Tác nhân tạo ra bệnh viêm mào tinh hoàn ở đàn ông? Nếu như bị bệnh viêm mào tinh hoàn thì thực tế nó không phải là chuyện đùa, bệnh viêm mào tinh hoàn xuất hiện, nếu bạn không nhanh chóng điều trị thì chắc chắn bệnh sẽ mang tới cho bạn mối nguy hại rất lớn. Thế nhưng phần lớn người không hiểu rõ nguyên nhân tạo ra bệnh lý này, bài viết sau là những thông tin lời chia sẻ của các chuyên gia của phòng khám đa khoa Nhân Ái.

Xem thêm về =>> ngứa tinh hoàn


Tác nhân gây ra viêm mào tinh hoàn ở đàn ông.

1.Khá nhiều người bị bệnh viêm mào tinh hoàn: Một phần nguyên nhân là vì không biết mà điều trị sớm bệnh này, cuối cùng dẫn tới các bệnh như là viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm bàng quang…, bệnh viêm này thông qua ống dẫn tinh rồi thâm nhập vào tinh hoàn của nam giới, khi đủ thời gian ủ bệnh khiến cho dàn ông mắc bệnh viêm mào tinh hoàn.

2.Có rất nhiều người không lưu ý đến lối sống sinh hoạt của bản thân: Đặc biệt là quan hệ tình dục không sạch sẽ, thủ dâm, trong lúc quan hệ tình dục thích giữ xuất tinh, gây nên mào tinh hoàn của phái nam xuất hiện biểu hiện ú đọng. Từ đây gây ra cho đàn ông mắc căn bệnh viêm mào tinh hoàn.

3.Có rất nhiều thứ không tốt gây ra bệnh viêm nhiễm của nam giới: Chuyên gia chỉ ra rằng, nguyên nhân của bệnh viêm mào tinh hoàn là liên quan đến việc hút thuốc ở đàn ông, hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài, ăn những đồ có chất nóng cay, dẫn tới sức đề kháng của nam giới giảm, từ đó tạo ra bệnh viêm nhiễm, vì thế dẫn đến nam giới bị mắc bệnh viêm mào tinh hoàn.

4.Nhiễm trùng niệu đạo hoặc là viêm tuyến tiền liệt: Đây là tác nhân quan trọng tạo ra bệnh viêm mào tinh hoàn, khi nam giới đi tiểu thì nước tiểu sẽ chảy ngược vào bên trong ống dẫn tinh ở đàn ông, từ đây tạo nên bệnh viêm mào tinh hoàn.

5.Bệnh nhiễm trùng vi khuẩn: Đây cũng là một trong các nguyên nhân tạo nên bệnh viêm mào tinh hoàn, nam giới khi phát hiện mắc phải căn bệnh này cần phải kịp thời chữa trị, cần tìm bệnh viện chuyên khoa để chữa trị, tránh dùng thuốc không đúng gây nên nhiều biến chứng, khiến cho bệnh viêm mào tinh hoàn của nam giới càng nặng hơn, hoặc là trường hợp nước tiểu chảy ngược vào bên trong gây ra bệnh viêm nhiễm.

6.Nhiễm trùng thứ cấp: Trường hợp này cũng dẫn tới bệnh viêm mào tinh hoàn ở đàn ông, nếu như nam giới đã bị bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm niệu đạo… thì có khả năng dẫn tới viêm mào tinh hoàn của đàn ông, khi nam giới mắc bệnh viêm mào tinh hoàn thì có thể gây nhiễm khuẩn ở tuyến bạch huyết.

Bên cạnh đó còn có một số nguyên nhân khác gây ra bệnh viêm mào tinh hoàn là:

Bệnh viêm mào tinh hoàn là bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu lâm sàng phổ biến. bệnh viêm mào tinh hoàn bệnh không chỉ gây ra các bệnh viêm nhiễm khác mà nó còn ảnh hưởng tới tuần hoàn máu của nam giới, từ đó nó dẫn đến mối nguy hiểm sức khỏe cho nam giới. Vì vậy các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh, để có cách phòng tránh và trị liệu cho tốt.

+ Đàn ông thanh niên trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày thường hay có những hoạt động có động tác mạnh , đạp xe đạp đường dài, cưỡi ngựa, thời gian ngồi lâu ít di chuyển. Dẫn tới vùng chậu của nam giới bị tắc nghẽn tuyến tiền liệt, từ đó dẫn tới bệnh viêm vô trùng, gây ra cho nam giới bị mắc bệnh viêm mào tinh hoàn.

+ Do đàn ông ít tuổi thiếu kiến thức và hiểu biết về tình dục, trong quan hệ tình dục, quan hệ tình dục thường xuyên, thủ dâm quá độ, kéo dài thời gian không xuất tinh, gián đoạn quan hệ tình dục… các yếu tố khác, dẫn tới nam giới bị mắc bệnh viêm mào tinh hoàn.

Một số chứng bệnh liên quan khác =>>ung thư tinh hoàn

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm mào tinh hoàn mà chúng ta nên biết. Trong cuộc sống hằng ngày cũng như bản thân mình, hãy bảo vệ giữ gìn bản thân một cách hợp lý. Phòng tránh những trường hợp nêu trên dẫn tới viêm mào tinh hoàn bạn nhé. Mọi thắc mắc liên quan khác bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng 0432 969 666 để được hỗ trợ và tư vẫn miễn phí nhé.