Phòng khách chiếm vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quyết định nét thẩm mỹ cho bộ mặt ngôi nhà, là nơi khách tham quan đặt chân và đánh giá đầu tiên khi đặt chân vào không gian sống của gia đình bạn.

Bố cục hợp lý, tạo được điểm nhấn

Không gian phòng khách thường có diện tích khá thoải mái vì đây là nơi được gia chủ dành nhiều ưu ái. Điều quan trọng khi thiết kế phòng khách là làm sao cho diện tích thông thoáng nhưng vẫn hài hòa tránh sự đơn điệu hay trống trải.


===> Có thể bạn quan tâm: thiet ke nha dep, nhung ngoi nha dep, thiet ke kien truc

Một phòng khách đẹp cần có những điểm nhấn, điểm nổi bật nhất định. Điều này phụ thuộc vào việc bạn sắp xếp bố cục sao cho hợp lý. Một bộ sofa đẹp đậm màu sẽ là lựa chọn phù hợp xu hướng của thời đại, vài vật dụng trang trí thêm như đèn bàn, chậu kiểng, tranh tường, … sẽ góp phần tôt điểm thêm vẻ đẹp của căn nhà.

Hãy tạo ra một điểm nhấn và bài trí nội thất xung quanh nó. Trong một số không gian thì điểm nhấn đó lại có thể chính là một trong số những món đồ nội thất đó, 1 chiếc bàn độc đáo hay một bộ sofa ấn tượng là đủ để căn phòng trở nên đặc biệt hơn.

Tạo không gian giao tiếp

“Tạo không gian giao tiếp” mà chúng tôi muốn nói ở đây chính là công việc lựa chọn, bài trí đồ nội thất sao cho hợp lí nhất. Hãy nghiên cứu để tạo ra một không gian thoải mái nhất cho việc trò chuyện của mọi người, không quá rộng khiến người sử dụng cảm thấy trống trải nhưng cũng không được quá hẹp vì mọi người sẽ cảm thấy tù túng, khó chịu.

Đây là một số mẹo nhỏ gợi ý cho bạn về cách thức thiết kế và bày trí không gian phòng khách theo kịp thời đại và nhận được những lời tán thưởng từ khách thâm quan. Chúc bạn và gia đình có được một không gian sống hoàn hảo.