Phân biệt đau tiền đình và huyết áp thấp

Bệnh huyết áp thấp, đau tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não là những chứng bệnh hơi nhiều hiện nay, nhưng chúng lại mang những biểu hiện, triệu chứng khá giống nhau nên đa dạng người thường “đánh đồng” chúng là một. bởi vậy, chúng ta hãy cùng nhau phân biệt: bệnh huyết áp thấp, rối loàn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não trong bài viết sau.


phương pháp phân biệt bệnh huyết áp thấp, rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não
nhiều người thường cho rằng, những bệnh như huyết áp thấp, rối loạn tiền đình hay thiểu năng tuần hoàn máu não vốn là một chứng bệnh, vì chúng có chung các dấu hiệu lúc phát bệnh như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, [replacer_a], choáng váng, xây xẩm mặt mày, ngất xỉu… hoặc cũng có trường hợp không đi khám cụ thể nên nhầm lẫn 3 bệnh với nhau. Nhưng trên thực tế, đây là 3 chứng bệnh khác nhau. Và chúng ta cần làm sáng tỏ để phân biệt chính xác 3 bệnh này.
Huyết áp thấp
Huyết áp thấp là áp lực dòng máu bị giảm xuống làm cho huyết áp tâm thu nhỏ hơn 90mmHg, huyết áp tâm trương nhỏ hơn 60mmHg. Bệnh gây ra một số triệu chứng điển hình như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, chân tay lạnh, da dẻ tái xanh… giả dụ nghiêm trọng có thể gây ngất xỉu hoặc có những nguy cơ như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy giảm ham muốn tình dục…
Rối loạn tiền đình
Đối tượng dễ mắc rối loạn tiền đình
Rối loạn tiền đình là lúc những chức năng của tiền đình – cơ quan phía sau ốc tai bị tác động, gây ra các hậu quả như mất kiểm soát tư thế, chóng mặt, ù tai, đau đầu, buồn nôn…chứng bệnh này càng ngày càng nhiều hiện tại và có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi.