Phân biệt các phương pháp khoan CNC, khoét, doa, taro


khoan NC là gì

khoan NC là bí quyết cơ bản nhất để phục vụ lỗ trên vật liệu, và phương pháp khoan này cho ra phôi đặc, chức năng đặc biệt tạo ra lỗ tuyệt vời mang đường kính 0,1 ÷ 80mm. bí quyết khoan luôn xuất hiện duyệt y những đồ vật như là máy khoan CNC đứng, máy phay, máy tiện,… Và quý khách muốn khoan NC lỗ thích hợp thì nên mua mũi khoan mang độ cao cứng, vững giúp khoan lỗ rộng hơn cần tùy thuộc vào cách người dùng tìm mũi khoan NC ra sao mà thực hiện phương pháp khoan thích hợp làm vật liệu cho ra lỗ khoan hoàn hảo.

Khoét là gì

Khoét là bí quyết gia công được phổ biến người làm việc bởi độ đơn giản của việc khoét. máy khoan đứng cnc Thường cách này luôn đến kèm sở hữu những loại máy khoan NC, máy doa hay máy phay, mang độ xác thực cao lên nơi 10 ÷ 12. Mũi khoét thường sẽ có đa dạng lưỡi cắt hơn phải phải người dùng mua loại phù hợp trong ứng dụng của mình để cho phương pháp khoét thực hiện chóng vánh và rẻ nhất. Đa phần bí quyết khoét giúp cho việc gia công lỗ côn, lỗ bậc, khoét mặt đầu vuông thuận lợi.

Doa là gì

Doa là bí quyết gia công lỗ sau khi khoan nguyên liệu, doa mang độ chính xác cao, công cụ này mang độ cứng to buộc phải cắt những vật liệu dày lý tưởng nhưng lưỡi cắt thông thường mang tính không đối xứng làm rung lắc khiến quá trình cắt khá khó khăn, góc trước to buộc phải cho ra lớp phoi mỏng. Dù sao cũng với vài ưu điểm nổi bật cũng là ích lợi to giúp cho khách hàng thực hành việc khoan NC cắt thuận lợi.

Taro là gì

Taro là cách được nói đi nhiều nhất bởi giúp cho việc tạo ren tuyệt vời. Taro gia công ren rất chuẩn, chủ yếu cho ra ren các con phố kính làng nhàng, ren trụ, ren côn, hệ met hay hệ inch tiêu dùng phương pháp taro là tốt nhất. Thường taro thực hiện phê duyệt máy khoan CNC, máy luôn thể, máy doa, có thể bằng thao tác tay, có sự thuận tiện này mà người dùng không làm ngơ cơ hội sở hữu tiêu dùng trong áp dụng của mình.

Mối quan hệ giữa những bí quyết trên là gì

các phương pháp này mang mối kết liên chặt chẽ sở hữu nhau ưng chuẩn việc giúp người dùng cắt vật liệu xuất sắc, tuy vậy mà quý khách tậu loại phương tiện phù hợp mới có thể dùng những cách khoan NC, khoét, doa, taro này chính xác nhằm đem đến sự hiệu quá hơn trong việc cắt ren, khoan lỗ,…




Taro - Gia công ren bằng taro

Gia công ren bằng taro chính yếu tiêu dùng gia công ren lỗ tiêu chuẩn, chính yếu là ren sở hữu đường kính làng nhàng. Taro có thể gia công ren trụ, ren côn, ren hệ mét, ren hệ anh..

khi cắt ren bằng taro do sở hữu nhiều lưỡi cắt cùng lúc tham gia cắt, do điều kiện cắt gọt khắc nghiệt, điều kiện thoát toản nhiệt, thoát toản phoi khó bắt buộc mô men xoắn rất to. Để tránh gãy tarô buộc phải gia công với vận tốc cắt phải chăng, thường v = năm ÷ 15 m/ph.

Độ chính xác và chất lượng bề mặt ren phụ thuộc vào chất lượng chế tạo taro và biện pháp kỹ thuật khi cắt ren. nếu phần cắt ren của taro được mài thì độ chuẩn xác của ren sở hữu thể đạt được cấp bảy.

Taro mang thể thực hiện trên những loại máy như máy khoan, máy nhân thể, máy doa hoặc thực hiện bằng tay

Taro bằng máy

Tarô được nối cứng có trục chính của máy. bí quyết này với nhược điểm là lỗ ren dễ bị nghiêng, taro dễ bị kẹt, bị gẫy. phương pháp thường chỉ tiêu dùng khi khoan CNC và taro trên một lần gá hoặc taro ren trên các lỗ ngắn.

Taro được nối tuỳ động có trục chính của máy. sự khác nhau giữa khoan và doa lúc này taro hoàn toàn dựa vào lỗ đã mang để tự dẫn hướng nên nó khắc phục được nhược điểm của bí quyết trên.

lúc cắt ren bằng taro mang 2 bí quyết thực hành chuyển di chạy dao:

Chạy dao cưỡng bức: chuyển động chạy dao được thực hiện nhờ xích chạy dao của máy. Nhược điểm: taro vô cùng dễ bị gẫy. Nguyên nhân: do sai số bước ren giữa vít me và taro.

Chạy dao tự rút: ấn cho taro ăn vào một đôi vòng ren, sau đó dựa vào bước ren đã mang taro tự rút vào lỗ gia công. bí quyết này khắc phục được nhược điểm của cách trên.

Taro bằng tay

hầu hết di chuyển cắt do tay người công nhân thực hành. Taro bằng tay khác taro bằng máy ở chỗ taro bằng tay mang phần côn dẫn hướng dài hơn (góc ϕ nhỏ hơn) và thường được chế tác theo bộ từ 2 nơi ba chiếc. mục tiêu là để giảm lực cắt.

một số giải pháp nâng cao năng suất cho taro

nhìn chung hiệu suất lúc cắt ren bằng taro rẻ. Nguyên nhân: chủ yếu là do véc tơ vận tốc tức thời cắt rẻ và do tarô với hành trình chạy ko khi lùi dao. Để nâng cao năng suất mang các biện pháp sau:

sử dụng taro tự bóp để rút nhanh tarô qua lỗ gia công.

khi gia công đai ốc tiêu dùng taro đầu cong để gia công liên tục, giảm thời gian lùi dao.

tiêu dùng công cụ khoan NC taro tổ hợp để phối hợp khoan CNC sở hữu tarô trong một hành trình tiến dao.

Gia công ren trên máy chuyên dùng bằng dụng cụ tổ hợp khoan - phay ren. Trên mặt đầu của công cụ có lưỡi cắt để khoan lỗ, trên dọc mặt bên sở hữu các lưỡi cắt định hình để phay ren