Khi bạn đang mua sàn gỗ, thường có hai tính năng chính để xem xét trước khi thực hiện mua hàng: giá cả và độ bền.
Mặc dù không có sàn gỗ tự nhiên "một kích thước phù hợp với tất cả", mỗi ngôi nhà đều cần sàn nhà bền. Trong khi tất cả gỗ gỗ cứng được biết đến là khó mặc và đẹp, có một vài loài gỗ cứng đặc biệt bền.

Có hai "loại" gỗ để lựa chọn: gỗ nội địa hoặc gỗ ngoại lai. Chúng ta hãy nhìn vào cả hai.
Gỗ trong nước
Giá cả phải chăng và bền, gỗ cứng trong nước sẽ cung cấp cho bạn một tầng đẹp, lâu dài với ngân sách hợp lý.
Gỗ sồi đỏ đạt điểm 1290 trên thang đo độ cứng Janka và được cho là loài phổ biến nhất trong hạng mục gỗ cứng trong nước. Thang màu được tìm thấy trong phạm vi tấm ván sồi đỏ từ màu nâu nhạt, hồng nhạt đến nâu đất. Bởi vì nó mềm như thế nào, sàn gỗ căm xe là tốt nhất trong nhà với lưu lượng truy cập chân tối thiểu.
Đánh giá độ cứng Janka cho loài gỗ này là 1360, cao hơn một chút so với đối tác của Sàn gỗ sồi đỏ. Màu sắc tự nhiên của loài này từ vàng nhạt đến nâu đậm, và đáng chú ý là ván gỗ sồi trắng có khả năng chịu nước nhiều hơn sàn gỗ sồi đỏ. Do độ bền và khả năng chịu được (tối thiểu) lượng nước, sàn gỗ sồi trắng là một lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình lớn - đặc biệt là những người sống trong vùng khí hậu ẩm ướt.
Cây phong
Sàn gỗ phong có độ cứng Janka là 1450 và có nhiều màu sáng. Mặc dù phong là hơi khó để vết, nó cực kỳ bền. Trong thực tế, nhiều sân chơi bowling và sân bóng rổ được làm bằng sàn gỗ sồi cao cấp, cho một chỉ báo rõ ràng về mức độ hiệu quả của ngôi nhà và doanh nghiệp với lưu lượng truy cập cao.
Gỗ ngoại lai có một ngoại hình độc đáo và được biết là bền hơn đáng kể so với gỗ trong nước - do nhu cầu cao của họ, gỗ cứng kỳ lạ nhất đắt hơn nhiều so với các đối tác trong nước của họ.
Anh anh đào
Một loại gỗ cực kỳ bền, anh đào đã giành được một đánh giá độ cứng Janka của 2820. Có sẵn trong các biến thể màu sắc rộng lớn, sàn gỗ anh đào là loài gỗ kỳ lạ phổ biến nhất - mặc dù chi phí cao.
Sàn gỗ Teak
Sàn gỗ Teak của là một loại gỗ cực kỳ cứng, bền, với độ cứng của Janka là 3540. Màu sắc từ màu tối, nâu đỏ đến nâu. Nhờ độ bền và màu sắc dễ dàng, gỗ này là một lựa chọn tuyệt vời cho các khu vực thương mại và dân cư như nhau.
Sàn gỗ óc chó
Xếp hạng độ cứng Janka cho sàn gỗ chiu liu tại hà nội là một con số khổng lồ 3680, khiến nó trở thành khó khăn nhất và dày đặc nhất trong tất cả các khu rừng mà chúng tôi đã thảo luận. Những màu sắc trong dãy gỗ siêu cứng này từ vàng nhạt đến nâu đậm. Độ bền cực cao của nó làm cho nó trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho các tòa nhà thương mại với rất nhiều lưu lượng truy cập chân, chẳng hạn như nhà hàng, khu liên hợp thể thao và nhà bếp.