Sàn gỗ chịu nước – tác dụng của nó như thế nào?
Khi mua sàn gỗ công nghiệp để lát sàn, chắc hẳn các bạn sẽ quan tâm đến các yếu tố chất lượng, màu sắc, hình dáng,… Nhưng còn có một yếu tố quan trọng hơn cả đó chính là khả năng chịu nước, chịu ẩm của sàn gỗ có tốt hay không, đặc biệt là với khí hậu và thời tiết ở Việt Nam. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm sàn gỗ chịu nước và đây sẽ là giải pháp cho những băn khoăn của các bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến những thông tin xung quanh về sàn gỗ chịu nước như độ bền, giá cả, chất lượng, đặc điểm,….
Sàn gỗ chịu nước là gì?
Sàn gỗ chịu nước là loại sàn gỗ công nghiệp gồm các thành phần có khả năng chịu được nước trong một thời gian dài, thường được sử dụng trong những môi trường có độ ẩm cao như: phòng tắm, phòng vệ sinh, ban công,…

Sàn gỗ chịu nước bảo vệ sàn nhà tốt như thế nào?
Nếu không gian sống của bạn là ở một căn hộ chung cư trên cao thì việc ẩm và ngập nước sẽ ít xảy ra. Nhưng ở những nơi như ban công hay phòng tắm thì việc sử dụng sàn gỗ chịu nước sẽ đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ cho sàn nhà của bạn.
Còn đối với những căn nhà ống hay biệt thự được xây dựng trực tiếp trên nền đất thì sàn gỗ chịu nước lại càng được ưa chuộng. Vì trong lòng đất luôn ẩm, ngoài ra thì trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của gia đình cũng mang đến sự ẩm thấp dồn tụ lên sàn nhà. Nếu bạn không sử dụng sàn gỗ chịu nước tốt thì sàn nhà sẽ dễ bị cong vênh, hư hỏng và độ bền chặt sẽ không được như ban đầu.
Các không gian quan trọng trong gia đình như phòng khách, phòng ăn thường được lát bằng sàn gỗ để mang đến sự sang trọng và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên nếu không sử dụng sàn gỗ chịu nước thì khi gặp những trường hợp làm đổ nước xuống sàn thì sẽ làm cho sàn ẩm móc và nhanh hỏng.
Hoặc là tại các trường mầm non, khi trẻ em chưa có ý thức được về việc giữ gìn vệ sinh mà các bạn sử dụng sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước kém thì sàn nhà sẽ nhanh chóng xuống cấp và dẫn đến hỏng hóc. Vì trẻ em hay là rơi đồ ăn, nước uống ra sàn và bạn thường xuyên phải lau sàn bằng chất tẩy rửa, giẻ lau ướt. Vì thế việc chọn lựa sàn gỗ chịu nước cho những không gian này là vô cùng cần thiết và hợp lý.
Đặc biệt do khí hậu của Việt Nam là nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm rất cao, có nhiều ngày trời nồm- ẩm nên nếu các bạn sử dụng sàn gỗ chịu nước thì mặc dù trong những ngày thời tiết như vậy thì sàn nhà vẫn luôn khô ráo, thoáng mát và giữ được mỹ quan cho cả không gian.
HOTLINE TƯ VẤN : 0966 036 639