Rối loạn cương dương là tình trạng khó cương cứng ở nam giới để thực hiện việc quan hệ tình dục, từ đó dẫn đến các tổn thương về tâm lý, ảnh hưởng đời sống vợ chồng. Một vấn đề nữa được nhiều quý ông quan tâm đó là rối loạn cương dương có con được không và làm cách nào khắc phục? thông tin giải đáp bên dưới bạn có thể tham khảo.

GIẢI ĐÁP RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG CÓ CON ĐƯỢC KHÔNG?
Rối loạn cương dương là một trong những rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, là tình trạng mà dương vật không cương cứng lên được hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình quan hệ diễn ra trọn vẹn như bình thường.

Có hai yếu tố quan trọng để xác định tình trạng sức khỏe sinh sản ở nam giới, đó là số lượng, chất lượng của tinh trùng; và khả năng hoạt động bình thường của ống dẫn tinh không bị tắc nghẽn. Trong trường hợp mà nam giới gặp vấn đề về rối loạn cương dương, nếu hai yếu tố này vẫn duy trì ở mức tốt, thì nam giới vẫn có khả năng sinh con, tuy nhiên tỷ lệ thành công thường thấp hơn so với những người có sức khỏe sinh sản bình thường. Điều này có thể được giải thích bằng các nguyên nhân sau đây:

Sự giảm nồng độ testosterone
Suy giảm nồng độ testosterone là một trong những nguyên nhân chính gây ra rối loạn cương dương. Khi lượng Testosterone không đủ, thì khả năng tác động lên tế bào Sertoli, nơi sản xuất tinh trùng cũng sẽ bị suy giảm, dẫn đến chất lượng tinh trùng kém, từ đó làm tăng nguy cơ thụ thai thấp và có thể gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.



Nồng độ Nitric Oxide thấp
Nồng độ Nitric Oxide thấp ở nam giới có thể làm cho cơ trơn của thành động mạch không thể co giãn một cách hiệu quả, từ đó làm chậm quá trình lưu thông máu. Điều này có thể khiến cho khả năng duy trì cương cứng của dương vật không đủ lâu, dẫn đến sự khó khăn trong việc xuất tinh hoặc xuất tinh kém chất lượng,dẫn đến khó khăn trong việc thụ thai.

Yếu tố tâm lý nam giới
Nam giới bị rối loạn cương dương sẽ cảm thấy tự ti hoặc giảm ham muốn, điều này làm giảm khả năng thực hiện quá trình giao hợp và ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG CÓ DẪN ĐẾN VÔ SINH KHÔNG?
Nhiều nam giới cho rằng tình trạng rối loạn cương dương là nguyên nhân chính khiến họ gặp khó khăn trong vấn đề quan hệ tình dục, suy giảm ham muốn, không còn cảm xúc thăng hoa. Đồng thời cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam, do sự bất lực đến từ nam giới mắc bệnh.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì rối loạn cương dương và vô sinh lại là hai vấn đề hoàn toàn khác biệt. Rối loạn cương dương là một trong những yếu tố cản trở việc thụ thai, điều này liên quan đến việc giảm hormone sinh dục nam Testosterone. Khi mức hormone này giảm, số lượng và chất lượng của tinh trùng cũng sẽ giảm đi, làm thay đổi khả năng vận động và hình thái của tinh trùng, khiến cho chúng khó di chuyển và gây khó khăn trong quá trình thụ thai.

Do đó, tình trạng rối loạn cương dương, nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời, có thể tăng nguy cơ vô sinh hoặc hiếm muộn. Nam giới cần thăm khám và điều trị bệnh sớm ngay từ khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. Không nên ngần ngại khiến cho cuộc sống của bản thân trở nên mệt mỏi và đảo lộn.

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG Ở NAM GIỚI
Nếu bản thân nam giới gặp tình trạng rối loạn cương dương, có một số bước sau đây sẽ giúp bạn khắc phục tốt hơn.

Thăm khám và trao đổi với bác sĩ
Việc thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý sẽ phần nào giúp tinh thần bạn trở nên ổn định hơn. Bác sĩ có thể đánh giá tình trạng sức khỏe và tư vấn về các phương pháp điều trị sớ, phù hợp, hiệu quả.

Hỗ trợ tinh thần người bệnh
Chia sẻ với người thân hoặc cố giữ tinh thần ổn định, điều này cũng sẽ giúp bạn có thể phần nào có cảm giác tốt hơn.

Thực hiện lối sống lành mạnh
Một số thay đổi đơn giản trong lối sống cũng có thể giúp cải thiện rối loạn cương dương như: ngủ sớm; thể dục; không hút thuốc, hạn chế bia rượu, ăn nhiều rau xanh và trái cây…

Xem thêm: https://vtv.vn/suc-khoe/phong-kham-d...2914323153.htm



Tạo sự mới mẻ trong đời sống tình dục
Thay đổi môi trường, tư thế quan hệ và đặc biệt là tránh áp lực tạo ra cho đối tác trong quan hệ,… điều này cũng có thể giúp cải thiện phần nào vấn đề rối loạn cương dương.

Điều trị theo phác đồ bác sĩ
Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khám và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị rối loạn cương dương và các vấn đề sinh lý khác cho nam giới. Tại đây, người bệnh sẽ được bác sĩ giỏi hỗ trợ bằng các giải pháp tiên tiến như: giải pháp điều trị tâm lý; vật lý trị liệu; phương pháp Guylis,.., với ưu điểm: hồi phục nhanh; không ảnh hưởng chức năng sinh sản sau này; nam giới không cần nằm viện,..

Lựa chọn Đa Khoa Hoàn Cầu, nam giới còn được thăm khám trong môi trường y khoa tốt, dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân chu đáo, thông tin bảo mật an toàn và có tính riêng tư,.. giúp người bệnh tránh cảm giác e ngại, không ảnh hưởng đời sống cá nhân.