Samsung Display tuyên bố rằng họ đã vươn lên là công một chiếc màn hình ko thể vỡ, đã được chứng nhận bởi Underwriters Laboratories (UL). Đấy là một màn hình OLED linh hoạt, giống như những mẫu di động cao cấp của Samsung, nhưng mang chất nền được kiểu dáng để chống chịu va đập phổ biến lần.

Theo cách truyền thống, màn hình hiển thị của điện thoại thường được gia cố bằng 1 lớp bảo vệ vô cùng cứng phía trên cộng. Các nhà chế tạo thường tiêu dùng cái vật liệu là kính sapphire tổng hợp.

>>>Tham khảo dịch vụ:Thay màn hình Samsung uy tín



Samsung phát minh thành công màn hình OLED không thể vỡ - Ảnh 1.


chiếc kính này cứng hơn gấp nhiều kiểu lần so sánh kính Thông thường. Sapphire tổng hợp vô cùng khó vỡ, và lúc được hài hòa có tấm nền OLED phía dưới sẽ phát triển ra một kết cấu vững chắc. Nhưng nó không phải là không thể bị vỡ, bởi sapphire tổng hợp cực kỳ giòn và hầu hết có thể bị vỡ sau lúc chịu lực tác động lan rộng lần.

Trong lúc đấy, màn hình mới của Samsung lại ko tiêu dùng kính cực kỳ cứng, mà thay vào ấy sử dụng 1 lớp bảo vệ bằng nhựa linh hoạt. Mẫu vật liệu mới của Samsung mang các tính chất giống với kính sapphire tổng hợp, như truyền ánh sáng tốt và siêu cứng. Nhưng nó lại khắc phục được điểm yếu của kính và nhờ đó không thể bị vỡ.

Trong thí nghiệm của UL, màn hình mới của Samsung vẫn nguyên vẹn sau lúc bị thả rơi từ độ cao 1,2m tới 26 lần. Samsung cho biết họ cũng đã thực nghiệm thả rơi từ độ cao sắp 2m, nhưng cũng không có vấn đề gì.

Mặc dù ko thể bị vỡ, nhưng màn hình sở hữu lớp phủ bằng nhựa linh hoạt của Samsung lại sở hữu một khuyết điểm khác. Đấy là siêu dễ bị trầy xước, giống như bất kỳ bề mặt bằng nhựa nào khác. Bởi vậy, Samsung vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để khắc phục phần còn kém này.

>>>>Xem thêm:Sữa chữa điện thoại Samsung Galaxy S9, S9 Plus

Bởi vậy chúng ta sẽ ko thể được thấy những mẫu sản phẩm điện thoại sắp có mặt trên thị trường của Samsung, như Galaxy Note 9 hay Galaxy S10 được trang bị mẫu màn hình OLED mới này. Samsung cũng cho biết khả năng phần mềm của cái màn hình mới là siêu to lớn, chắc hẳn sử dụng trong cả quân đội.