Những thông tin cơ bản về dung môi Butanol
Dung môi butanol là một hợp chất khúc xạ cao, có khả năng ăn mòn nhiều loại nhựa khác nhau và thậm chí cả cao su. Butanol có thể được sử dụng để hòa lẫn với nhiều loại dung môi khác trong công nghiệp. Đây được xem là một trong những loại dung môi được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau kể cả trong đời sống sản xuất. Tuy nhiên vẫn còn rất ít người biết về loại hóa chất này. Vì thế, để hiểu thêm về chúng bạn có thể tìm hiểu thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Dung môi butanol
Dung môi butanol

Dung môi Butanol là gì ?
Dung môi Butanol là hợp chất có công thức phân tử là CH3(CH2)3OH là loại chất lỏng thường có mùi rượu mạnh, sôi ở 118 oC và có thể hòa tan với nước Butanol có mùi ngọt hơi hắc, như mùi mốc hay mùi nồng rượu mạnh. Trong khi, N-butanol có mùi dễ chịu hơn, thơm nhẹ như mùi chuối. Chúng có thể trộn lẫn với nhiều loại dung môi hữu cơ và không phù hợp với chất oxi hóa mạnh. Butanol là một loại dung môi trực tiếp và được xem là chất trung gian trong sản xuất hóa chất hữu cơ.

Butanol còn được gọi là n-butyl alcohol viết tắt là NBA, dung môi hóa chất Iso-Butanol được gọi là secondary Butyl Alcohol viết tắt là IBA. Về ngoại quan, 2 đồng phân này tương tự nhau, đều là chất lỏng trong suốt, không màu.

Tính chất lý hóa của Butanol
Ngoại quan: chất lỏng không màu

Nhiệt độ nóng chảy -89,8 ° C (-129,6 ° F; 183,3 K)

Nhiệt độ sôi 117,7 ° C (243,9 ° F; 390,8 K)

Độ hòa tan trong nước 73 g L-1 ở 25 ° C

Độ axít (pKa) 16,10

Chỉ số khúc xạ (nD) 1,3993 (20 ° C)

Độ nhớt 2,544 cP

Mật độ tương đối: 0,809-0,811 g / cm 3

Áp suất hơi: 0.56 kPa ở 20 ° C

Độ tan trong nước: 77 g / l ở 20 ° C

Ngưỡng mùi: 15 ppm (trung bình)

Dung môi butanol chất lượng
Dung môi butanol chất lượng

Một số ứng dụng thường gặp của dung môi Butanol trong công nghiệp
Là nguyên liệu trong sản xuất isobutyl acetate ( Một trong những chất được sử dụng dùng là dung môi pha sơn và là một trong những hương liệu được ứng dụng rãi trong công nghiệp thực phẩm).

Là tiền chất của các isobutyl ester như chất hóa dẻo Diisobutyl Phthalate (DIBP).

Dung môi Butanol thường được sử dụng như một dung môi pha sơn, dùng làm hóa chất tẩy rửa.

Butanol là thành phần trong ngành mực in, dùng làm phụ gia cho sơn, giảm độ nhớt, giúp cải thiện đáng kể tính chảy.

Phụ gia trong xăng, làm giảm sự đóng băng cho bộ chế hòa khí, làm phụ gia tẩy rửa sơn ô tô, đánh bóng ô tô.

Bên cạnh đó, để sở hữu cho mình một loại hóa chất chính hãng an toàn bạn nên chọn cho mình một địa điểm cung cấp hóa chất công nghiệp uy tín, chất lượng.

Hóa Chất Sao Mai luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Công ty hình thành và phát triển với phương châm luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Cam kết mang đến cho khách hàng với sản phẩm chính hãng chất lượng. Cụ thể với một số loại hóa chất tiêu biểu như:

Hóa chất tẩy rửa

Hóa chất xử lý chất thải

Dung môi công nghiệp

Muối tinh khiết

Hóa chất thí nghiệm

N-HEPTANE



Đến với công ty quý khách hoàn toàn có thể an tâm về giá, mua sản phẩm với một mức giá cạnh tranh cao, cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác. Ngoài ra, để có thể hiểu thêm và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến công ty chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất
Trích dẫn: https://hoachatsaomai.com/nhung-thon...i-butanol.html