Thiết kế bao bì thương hiệu có vai trò quan trọng quyết định đến khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Do đó, quy trình thiết kế bao bì sản phẩm cần được tiến hành theo một quy trình bài bản và đúng chuẩn. Vậy quy trình thực hiện như thế nào thì hợp lý?

Vì sao nên tìm đơn vị thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp?

Bao bì sản phẩm không chỉ dừng lại ở việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, đây bao bì còn là phương tiện tiếp thị hiệu quả của các thương hiệu kênh phân phối tiếp thị, hiệu quả kinh doanh tốt nhất.


Thiết kế bao bì thương hiệu

Tăng sự thu hút khách hàng

Trong một nghiên cứu của MWV thì có khoảng 64% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm tại siêu thị mà không cần nghiên cứu trước. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ mua sản phẩm bởi sản phẩm bên trong mà còn bị thu hút bởi bao bì bên ngoài.

Định vị thương hiệu

Sự chú ý của con người thường bị hạn chế do đó khi quan sát người ta thường chỉ chú ý những gì nổi bật và sự khác biệt. Vì vậy, khi hàng hóa được bán đại trà thì thiết kế bao bì đẹp, độc đáo và ấn tượng sẽ làm cho sản phẩm trở nên thu hút đối với khách hàng và tăng cơ hội bán hàng.

Bao bì sản phẩm chính là những giới thiệu trực quan về chất lượng và uy tín sản phẩm. Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp là điều bắt buộc khi tham gia vào các thị trường khó tính và phải có sự điều chỉnh thích hợp.

Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm khoa học

Để việc thiết kế bao bì được tiến hành thuận lợi và thu hút khách hàng thì bạn phải thực hiện đúng quy trình. Trong đó, để mang đến những sản phẩm ấn tượng nhất với khách hàng, nhà thiết kế nên nắm vững các bước sau đây:


Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

Bước 1: Thấu hiểu các lớp của bao bì

Trước khi thiết kế bao bì bạn cần hiểu rõ 3 lớp của bao bì sản phẩm là lớp sản phẩm, lớp trong và lớp ngoài. Tuy nhiên, sản phẩm của bạn có thể chỉ cần 1 lớp hoặc cả 3 lớp đều được.

Lớp sản phẩm: đây là lớp quan trọng tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm.

Lớp bên trong: là phần bảo vệ và giữ an toàn cho sản phẩm (sau lớp ngoài).

Lớp bên ngoài: là phần ngăn cách sản phẩm với bên ngoài.

Bước 2: Chọn loại bao bì phù hợp

Bước thứ hai trong quy trình thiết kế bao bì là lựa chọn loại bao bì phù hợp nhất đối với sản phẩm. Hiện nay, có rất nhiều các mẫu bao bì khác nhau như hộp, chai, thùng, túi, lọ,… Do đó, tùy thuộc vào đặc tính của sản phẩm mà bạn có thể chọn cho mình loại bao bì phù hợp. Lưu ý, bạn nên chọn bao bì sao cho hướng đến các khách hàng tiềm năng nhằm mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất và tối ưu hóa chi phí sản xuất.

Ví dụ, đối với các sản phẩm lỏng hoặc dễ cháy thì nên bảo quản trong hộp kín. Bên cạnh đó, đối với các sản phẩm khô, dễ bảo quản bạn nên sử dụng bao bì bằng giấy hoặc nhựa.

Bước 3: Thiết kế bao bì

Để đảm bảo tính chính xác của bao bì sản phẩm bạn nên thống nhất quy trình thiết kế bao bì với khách hàng để tạo cơ sở cho sự chắc chắn này là thiết kế demo của bao bì. Thông qua thiết kế này, khách hàng và nhà thiết kế có thể trao đổi và sửa đổi cả hình thức và nội dung theo các tiêu chí được đặt ra ban đầu.

Bước 4: In bao bì sản phẩm

In bao bì sản phẩm là công việc rất quan trọng mà ít ai chú ý đến. Bạn cần phải tính toán và thảo luận với đơn vị thiết kế và sản xuất để xác định chi phí và chất lượng trước khi đi vào sản xuất hàng hóa. Bên cạnh đó, nhà thiết kế cần cung cấp những chi tiết như: màu sắc, độ nét, độ bám dính, chất liệu in,…

Bao Bì Yến Phát là một trong những địa chỉ đi đầu trong thiết kế bao bì, in bao bì nhựa giá rẻ đẹp, được đánh giá cao và thân thiện với môi trường. Yến Phát luôn không ngừng nỗ lực đổi mới, nghiên cứu phát triển bao bì sản phẩm với tính thẩm mỹ cao, quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi. Hơn nữa, mức giá lại rất thích hợp với nhu cầu của các công ty.
Trích dẫn: [URLDF="https://baobiyenphat.com/quy-trinh-thiet-ke-bao-bi-thuong-hieu-chuyen-nghiep"]https://baobiyenphat.com/quy-trinh-thiet-ke-bao-bi-thuong-hieu-chuyen-nghiep[/URLDF]