Các căn hộ chung cư thường chi làm 3 loại: loại nhỏ. Loại trung vfa cao cấp, tương ứng với diện tích và nội thất bên trong. Tùy thuộc vào khả năng kinh tế của mỗi chủ đầu tư và diện tích căn hộ lớn hay nhỏ thì các gia chủ đều phải đầu tư vào thiết kế [replacer_a] hay cao cấp để có không gian sống tiện nghi, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của gia đình. Trong đó chủ yếu là phòng khách – bộ mặt của căn hộ.

Đối với những căn hộ chung cư hạng nhỏ dao động khoảng 25 – 35m2 phù hợp với những người độc thân hoặc hộ gia đình trẻ. Phòng khách ở những chung cư dạng này thường rất nhỏ, diện tích trung bình từ 12 – 16m2 vì vậy nội thất chú trọng đến sự linh hoạt, đơn giản hoặc cơ động có thể di chuyển, gấp gọn được.


Những món nội thất nhỏ gọn, tiện dụng như sofa được đặt sát tường và một chiếc bàn trà nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản nhưng sang trọng, đặt sát cửa sổ, kết hợp với chiếc thảm rộng rãi. Nội thất kệ đặt bên tường đối diện sẽ giúp cho không gian ngăn nắp hơn. Sử dụng kệ nhiều tầng giúp không gian nhỏ trở nên rộng rãi hơn.


Phòng khách của các căn hộ chung cư hạng trung diện tích rơi vào khoảng 25 – 30m2 không lớn nhưng cũng không quá nhỏ để gây khó khăn cho việc bài trí nội thất. Với diện tích này gia chủ có thể thực hiện theo phong cách yêu thích mà không phải băn khoăn quá nhiều tới không gian sinh hoạt của gia đình. Lúc này, những thiết kế sofa dáng dài rất thích hợp với diện tích căn phòng, tạo nét sang trọng. Tất cả đều bố trí trên một tấm thảm là chi tiết đánh dấu khu vực sinh hoạt trung tâm.

Diện tích phòng khách ở những căn hộ cao cấp khá lớn nên việc bài trí không những thuận tiện mà phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Tuy nhiên xu hướng nội thất phổ biến ở những căn hộ cao cấp là sự sang trọng, tiện nghi đến từng chi tiết cho căn phòng. Đặc biệt đối với những gia chủ chịu khó đầu tư thì phòng khách chính là nơi tiếp khách kết hợp nhiều chức năng thư giãn tuyệt vời.