Trong buổi họp của hội đồng liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây, các bên đã thống nhất quan điểm dời lịch VCK EURO 2020 sang năm 2021.

Quyết định này tạo điều kiện cho giải VĐQG của các nước thành viên hoàn thành sau khi bị tạm dừng bởi ảnh hưởng của virus Corona.

Bên cạnh đó, UEFA Champions League và Europa League tạm thời vẫn bỏ ngỏ do chưa nhận được sự đồng thuận từ các bên nên các đội tham dự cúp châu Âu nhiều khả năng sẽ chưa phải chơi ở đấu trường châu lục khi hoạt động bóng đá trở lại.

Theo nguồn tin mới nhất 1gom cập nhật thì trong trường hợp Ngoại hạng Anh trở lại thì chức vô địch khó lọt khỏi tay Liverpool, đội đang xếp đầu bảng với 82 điểm/29 vòng đấu. Đội chủ sân Anfield chỉ cần đúng 2 chiến thắng để đăng quang và đó là điều thầy trò Jurgen Klopp có thể làm được.



Tờ The Sun mới đưa ra khảo sát bằng cách sử dụng siêu máy tính để dự đoán kết quả cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2019/20 nếu như không bị hủy vì virus corona. Điểm đáng chú ý nhất chính là vị trí thứ tư trên BXH liệu có thay đổi gì không?

Vụ việc kiện tụng của Man City và UEFA cũng đã bị tạm hoãn nên khả năng "The Citizen" vẫn sẽ dự cúp châu Âu mùa sau.

Hiện tại, đội chủ sân Etihad đang xếp thứ hai trên BXH và siêu máy tính dự đoán họ sẽ giữ được vị trí này đến cuối mùa giải. Bởi vậy, muốn dự Cúp C1 mùa sau thì phải lọt vào Top 4.

Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ tư với 48 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 5 là MU. Theo kết quả từ siêu máy tính thì MU sẽ không thể vượt qua đội bóng thành London và vẫn dậm chân ở vị trí hiện tại cho tới cuối mùa giải.

Nếu kết quả đúng như vậy thì "Quỷ đỏ" sẽ có mùa thứ hai liên tiếp không thể kiếm vé Cúp C1 từ Ngoại hạng Anh. Niềm hy vọng của họ sẽ dồn vào đấu trường Europa League với mục tiêu là chức vô địch.

Thực ra, số phận của MU vẫn còn hơn Tottenham và Arsenal. Hai đại gia của thành London được dự đoán xếp thứ 7 và thứ 9, tức là không được tham dự Cúp châu Âu mùa sau. Trong khi đó, ba vị trí phải xuống hạng được dự đoán không thay đổi là Bournemouth, Aston Villa và Norwich City.