Đối với người gầy việc cải thiện cân nặng luôn là một trong những vấn đề thật sự đau đầu. Việc có một vóc dáng cân đối luôn cần có những nỗ lực rất lớn, trong đó chế độ ăn và ăn uống đúng cách luôn đóng vai trò hết sức quan trọng. Vậy làm thế nào để tăng cân và cách ăn cho người gầy tăng cân nhanh là gì? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.
1/ Những lưu ý về cách ăn cho người gầy:


Sở dĩ người gầy khó có thể béo lên được chính là vì hệ tiêu hóa kém và ăn chưa đúng cách. Do đó để tăng được trọng lượng của cơ thể cần phải có một quá trình và thực hiện đúng cách béo lên nhanh nhất để cơ thể hấp thu dinh dưỡng một cách tối ưu nhất. Việc tăng cân đúng cách nhờ chế độ ăn và cách cung cấp dinh dưỡng sẽ giúp đảm bảo sức khỏe và tránh tình trạng tích nước, tích mỡ dẫn đến sút cân khi ngưng kế hoạch tăng cân. Do đó những người gầy muốn tăng cân nên thật sự nghiêm túc trong việc xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể về chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Thông thường có 2 nhóm người cần tăng cân:

  • Nhóm 1: Những người gầy ăn uống tốt nhưng chính vì ăn không đúng cách điều này khiến cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng do đó không cải thiện được cân nặng.
  • Nhóm 2: Những người gầy do ăn uống không đủ chất, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lí, ăn không ngon miệng.
2/ Cách ăn cho người gầy nhanh tăng cân:


+Đối với nhóm 1:

Phải giải quyết tận gốc từ nguyên nhân, chính vì ăn không đúng cách nên cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng. Vì vậy nếu muốn tăng cân trước hết bạn phải thực hiện đúng những cách ăn cho người gầy. Khi ăn cần tập trung và ăn nhanh hơn. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, đối với nhóm người gầy này hãy thanh lọc cơ thể bằng việc uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau củ quả và các thực phẩm giàu dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật, nhất là các thực phẩm nhiều chất chống oxi hóa… điều này sẽ khiến cơ thể loại bỏ các gốc tự do và hấp thụ tối đa các dưỡng chất.

+ Đối với nhóm 2:

Cách béo lên nhanh nhất đối với trường hợp này chính là làm sao để ăn ngon miệng hơn. Nếu không phải chán ăn do bệnh thì người gầy hoàn toàn có thể chọn cách bổ sung một số loại thuốc bổ có tác dụng kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon miệng hơn. Cùng với đó là thiết lập một kế hoạch ăn uống với một thực đơn đủ chất và thường xuyên thay đổi các món ăn.

Cách để béo lên chính là không những ăn nhiều mà còn phải ăn đa dạng các thực phẩm. Thực đơn hoàn hảo cho người gầy không chỉ cần đủ lượng mà còn phải đủ chất đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng tối thiểu: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng. Khi đó cơ thể sẽ luôn có đủ dinh dưỡng và khỏe mạnh, nhanh tăng cân. Các loại thịt nên ăn: thịt bò, thịt lợn, thịt thỏ, thịt gia cầm… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn đa dạng các loại thủy, hải sản như tôm, cua, sò, ốc. Thêm vào khẩu phần sữa tươi hoặc sữa bột. Bạn cũng có thể ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi giúp bổ sung vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Hi vọng cách ăn cho người gầy với đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng.