Nhổ răng sữa cho bé tuy nghe có vẻ dễ thực hiện nhưng không thật sự nó không hề đơn giản nếu như bạn không biết cách hoặc hiểu bản chất của việc thay răng cho bé. Lúc đó bạn nên nhờ đến bác sĩ nha khoa để thực hiện để đảm bảo sự an toàn. Sau đây là quy trình nhổ răng sữa trẻ em an toàn và không đau, các bộ mẹ nên lưu ý.
[​IMG]
Quy trình nhổ răng sữa trẻ em an toàn và không đau.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào là một trong những địa chỉ nha khoa hàng đầu của Việt Nam, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, cùng với sự áp dụng các công nghệ tiên tiến bậc nhất của thế giới. Đặc biệt, tại đây từ hệ thống phòng ốc đến các vật liệu sử dụng khám điều trị bệnh đều được vô trùng theo công nghệ khép kín mà ít nơi nào có được. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn khẳng định là địa chỉ uy tín để các phụ huynh có thể đưa con em mình đến thực hiện nhổ răng.

Quy trình nhổ răng sữa trẻ em an toàn và không đau
Bước 1: Kiểm tra và thăm khám cho bé

Bước đầu tiên, bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ tiến hành kiểm tra và thăm khám kỹ lưỡng chiếc răng sữa cần nhổ của bé, mô nướu của bé như thế nào.

Trong trường hợp răng cần nhổ của bé quá phức tạp, thì bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim cho bé để xem xét kỹ lưỡng nhất.

Bước 2: Làm vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bé

Bước này rất quan trọng, để bảo đảm cho nhổ răng không bị nhiễm trùng nướu hay ổ răng bởi các vi khuẩn… Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bé thật sạch sẽ.
Trường hợp gây tê cho bé áp dụng cho những bé có mức ngưỡng chịu đau quá thấp. Thực chất việc nhổ răng thì không hề đau nhưng một số bé vì chỉ cần nhắc tới nhổ răng hay ai đó tác động đến răng là khóc và lo sợ. Lúc này, với sự đồng ý của phụ huynh cho thực hiện gây tê thì bác sĩ sẽ làm thêm bước này để chắc chắn rằng bé sẽ không khó chịu.

Việc gây tê cho bé không hề ảnh hưởng đến sức khỏe hay tình trạng răng của bé. Nếu bố mẹ sợ con mình sợ hãi thì nên áp dụng cách gây tê này để dễ dàng thực hiệnquy trình nhổ răng sữa trẻ em.

Bước 3: Tiến hành nhổ răng sữa cho bé

Khi tiến hành nhổ răng cho bé, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên khoa để làm cho răng lung lay và bắt đầu nhổ răng cho bé. Lúc này, việc nhổ răng sẽ nhất nhanh chóng, khiến bé không có cảm giác đau.

Bước 4: Cầm máu và đóng nướu cho bé

Bước này là bước cuối cùng và cần được thực hiện. Việc cầm máu và đóng nướu lại cho bé với được khâu đẹp diễn ra rất nhanh chóng.

Bước 5: Hướng dẫn cách chăm sóc răng tại nhà cho bé

Sau khi thực hiện quy trình nhổ răng sữa trẻ em xong, phụ huynh sẽ được bác sĩ căn dặn cụ thể các vấn đề cần lưu ý để chăm sóc răng cho trẻ tại nhà. Nếu cần bác sĩ sẽ kê toa kháng viêm cho bé.

Lưu ý rằng, bạn không nên tự nhổ răng cho trẻ nhỏ tại nhà. Vì điều này có thể sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu nhiều, làm bé sẽ bị đau và bị nhiễm trùng ở răng và xung quanh. Đã có không ít trường hợp bố mẹ tự ý nhổ răng tại nhà và làm cho bé đau, phải đưa đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để điều trị.
...nhỏ răng trẻ em miễn phí