Tại sao nước lại là kẻ thù của sàn gỗ?
Trên thực tế trong tự nhiên, họ làm, nhưng, đối với bất cứ ai có một sàn gỗ cứng hoàn thiện cài đặt, đó là nơi mà vấn đề nằm. Gỗ là những người bạn nhanh với yếu tố duy trì sự sống này. Như trong tự nhiên, hạt gỗ vui vẻ hấp thụ độ ẩm để tồn tại. Tuy nhiên, khi bạn đang đối phó với một sàn gỗ hoàn thiện, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn giữ cho họ xa, xa nhau sàn gỗ thai xin. Thông thường một sàn gỗ bằng phẳng có độ ẩm từ 6% đến 11%, nhưng một khi sàn nhà bắt đầu lấy nước, thì sự cố thực sự bắt đầu. Nếu độ ẩm của tầng cao hơn 12%, nó sẽ bắt đầu tách trên mặt sàn. Với nước cực hại, bạn thậm chí có thể nhìn thấy khóa sàn của bạn hoặc phá vỡ các liên kết dính. Và tại thời điểm này, bạn sẽ cần một chuyên gia sửa chữa chuyên gia.
Có bất kỳ tầng nào có khả năng chịu nước tốt hơn những lớp khác?
Với lớp dầu sáp cứng, sàn của bạn có thể chống nước tốt hơn sàn urethane. Cả hai kết thúc hoạt động như một rào chắn bền vững giữa nước và gỗ, ngăn nước từ nhanh chóng ngâm vào, nhưng dầu sáp cứng cho phép mở rộng và co lại dễ dàng hơn. Bạn thấy, không khí nóng tăng lên cho phép nước bốc hơi từ bên dưới lớp dầu bôi trơn của DuChâteau cứng. Sàn hoàn thiện bằng polyurethane có một lớp màng nhựa trên đầu, có thể bẫy độ ẩm bên dưới, có thể dẫn đến nhiều thiệt hại cho sàn nhà của bạn nếu bạn không cẩn thận sàn gỗ inovar.

Những dấu hiệu của nước bị hư hại là gì?
Cho dù sàn gỗ được thiết kế hoặc vững chắc, bề mặt phải bằng phẳng. Để làm rõ hơn, nếu bạn chạy bàn tay của bạn trên bề mặt, nó nên được mức độ mà không có bất kỳ cạnh cao hơn những người khác. Khi nước phản ứng với gỗ, sẽ có sự khác biệt về hình ảnh nơi các cạnh nhấc lên từ trung tâm để lại hình dáng giống như cái cốc, còn được gọi là chất lượng sàn gỗ janmi.
Màu sắc của sàn nhà bạn có thể thay đổi nếu nó tiếp xúc với nước trong một thời gian dài. Màu của gỗ thường trở nên tối hơn, và trong một số ít trường hợp, có thể trở thành màu đen như là một dấu hiệu của nước thiệt hại cực đoan.
Có cách nào để tôi có thể tiết kiệm sàn nhà của tôi nếu có lũ lụt hoặc rò rỉ lớn?
Tất cả phụ thuộc vào tốc độ bạn nhận ra vấn đề. Ví dụ, tôi đã cài đặt một sàn urethane hoàn thiện cho một dự án thương mại tại một không gian của công ty và một clog nhà vệ sinh ngập trong phòng tắm ở giữa cài đặt của chúng tôi. Chúng tôi ngay lập tức đi vào hoạt động và lau hết nước từ bề mặt sàn. Sau đó chúng tôi dùng khăn tắm để lùi lại sàn nhà để đảm bảo bề mặt khô hoàn toàn.
Chúng tôi đã có thêm bước cất cánh và sử dụng máy sấy tóc để làm bay hơi nước đã được ẩn bên dưới. Bước cuối cùng là mở tất cả các cánh cửa để có đủ không khí để hoàn thành việc làm khô các tầng. May mắn thay, sau khi hoàn thành các bước cần thiết một cách kịp thời, sàn nhà đã được lưu từ bất kỳ thiệt hại nước.
Tuy nhiên, một số người không may mắn như vậy! Chúng tôi đã ở đó khi rò rỉ xảy ra và có thể làm sạch nước ngay khi chúng tôi nhìn thấy nó. Bạn có thể có một trận lụt lớn hoặc rò rỉ và vẫn có thể tiết kiệm được sàn; bạn chỉ cần có để có được để vấn đề đủ nhanh. Theo quy tắc chung, nếu lũ lụt hoặc rò rỉ của bạn đã bị trì trệ trên hoặc dưới sàn của bạn trong hơn 24 giờ, rất có thể bạn sẽ phải thay thế phần sàn của bạn bị hỏng.
Có bất kỳ bước nào mà tôi có thể làm để chủ động và ngăn ngừa sự phá hủy nước trong tương lai?
Có một số bước cơ bản bạn có thể thực hiện để chủ động. Bạn nên luôn luôn đảm bảo rằng chậu rửa, tủ lạnh, máy rửa chén và thiết bị của máy giặt được kiểm tra mỗi vài tháng một lần để đảm bảo rằng các phụ kiện và con dấu của chúng không thấm nước.
Điều quan trọng là cũng cần lưu ý đến việc lau sàn nhà của bạn. Như tầm thường vì nó có thể âm thanh, over-mopping sàn gỗ cứng có thể dẫn đến thiệt hại nước tiềm năng. Hầu hết mọi người lau sàn của họ hai lần một tháng và một số lau thường xuyên như hai lần một tuần. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng mop xốp, cho phép đổ chuông nước trước khi dùng nó lên bề mặt sàn. Không sử dụng khăn lau sàn khi lau sàn, vì nó sẽ để quá nhiều nước trên bề mặt sàn và có thể dẫn đến thiệt hại tiềm ẩn. Tìm hiểu thêm từ hướng dẫn Bảo trì của chúng tôi bằng cách nhấp vào đây .
Những lời khôn ngoan từ Bác sĩ gỗ:
Với tất cả những điều đó đã được nói, đừng sợ sống trên sàn nhà của bạn và không để cho sàn nhà của bạn dictate cuộc sống của bạn. Lợi thế của một sàn gỗ là nó thu được nhiều tính cách hơn và được tốt hơn theo độ tuổi. Để so sánh, thảm sẽ trông tốt nhất vào ngày đầu tiên và dần dần trông tệ hơn khi nó lứa tuổi. Thiệt hại sẽ xảy ra trong nhà của bạn tại một số điểm trong tuổi thọ của nó, đó là lý do tại sao chúng tôi có bảo hiểm. Bảo vệ đầu tư của bạn, nhưng đừng sợ phải tận hưởng nó!