Thiết kế ban công chung cư đang dần trở thành xu hướng được nhiều gia chủ quan tâm khi cuộc sống đang dần trở nên vội vã và mỗi người chúng ta cần phải có một góc riêng để thư giãn, để tận hưởng những khoảng lặng quý giá, đem đến phút giây thoải mái, bình yên nhất.
Nhưng với sự hạn chế trong diện tích, nên việc trang trí ban công chung cư cần được tính toán tỉ mỉ sao cho tiện nghi và hợp thẩm mỹ nhất. Với 22+ ý tưởng đơn giản N&N Home gợi ý dưới đây, chắc chắn sẽ giúp cho việc trang trí ban công căn hộ của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
1. Thiết kế ban công chung cư tươi mát với cây xanh

Nếu chiếc ban công thiếu đi màu xanh của cây lá thì thật là nhàm chán phải không nào? Hiện nay có rất nhiều loại cây để bạn có thể lựa chọn trang trí cho ban công, mỗi loại sẽ đem đến vẻ đẹp, mùi hương, tác dụng thanh lọc không khí khác nhau như: cây trúc quân tử, cây lô hội, cây lưỡi hổ,…hay thậm chí là đem đến sự may mắn, tài lộc với các loại cây phong thủy: kim tiền, kim ngân lượng,…
[​IMG]
Trồng cây xanh dọc theo lan can ban công đẹp, lạ mắt
[​IMG]
Trang trí ban công với cây xanh xen kẽ những bộ bàn ghế nệm​
Bên cạnh đó, bạn có thể điểm xuyến cho khu vườn thêm màu sắc vui tươi khi trồng xen kẽ cùng các loại cây hoa phổ biến, có khả năng chịu nắng tốt như: hoa hồng, hoa dạ yến thảo, hoa lồng đèn,…
[​IMG]
Tạo nên mảng tường xanh với loại cây dây leo mêm mại, thanh mảnh​
Tùy vào sở thích, diện tích, kiểu dáng ban công chung cư được thiết kế mà bạn sẽ có cách bố trí các chậu cây khác nhau. Nhưng đối với chiếc ban công hoặc lô gia nhỏ, bạn có thể tận dụng chậu cây treo, kệ gắn tường hoặc trồng các loại cây leo trên lan can để không gian được gọn gàng mà không chiếm quá nhiều diện tích nhé!
2. Tận dụng ban công chung cư làm vườn rau mini

Ngoài xu hướng trồng cây xanh cho ban công chung cư, việc thiết kế không gian này làm vườn rau mini cũng đang là trào lưu được các gia chủ thi nhau sáng tạo cho ngôi nhà của mình.
[​IMG]
Tận dụng ban công chung cư làm vườn rau sạch mini
[​IMG]Trồng rau ban công vừa đem đến những bữa cơm an toàn, vừa tạo không gian xanh tươi mát cho căn hộ chung cư​
Không cần phải lo lắng cho chất lượng bữa cơm nữa, bạn có thể thưởng thức những mẻ rau sạch do chính tay mình trồng bằng việc tái chế lại chai nhựa, thùng xốp, thau nhựa, hay tậu ngay chiếc túi trồng rau treo tường, chậu nhựa trồng rau cùng hệ thống tưới tiêu thông minh sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho gia chủ thông thái.
Với ý tưởng thiết kế ban công chung cư này, vừa giúp cho ngôi nhà trở nên tươi mát, tràn ngập năng lượng vừa tạo nên sự gắn kết gia đình, những phút giây sinh hoạt thú vị, hạnh phúc khi bước vào mùa thu hoạch.
3. Trang trí ban công chung cư đẹp lãng mạn với ánh đèn

Là gia chủ thơ mộng, yêu thích vẻ đẹp lãng mạn thì hãy tận dụng chiếc ban công làm góc riêng thư giãn huyền ảo nhé!
[​IMG]
Không khí ban công lãng mạn với dây đèn led trang trí
[​IMG]
Cách decor trang trí ban công với kiểu đèn tròn phổ biến​
4. Decor ban công chung cư nhỏ lạ mắt với ghế thư giãn

