hiện nay, cầu thang kính cường lực tay vịn gỗ đang dần trở thành xu thế, được sử dụng thay thế các loại cầu thang truyền thống làm hoàn toàn từ gỗ, sắt hoặc inox. Với kiểu cầu thang kính này, khi lắp đặt vào vị trí khoảng không thông tầng, ô cầu thang sẽ giúp dẫn luồng ánh nắng tự nhiên vào trong căn nhà. Đây cũng chính là điểm nổi bậc mà dòng lan can cầu thang kính mang đến.

Các bộ phận chính của cầu thang kính cường lực

Khác nhau về kiểu dáng, dòng mã và kích thước nhưng nhìn chung, một cầu thang kính cường lực hoàn chỉnh bao gồm các bộ phận sau:
- Trụ: Có thể là trụ dài, trụ ngắn hoặc không có trụ, tùy thuộc kiểu dáng cầu thang. Trụ được làm từ nhiều vật khác nhau như gỗ, nhôm, thép, inox,…
- Tay vịn: Rất đa dạng kiểu dáng và chất liệu, các nhà thiết kế và kiến trúc sư sẽ tư vấn loại tay vịn phù hợp với không gian sử dụng cầu thang.
- Pat đơn, pat đôi: Sử dụng cho những thiết kế cầu thang rộng.
- Kính cường lực: Sử dụng cho lan can và bậc cầu thang.
Xem thêm: cầu thang gỗ
Các loại cầu thang kính
Phân loại cầu thang kính cường lực dạng chân trụ thấp:

đa số các trụ ngắn đều có độ dài từ 1/3-1/5 chiều cao kính và được chia làm 2 dạng là trụ cặp hông và trụ áp sàn. Dòng cầu thang có đặc điểm sau: đáy cách sàn 1 đoạn và kính liên tục, phía bên trên sẽ chỉ có kính và tay vịn cầu thang của bạn như nửa kín nửa hở, nó vừa thông thoáng bên dưới và trong suốt phía trên.

Phân dòng cầu thang kính cường lực dạng chân trụ cao:

Rất đa dạng và phong phú về kiểu trụ như trụ inox vuông – tròn – dẹp.. , Trụ inox gỗ, trụ hợp kim nhôm, trụ inox…, độ cao tiêu chí của trụ cầu thanhg kính là 90cm, kính được liên kết vào trụ cao các tay đỡ bằng inox. Lan can cầu thang vách kính trụ dài nhiều phần phía trên đều bắt buộc phải dùng tay vịn. Cùng với sự đa dạng dòng mã chủng mẫu về kiểu trụ bạn sẽ thỏa sức sáng tạo trang trí và đem lại những cầu thang kính như ý muốn.