Với những dự đoán mang màu sắc khả quan, đất nền vẫn tiếp tục là kênh đầu tư vua trong năm 2020. Tuy nhiên, lựa chọn mua đất nền không chỉ dựa trên các phân tích về vị trí, giá, tiềm năng phát triển, mà đúng như một số chuyên gia đã từng nói, "nên lời ngay khi mua"; việc lựa chọn thời điểm mua đất có thể mang lại khoản tiền lời "nóng" cho nhà đầu tư.

Nên chọn thời điểm mua đất vào tháng 7 âm lịch

Nếu đang băn khoăn nên mua đất nền tháng nào trong năm thì tháng 7 âm lịch là một gợi ý. Theo quan niệm của ông bà xưa thì tháng 7 là tháng cô hồn, thường gắn với xui xẻo cho nên nhiều người thường tránh mua đất, xây nhà vào tháng này để tránh rủi ro. Tuy nhiên, có một điều thú vị là trong nhiều năm qua có rất nhiều gia đình lựa chọn đây là thời điểm mua đất thuận lợi bởi ít cạnh tranh mà giá cả đôi khi lại hợp lí hơn.

Mua đất vào mùa mưa

Mùa mưa thường tạo ra không khí ảm đạm và tâm lý không mấy hào hứng cho việc mua bán. Tuy nhiên, chính lúc này, chất lượng của cơ sở hạ tầng, đường xá mới được kiểm chứng; giao thông có bị ngập úng hay hư hỏng gì không.



Khi tài chính dư giả (mua để ở hoặc đầu tư)

Hiện nay, khi có một ít vốn trong tay đa số các gia đình chọn hình thức mua đất để sinh lời hơn là bỏ tiết kiệm ngân hàng vì lo sợ lạm phát. Dù mua đất giữ vốn của bạn trong thời gian dài hạn nhưng khả năng sinh lời an toàn và có thể lời được rất cao trong tương lai nếu bạn có kinh nghiệm và hiểu biết nhiều.

Mua đất vào mùa đông hoặc mùa xuân

Khoản thời gian giữa mùa đông và mùa xuân này là hai thời điểm mua đất tốt nhất. Theo quy luật chung của thị trường bất động sản, thì khi mùa đông đến đồng nghĩa với lượng giao dịch mua đất sẽ ít và rải rác. Cho nên, đây là giai đoạn giá đất sẽ giảm mạnh, quay về tiệm cận với giá trị thực của nó và chững lại. Đó là lý do vì sao thị trường nhà đất nhộn nhịp hơn hẳn trong những tháng cuối năm tại Bình Phước, Bình Dương, Long An,...