Tin rao vặt: So sánh tấm nhựa polycarbonate và kính cường lực

  1. Thông tin bài viết

    So sánh tấm nhựa polycarbonate và kính cường lực

    Tỉnh - Thành phố
    Hà Nội
    Quận - Huyện
    Quận Ba Đình
    Giá
    Thỏa thuận
    Trạng thái
    Tin đã hết hạn
    Thông tin người đăng
    Mã tin
    221448
    TK
    Thông tin chi tiết
    Nhắc đến tấm nhựa lấy sáng polycarbonate thì chắc mọi người sẽ còn cảm thấy lạ tai, nhưng tôi chắc rằng gia đình nào cũng sử dụng nó hoặc không thì đều tiếp xúc với nó hằng ngày, chỉ là mọi người thường quen gọi nó là kính. Một tên gọi khá quen với những vật liệu trong suốt. Bài viết này tôi sẽ đưa ra cho mọi người một vài ưu điểm của tấm nhựa lấy sáng polycarbonate và kính cường lực
    [replacer_a] là một loại nhựa tổng hợp, có độ trong suốt 98% so với kính. Nếu như kính cường lực có độ bền hơn kính thường là 7-8 lần thì tấm nhựa polycarbonate này các bạn sẽ không phải lo về vấn đề va chạm vì nó có độ bền cao hơn kính gấp 280 lần và hầu như không có điểm xung yếu. Trong khi kính cường lực nếu phần mép kính ( phần yếu nhất) bị va đập mạnh thì cả tấm kính sẽ vỡ vụn.
    Kính cường lực được tạo ra bằng phương pháp tôi nhiệt kính thường ở nhiệt độ cao và làm lạnh đột ngột để nhằm mục đích tăng áp lực cho kính để có thể chịu được va đập mạnh chính vì thế nên kính cường lực co khả năng chịu được các tác động do việc thay đổi nhiệt độ đột ngột. Về phần tấm nhựa lấy olycarbonate thì lại là một loại nhựa tổng hợp giữa các với các loại nhựa khác như thermoplastic, aromatic polysodium và các phụ gia- tạo nên một loại vật liệu có độ lien kết phân tử cao, dẻo và cực bền với nhiệt độ, có thể chịu được sự thay đổi đột ngột từ -40 độ lên 120 độ.
    Có một điểm khác biệt khá lớn giữa kính cường lực và tấm nhựa polycarbonate đấy là độ bền xuyên thủng. Với kính cường lực thì người sử dụng không thể tác động bất kỳ một hành động nào như khoan lỗ, uống cong hay thậm chí là bẻ đôi tấm kính vì có tác động lực vào ngay lập tức tấm kính sẽ vỡ vụn. Thế nên nếu muốn tạo hình, tạo lỗ hổng, hay những tấm kính có kích thước khác nhau thì cần tác động ngay ở khâu sản xuất. Mà nếu như thế thì chi phí sẽ rất cao. Còn với tấm nhựa polycarbonate thì đấy là điều hoàn toàn dễ dàng, mọi thứ chỉ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của người dung mà biến hóa tấm nhựa theo ý thích như uốn cong, cắt nhỏ, khoan lỗ to, khoan lỗ nhỏ, vân vân và mây mây.
    Thêm một điều thú vị nữa là tấm nhựa poly chỉ nặng bằng 1/10 so với kính cường lực và giá thành rẻ hơn kính nên tấm nhựa polycarbonate được mọi người sử dụng nhiều hơn và ngày càng phổ biến.
    Kính cường lực được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống: kính sau của ô tô, cửa kính ở những khu cao ốc, vách ngăn… Những ứng dụng của kính cường lực cũng được ứng dụng với tấm nhựa polycarbonate và ngoài ra tấm nhựa còn được áp dụng vào trong vũ trang làm khiên chống bạo loạn và kính chống đạn cho xe ô tô, mái lợp, tấm ngăm ở các khu trung tâm thương mại phức hợp thể thao, nhà kính……..
    Lần sửa cuối bởi maithnguyethust, ngày 12-03-2017 lúc 04:46 PM.

  2. Các bài viết tương tự

    Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

    Chưa có kết quả tìm kiếm từ google