Mẹ gần khâm liệm vẫn buộc phải diễn hề chọc cười khán nhái
Hồi nhỏ, nghệ sĩ cai luong moi nhat Bạch Long ở với mẹ nuôi. Mẹ nuôi nghèo lắm, nhiều lúc tôi nên ra nhà hàng bò 7 món ở sau nhà, đợi khách đứng lên rồi bốc trộm miếng thịt còn sót lại, ăn ngấu nghiến.
Biết phận mình nghèo buộc phải tôi ngại chơi với con nít nhà giàu, chỉ thích chơi với mấy đứa trẻ bụi đời vì họ sắp mình hơn.
Tới khi mẹ mất, tôi phải đi diễn vì thế vé bán hết rồi. Tôi buồn lắm nhưng vẫn buộc phải diễn hề chính, mua vui cho toàn bộ người. Đến giờ diễn cũng là khi liệm, tôi diễn xong chỉ biết ngồi khóc rồi tự hỏi: “Không biết mẹ đã được bỏ vô quan tài chưa?”.
Tôi chọc cho cả ngàn khán nhái cười, nhưng có ai hiểu rằng mẹ tôi còn nằm ở nhà, chưa ai bỏ vô quan tài đâu. Rồi vài tuần sau thì người yêu tôi đi lấy chồng.
Mối tình đầu tan vỡ vì bị chê nghèo, cứ nhắc tới chữ “nghèo” là khóc
Đời tôi có hai mối tình đáng nhớ ngoài đáng khóc nhất. Năm 20 tuổi, tôi gặp mối tình đầu của mình. Đấy là một cô bán nước trước cửa rạp hát. Cô ấy biết tôi cần tự tìm tới chăm sóc cho mẹ nuôi tôi. Biết tôi nghèo, cô đó còn bỏ ống heo dành tiền khiến cho đám cưới cho hai đứa.
Đùng chiếc thì mẹ tôi bệnh, cô liền đập ống heo ra chữa bệnh cho mẹ. Nhưng bệnh mẹ tôi nặng bắt buộc hai tuần sau là mất. Lúc đó, tôi khổ ngoài cô đơn lắm.
Ít lâu sau ấy, bố cô ấy đến tìm tôi ngoài hỏi: “Cậu lấy con tôi rồi cậu làm gì để nuôi nó?”, rồi đứng dậy đi về.
khi đấy, tôi chẳng nhắc gì, chỉ ngồi khóc. Tôi cứ nghĩ mẹ vừa mất thì còn có người yêu mình, nhưng rồi cũng mất luôn.
Nghệ sĩ cải lương xưa trước 1975 nguyên tuồng Bạch Long: Đi diễn, chọc cười khán giả khi mẹ nuôi vừa chết, chưa được bỏ vào quan tài!
Sau đấy, cô đấy cũng bỏ đi lấy chồng rồi gửi thiệp mời về đoàn. Thời điểm đấy, ai cứ nói tới chữ “nghèo” là nước mắt tôi rơi. Tôi không chịu nổi. Tôi quyết tập trung vào nghề diễn để sau này không còn ai kể với mình như thế nữa.
Mối tình thứ hai tan vỡ vì thế ghen tuông, cứ đến đêm 30 là khóc
Mãi tới năm 31 tuổi, tôi mới nguôi ngoai và quen được một cô nữa. Cô thứ hai này mới đúng là người yêu vì như thế cô đó là thợ may, đồng thời là khán nhái hâm mộ tôi, còn tôi thì rất thích may mặc. Cô ấy là người chủ động mời tôi tới nhà.
Tôi quen cô đó cũng được hơn 10 năm. Thời điểm quen cô đấy, tôi thất nghiệp cần chán nản đa số thứ.
Một lần,vào dịp sinh nhật tôi, tụi học trò có tổ chức cho tôi một buổi nho nhỏ, cô đó cũng đến dự. Vì là thầy trò buộc phải tôi bên cạnh chúng nó cứ ôm nhau nhảy thôi. Ai ngờ đâu cô đó giận và bỏ về.
Tôi có níu tay cô ấy lại và hỏi đi đâu thế. Nhưng khi ấy khán giả kế bên đang đông cần tôi ngại, đành để cô đấy đi. Tôi gọi điện mãi cho cô đấy không được, tìm tới nhà thì người nhà kể ngủ rồi, đi về đi.
Nghệ sĩ tan co giao duyen hay nhat Bạch Long: Đi diễn, chọc cười khán kém chất lượng khi mẹ nuôi vừa chết, chưa được bỏ vào quan tài!
Sau ấy 2 tháng, cô đấy chủ động gọi điện mời tôi đi ăn cưới thằng cháu. Tôi đồng ý liền. Đến khi tới đám đấy thì cô đó thấy ngoài giới thiệu chồng gần cưới của cô ấy cho tôi.
Tôi bỏ về, chạy xe mà nước mắt cứ tuôn mãi. Lúc tôi về, cô ấy còn chạy theo nhìn xuống lầu. Tôi chỉ lắc đầu rồi đi mất.
Thời điểm đó, cứ đến đêm 30 là tôi khóc. Tới giờ tôi vẫn khóc vì như thế nhớ về kỉ niệm với cô đấy. Hiện tại, tôi vẫn ở nhà thuê. Tôi mong lúc nào trúng số độc đắc để có tiền chọn nhà.