Là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên nhiên, nắng, gió trời thì đây hoàn toàn là nơi để ngồi café, tán gẫu, đọc sách, ngắm cảnh vô cùng tuyệt vời. Thế nên, hãy trang trí ban công căn hộ với chiếc ghế thư giãn treo, ghế gấp gọn, ghế lười hay bộ bàn ghế xếp đơn giản để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn thật thoải mái nhé!
[​IMG]
Ghế treo đan lưới cho thiết kế ban công đậm chất vintage
[​IMG]
Bố trí ghế ngồi thư giãn hình quả trứng cho ban công chung cư nhỏ
[​IMG]
Bố trí ghế ngồi thư giãn cho ban công chung cư nhỏ đẹp tiện nghi
[​IMG]
Ghế võng treo ban công phong cách Bohemain hoang dã
[​IMG]
Cách phối màu sắc và chọn kiểu dáng ghế đơn giản cho ban công nhỏ đẹp cuốn hút mà vẫn rộng rãi, thoáng đãng​
Có một chú ý nho nhỏ là bạn hãy lựa chọn chất liệu của các loại ghế tốt, chịu được nắng và mưa để đảm bảo tuổi thọ sử dụng được lâu dài. Mặt khác, các kiểu dáng xếp, gấp và kích thước nhỏ gọn để tiện di chuyển cũng là điều bạn cần lưu ý khi thiết kế ban công chung cư.
5. Thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư nhỏ đẹp cuốn hút

Đem cảnh thiên nhiên núi rừng, sông suối đến với căn hộ nhỏ của bạn với cách thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư khô hoặc ướt. Tuy nhiên, cách decor trang trí ban công này đòi hỏi kỹ thuật khá cầu kỳ và cần phải nghiên cứu cách xây dựng sao cho hợp lí.
Hãy cùng tham khảo một số mẫu tiểu cảnh ban công chung cư đẹp, đơn giản và dễ làm nhất:
[​IMG]
Thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư nhỏ nhưng vẫn đẹp ấn tượng
[​IMG]
Tiểu cảnh nước tuần hoàn cho ban công chung cư đẹp độc đáo​
6. Làm đẹp ban công chung cư với sàn gỗ

Sàn gỗ có đặc tính mát mẻ vào mùa hè, nên việc làm đẹp căn hộ với cách lót sàn gỗ ban công sẽ tạo nên luồng khí thoáng đãng, dễ chịu đối với mô hình nhà ở khá bí bách, tù túng này.
[​IMG]
Lót sàn gỗ trang trí ban công chung cư
[​IMG]
Sử dụng sàn nhựa giả gỗ cho thiết kế ban công chung cư đẹp sang trọng
[​IMG]
Sàn gỗ ban công với khả năng chịu nước và nhiệt độ ngoài trời cực kỳ tốt​
Ngoài ra, chất liệu gỗ còn đem đến tính thẩm mỹ cao cho không gian, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, thời thượng và cảm giác sạch sẽ cho người nhìn. Nhưng để lựa chọn sàn gỗ trang trí ban công hoặc lô gia chung cư, bạn cần chú ý chọn những loại gỗ chất lượng, có khả năng chịu nước và nhiệt tốt để hạn chế tình trạng mục, mối, ẩm mốc.
7. Biến hóa ban công chung cư thành nơi giặt phơi tiện lợi

Vì sự hạn chế trong diện tích không gian sinh hoạt, nhiều gia chủ vẫn có thể thiết kế ban công chung cư để máy giặt rất tiện nghi mà vẫn hợp thẩm mỹ.
[​IMG]
Thiết kế ban công chung cư có chỗ để máy giặt tiện nghi​
[​IMG]
Khu giặt phơi được thiết kế đơn giản tại ban công chung cư​
Để tạo thêm nét sinh động và vẻ đẹp cuốn hút, bạn có thể trang trí thêm chậu cây nhỏ hoặc trồng cây hoa dọc theo lan can ban công để điểm chút màu xanh tươi mát cho căn hộ chung cư nhé!
8. Trang trí ban công chung cư đẹp đơn giản với bộ bàn ghế

