Phong cách thiết kế cổ điển không còn quá và xa lạ với mọi người, nổi bật là sự sang trọng, hoành tráng, đẳng cấp, phong cách cổ điển đã nhanh chóng được mọi người đón nhận và yêu thích. Cùng Crystal Design – TPL tìm hiểu phong cách thiết kế cổ điển giống như một cung điện, một ngôi nhà hoàng gia này.

1. Phong cách nội thất cổ điển là gì?

Phong cách nội thất cổ điển bắt nguồn từ Châu Âu lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc La Mã và Hy Lạp. Trong phong cách có áp dụng rất nhiều các nguyên tắc tạo ra sự hoàn hảo trong từng chi tiết, nguyên tắc tỷ lệ vàng.

2. Một số đặc điểm chính của thiết kế nội thất cổ điển

2.1 Nghệ thuật đối xứng và cân bằng

Nghệ thuật đối xứng là tính chất đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất cổ điển, tính cân bằng và đối xứng luôn xuất hiện song hành và chia không gian thành 2 phần bằng nhau.

2.2 Màu sắc trong trang trí

Màu sắc trầm như vàng, nâu, đen được ưu tiên sử dụng vì chúng thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp và tôn lên vẻ đẹp quý phái của thiết kế nội thất. Màu sắc quý tộc, đẳng cấp, huyền bí như màu xám, đen chính là màu của quyền lực, màu của sự uy nghi.

2.3 Điểm nhấn trong trang trí

Điểm nhấn của không gian phong cách thiết kế nội thất cổ điển là những vật phẩm trang trí, hút mắt của người nhìn, thu hút sự chú ý vào vật đó.

2.4 Chi tiết trang trí

Thiết kế nội thất cổ điển là một trong các phong cách nội thất mà có yêu cầu quá cầu kỳ, tỉ mỉ, hoa mỹ. Khác với các phong cách hiện đại là hướng đến không gian tối giản.

2.5 Đồ nội thất trong phong cách cổ điển

Vẫn mang tinh thần tạo ra không gian quý tộc, hoàng gia, thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển có các đồ nội thất mang giá trị cao về cả vật chất và tinh thần.

2.6 Vật liệu sử dụng

Vật liệu chính được sử dụng là gỗ tự thiên, thạch cao và các chi tiết mạ vàng, vật liệu đóng vai trò quan trọng thể hiện tinh thần của không gian.

2.7 Ánh sáng

Ánh sáng và nguồn sáng và sức sống của không gian, đặc biệt trong thiết kế nội thất phong cách cổ điển. Sử dụng ánh sáng linh hoạt, kết hợp đèn chùm khổng lồ và ánh sáng vàng ấm sẽ tôn lên nét cổ điển và quý phái cho không gian.

3. Một số mẫu thiết kế nội thất phong cách cổ điển

3.1 Phòng khách

Phòng khách là phòng bạn bước vào đầu tiên sau khi đi làm về, hay bất kì ai vào nhà bạn cũng bước vào phòng khách đầu tiên. Hãy thiết kế phòng khách rộng rãi, ấm cúng, đẹp không thể rời mắt để làm bất cứ ai bước vào cũng không muốn bước ra nữa.

3.2 Phòng bếp

Phòng bếp là nơi ẩn chứa tình cảm, yêu thương, nơi những món ăn nóng hổi được chuẩn bị bằng cả tấm lòng yêu thương của người mẹ, hay người cha hay bất kì thành viên nhào.

3.3 Phòng ngủ

Phòng ngủ không những đẹp, thẩm mỹ và theo đúng phong cách cổ điển mà nó còn giúp cải thiện giấc ngủ, giúp gia chủ có những giấc ngủ ngon. Nên mang thiên nhiên vào trong không gian, thiên nhiên tạo sự tĩnh lặng, bình yên và tươi mát.

#phongcacthietkecodien #crystaldesigntpl #dangtruongminh

Nguồn tham khảo: https://www.deco-crystal.com/blog/ph...-that-co-dien/