Theo tin keo nha cai: Trong phiên chợ Hè năm nay, các CLB Premier League đã chi số tiền chưa từng có trong lịch sử để đón các tân binh.
Hồi mùa Hè năm ngoái, Premier League đã lập kỉ lục chuyển nhượng khi chi tổng cộng 870 triệu bảng cho việc mua sắm tân binh. Tuy vậy, cũng chỉ sau 1 năm, kỉ lục này đã bị phá sâu.

David Luiz là bản HĐ lớn nhất Premier League trong ngày cuối cùng
Cụ thể, trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2016, các đội bóng Premier League đã vung hơn 150 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Theo tính toán keo bong da của BBC, tổng mức chi của giải đấu số 1 nước Anh trong mùa Hè này đã đạt ngưỡng 1,15 tỷ bảng Anh.
Đây vốn là điều được các chuyên gia dự đoán từ trước, bởi lẽ bắt đầu từ mùa giải này, các CLB ở Premier League sẽ được hưởng lợi lớn từ gói bản quyền truyền hình mới, lên đến 5,1 tỷ bảng trong vòng 3 mùa giải (2016-2019).
Bởi vậy, Premier League đã phá kỉ lục ca cuoc bong da hom nay với chi phí chuyển nhượng thế giới khi Man Utd chiêu mộ Paul Pogba từ Juventus với mức giá 89 triệu bảng. Ngoài Man Utd, còn có 12 CLB khác ở giải đấu số 1 nước Anh tự phá kỉ lục chuyển nhượng của chính mình.
Đội bóng chi đậm nhất trong phiên chợ Hè năm nay ở Premier League là Man City. Tính tổng cộng, gã nhà giàu thành Manchester đã chi tới 177 triệu bảng. Man Utd là đội bóng đón ít tân binh nhất nhưng Quỷ đỏ lại là đội bóng có tổng mức chi xếp thứ 2 (145 triệu bảng).
Đội bóng đón nhiều tân binh nhất ở Premier League trong mùa Hè này là Middlesbroug (12 cầu thủ). Trong khi đó, Chelsea lại giữ kỉ lục về số cầu thủ ra đi (27)