Kinh nghiệm chọn loa âm trần có công suất thích hợp
Với các địa điểm có mức độ ồn thấp như siêu thị, bệnh viện thì các dòng loa gắn trần có công suất 6W sẽ được ưu tiên lựa. Với các loa này thì chủ yếu là thông báo và phát các bài nhạc nền đơn giản.
Ở các nhà xưởng may mặc thì loa gắn trần có công suất 15W sẽ được dùng vì có mức độ ồn lớn hơn. Do dòng loa có công suất lớn hơn, nên đảm bảo hơn hết độ cao gắn loa trong tầm 4 mét. Việc làm như vậy để độ phủ âm thanh được rộng hơn.
Ở các khu vực cần âm thanh to, rõ & có âm sắc dễ nghe hơn thì bạn cần những loa có mức công suất lớn khoảng 30 đến 60W. ví dụ như những phòng tập Gym có trần thạch cao, sẽ thường gắn loa gắn trần để có độ thẩm mỹ cao. Trái ngược với tất cả các [replacer_a] lại hay có tần số đáp ứng thấp khoảng 50Hz. Vì vậy âm thanh nghe to rất hay, đáp ứng đủ các dải tần âm thanh và nhu cầu nghe nhạc lớn.
ở nhiều công trình có làm trần cao. bạn nên dùng loại loa treo khi các bạn vẫn muốn lắp loa gắn trần. Loa âm trần này có thiết kế đẹp, được thả từ trần xuống tùy theo độ xa mà bạn đang mong muốn.
Kinh nghiệm khi lựa chọn mua loa âm trần cho phù hợp với không gian
tùy với nhiệm vụ khác nhau mà các loa ốp trần được sắp đặt với các vị trí khác nhau. Vị trí đảm bảo nhất dành cho người nghe là ngồi giữa hai loa. Hay đúng hơn là khoảng phương pháp từ người nghe đến hai loa là bằng nhau. Về mặt cơ bản, đó là điểm nghe tối ưu nhất. Đón nhận nhiều chất lượng âm thanh phát ra từ hai loa với chất lượng uyệt vời nhất.
Vị trí của loa & vị trí của người nghe có mối liên quan vô cùng mật thiết đến việc cảm nhận chất lượng âm thanh. Phải có sự hạn chế âm cộng hưởng để tăng độ hợp lý của các âm trầm.
các bạn cần lưu ý chiều cao của loa. Bởi vì ở độ cao khác nhau loa sẽ tạo ra âm thanh khác nhau. Nên thông thường ở độ cao 3-4 m là phù hợp khoảng cách thích hợp nhất với mọi người nghe. Ở những nơi càng có mức độ ồn cao thì khoảng biện pháp giữa các [replacer_a] sẽ càng được làm ngắn lại. Các loa gắn trần thường phương pháp nhau khoảng 6m. Các khu vực mức độ ồn không cao như hành lang,văn phòng thì độ xa có thể xa hơn từ 8-12 mét.