất hiệu quả.


Khi trời tối bạn hãy để một ngọn nến hoặc ánh đèn sáng trên một chậu nước to, mối sẽ bị thu hút và bu vào. Mối rất thích ánh sáng, chúng hay tìm những nơi sáng đèn để giao phối. Thông thường sau khi giao phối xong, cánh của chúng thường hay bị rụng nên chúng dễ dàng rơi xuống nước.Cách diệt mối cánh này vẫn được áp dụng diệt mối cánh hiệu quả sau những trận mưa rào mùa hè.


1.c Diệt mối bằng cách dùng dầu hỏa hoặc cồn 90 độ


Theo các chuyên gia, cách diệt mối dân gian đơn giản nhất là dùng dầu hỏa. Tẩm dầu hỏa vào miếng vải sau đó “miết” lên những lỗ mà mọt đã đục khoét. Dầu hỏa sẽ thấm vào mọt khiến chúng chết vì không thể hô hấp được. Sau khi “miết” dầu hỏa nên phủ một lớp nilon lên bề mặt. Cách này vừa giúp tránh mùi dầu bay ra ngoài gây khó chịu, vừa giúp dầu thẩm thấu vào bên trong gỗ. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì có thể dùng cồn.


Ngoài ra bạn có thể diệt mối theo cách sau:

Chọn buổi trời nắng, dùng bàn chải bằng xơ tre hay vải khô tẩm dầu đốt, bôi đều khắp đồ mộc. Phơi khoảng 2 giờ lại tiếp tục bôi thêm lần nữa. Phơi tiếp vài tiếng, sau cùng dùng nước xà phòng lau sạch, mối mọt sẽ chết.
Sử dụng nước thơm chế sơn hoặc Amoniac để diệt mối tận gốc theo phương pháp dân gian.
Với đồ gia dụng bằng tre đã bị mối mọt tấn công có thể dùng loại nước thơm chế sơn, nước amoniac hoặc andehit fomic để diệt chúng. Nếu lỗ bị khoét quá nhỏ, có thể dùng kim tiêm hoặc lọ xịt để phun thuốc vào bên trong. Thường phải phun 2-3 lần mới diệt được tận gốc. Sau khi đã xử lý hết mối mọt, dùng sơn quang dầu đánh đều khắp lượt, có thể quét thêm sơn lên nữa.