Décor ban công chung cư với bộ bàn ghế sẽ là lựa chọn thứ hai để bạn tiếp khách. Mặc dù cách thiết kế đơn giản, nhưng đây sẽ là nơi để tạo nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các cuộc trò chuyện, hay gợi lại những góc ký ức đáng nhớ vào những buổi trà chiều.
[​IMG]
Sử dụng bộ bàn ghế gỗ xếp nhỏ gọn cho ban công chung cư
[​IMG]
Ghế sofa dài cho ban công chung cư đẹp tiện nghi
[​IMG]
Biến hóa ban công chung cư thành quán cafe mini với bộ bàn ghế tròn hiện đại
[​IMG]
Decor ban công nhỏ xinh với bộ bàn ghế gỗ gấp gọn sát tường​
Các mẫu bàn ghế bằng sắt sơn đậm phong cách châu Âu, bộ bàn ghế gỗ xếp nhỏ gọn, hay chất liệu ghế mây đan thủ công,…là những cách trang trí ban công chung cư phổ biến hiện nay.
9. Tạo điểm nhấn thiết kế ban công chung cư với mảng tường đứng

Giảm bớt sự đơn giản của các mảng tường, việc thiết kế ban công chung cư sẽ trở nên thú vị hơn với các mảng tường đá thô, gạch ốp, hoặc hệ thống chậu cây treo tường lớn dọc theo mảng tường.
[​IMG]
Tạo điểm nhấn cho ban công chung cư với mảng tường đá thô trang trí
[​IMG]
Sáng tạo với bức tranh vẽ tường trang trí ban công độc đáo​
10. 3 Nguyên tắc cơ bản để thiết kế ban công chung cư đẹp – tiện nghi

Để sở hữu một chiếc băn công đẹp, bạn cần thiết kế ban công chung cư an toàn. Chiều cao của tay vịn phải trên 1,1m tính từ sàn ban công, chất liệu làm lan can ban công phải chắc chắn, các song của lan can không nên quá thưa, nếu nhà có trẻ em thì nên lắp thêm lưới an toàn để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
[​IMG]
Thiết kế ban công chung cư với lưới an toàn ​
Chú ý đến yếu tố phong thủy khi thiết kế ban công chung cư. Không phải là mê tín, nhưng việc trang trí ban công hợp phong thủy sẽ đem đến sự thuận mắt cho người thưởng thức, cũng như chọn vị trí ban công đúng hướng Đông, là hướng cát khí sẽ đem đến luồng gió vừa phải, nguồn ánh sáng dịu nhẹ cho ngôi nhà.
[​IMG]
Cần chú ý đến hệ thống thoát nước và sắp xếp chậu cây gọn gàng để ban công luôn khô ráo, hạn chế ẩm thấp hay ứ nước​
Đặc biệt cần thiết kế hệ thống điện ban công an toàn và bố trí các lối thoát nước hợp lí. Là nơi chịu nắng nóng, mưa gió nên nguồn điện ban công cần bắt ở trong nhà, cũng như thiết kế hệ thống thoát nước khoa học sẽ giảm bớt nguy cơ sản sinh vi khuẩn, môi trường ẩm thấp cho ngôi nhà bạn.
[​IMG]
Thiết kế ban công chung cư đẹp theo sở thích sẽ đem đến không gian sinh hoạt thoáng đãng, thoải mái cho căn hộ của bạn​
Trên đây là những ý tưởng thiết kế ban công chung cư và các nguyên tắc cơ bản bạn cần nắm. Hi vọng rằng, N&N Home đã giúp bạn có những phương án làm đẹp ngôi nhà của mình thật dễ dàng và ấn tượng theo sở thích riêng của mình.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho N&N Home để được tư vấn miễn phí nhé.
Công ty xây dựng N&N Home - Xây nhà trọn gói
@id: kg:/m/0ccdc2
Địa chỉ: 15 Khu Dân Cư Vườn Cau, Phường Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức TP.HCM
Điện thoại: 0945 170 909
Email: trongoixaynha@gmail.com
Website: