Sự xuất hiện của vòng bi RKB là một chuyển biến mới cho ngành công nghiệp sản xuất bạc đạn. Để cạnh tranh được với các thương hiệu vòng bi khác trên thị trường đòi hỏi hãng này phải ra sức phát triển sản phẩm, tạo tiền đề xây dựng thương hiệu vòng bi vươn xa.

Giới thiệu về vòng bi RKB
Tập đoàn vòng bi RKB được thành lập vào năm 1936 tại Thụy Sỹ. Có thể coi đây là một ‘‘con rồng vàng’’ của làng sản xuất vòng bi, bởi sự xuất hiện sau cùng sẽ tạo lợi thế, đà phát triển vượt trội so với các hãng vòng bi NSK, vòng bi gối đỡ ASAHI…

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất vòng bi, tạo ra nhiều lợi thế trong chuyên môn gia tăng giá trị công nghệ. Nhờ mô hình phát triển mạnh mẽ của sản xuất kết hợp với kỹ thuật tiên tiến tạo nên các sản phẩm cho thị trường vừa chất lượng, giá cả lại ổn định.

Mỗi năm công ty này chi ra 10% doanh thu cho bộ phận nghiên cứu và phát triển của công ty. Để gia tăng khả năng cạnh tranh, phát triển công nghệ ứng dụng vào chính các sản phẩm vòng bi.

Với khả năng phát triển mạnh mẽ như vậy, chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu của vòng bi RKB. Biểu hiện cho thấy hiện nay 3 nhà máy sản xuất vòng bi của họ đều được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 14001 cùng với sự đánh giá của hàng triệu khách hàng trên thế

Phân khúc thị trường của hãng này được tập trung chủ yếu ở 3 phân đoạn sản phẩm:

1- Vòng bi công nghệ và vòng bi tối ưu hóa công nghệ hay còn gọi là AOB.

2- Vòng bi chính xác với kích thước tương đối nhỏ với đường kính lỗ khoan dơi vào khoảng 35mm.

3- Vòng bi lăn tiêu chuẩn hóa kích thước đường kính ngoài trừng 1925mm

Các loại vòng bi RKB thông dụng
Vòng bi lăn hình trụ
Loại vòng bi này được thiết kế với nhiều kiểu dáng,kích thước khác nhau. Được sử dụng với ngành công nghiệp sản xuất xuyên tâm cao nhất cùng trọng tải nặng.

Tùy thuộc vào mức độ sử dụng, khả năng làm việc và kích thước thì mỗi loại vòng bi sẽ được trang bị hệ thống theo tiêu chuẩn các lồng.

Trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường, vòng bi được trải qua quá trình xử lý nhiệt chuyên sâu, tăng độ bền để có thể làm việc trong điều kiện nhiệt độ lớn hơn 1508*C.

Vòng bi sử dụng vật liệu thép hợp kim cacbon hóa với độ cứng rất lớn. Một phương pháp xử lý đặc biệt hơn nữa làm nguội baitnite, làm cứng cho vòng, xử lý bề mặt bằng cách chống mài mòn.

Vòng bi rãnh sâu
Một loại vòng bi linh hoạt, thiết kế đơn giản, chế độ bảo trì bảo dưỡng ít và hoạt động ở nhiệt độ cao. Vòng bi rãnh sâu hàng đơn có khả năng chịu tải trọng hướng trục và hướng kép, nhằm hạn chế các lỗi sai lệch.

Vòng bi được che chắn và niêm phong cẩn thận bao gồm cả hai mặt sản xuất tiếp nối. Loại vòng bi này được sản xuất theo tiêu chuẩn cho phép dung sai bình thường P0. Với độ chính xác theo tiêu chuẩn ISO 492:2002, độ hở xuyên tâm theo tiêu chuẩn ISO 5753.

Vòng bi lăn hình cầu
Vòng bi lăn hình cầu có hai hàng con lăn với mương hình cầu phía ngoài và hai mương bên trong có độ nghiêng theo góc tích hợp với ổ trục.

Vòng bi này thường được sử dụng trong các thiết bị công nghiệp hoạt động trong điều kiện khó khăn do có tích hợp trọng tải xuyên tâm cao, chịu tải trục theo cả hai hướng. Phạm vi sản xuất của vòng bi lăn cầu bao gồm: Vòng bi kín, vòng bi mở, vòng bi cho các ứng dụng có chế độ dung.

Với các loại vòng bi lăn hình cầu cỡ nhỏ thường được thiết kế với lồng thép ép hoặc lồng đồng gia công một mảnh. Đối với các vòng bi có kích thước lớn đều được trang bị ống dẫn dầu và rãnh dầu để dễ dàng tháo lắp cũng như vệ sinh sửa chữa.

Vòng bi đôi lăn hàng
Với sự tích hợp tải trọng hướng tâm, hướng trục, Vòng bi có cấu trúc dạng côn kép và hai cốc đơn và thường được cung cấp bởi một miếng đệm cốc.

Toàn bộ con lăn được chế tạo bằng vật liệu crom cao thông qua thép cứng, hoặc thép hợp kim cacbon hóa.

Ứng dụng của vòng bi RKB
Tất cả các sản phẩm của vòng bi RKB đều được sản xuất với chất lượng cao được phủ toàn bộ vật liệu đảm bảo an toàn tuyệt đối, khả năng chịu được nhiệt độ cao và lực lớn. ví dụ: máy giặt, máy bay...

Đây là chi tiết rất quan trọng của các bộ phận máy móc sản xuất, máy cán liên kết đặc biệt là các loại máy móc cần đến tốc độ cao, công suất lớn. Với thiết kế nhỏ gọn tiện ích, hệ thống lắp ráp đơn giản phù hợp với hầu hết các sản phẩm công cụ.