Sàn gỗ công nghệ Đức, sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Thái Lan, Thụy Sĩ,... hiện đang là những loại sàn gỗ công nghiệp được nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất. Mỗi thương hiệu sàn gỗ đều có những đặc tính riêng, nhưng có điểm chung là phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam và đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

Trong tất cả các loại sàn gỗ kể trên thì dựa vào khảo sát người dân thì có thể thấy, họ ưa chuộng sàn gỗ công nghệ Đức và sàn gỗ Maylaysia hơn cả. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người băn khoăn liệu sàn gỗ Malaysia và sàn gỗ Đức thì loại nào an toàn, chất lượng cao hơn? Để giúp bạn trả lời câu hỏi trên bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những ưu và nhược điểm của 2 loại sàn gỗ này cho bạn tham khảo:



Thứ nhất, sàn gỗ Malaysia

Ưu điểm

Lý do sàn gỗ Malaysia được sử dụng phổ biến trong các công trình kiến trúc Việt là bởi sàn gỗ này phù hợp với điều kiện khí hậu, độ ẩm ở nước ta, chính vì vậy sàn gỗ giúp mang lại hiệu quả cao cho từng hạng mục sử dụng. Sàn gỗ Malaysia được cấu tạo bằng lớp cốt gỗ HDF được làm bằng nguyên liệu gỗ tự nhiên, vì vậy ván sàn loại này đảm bảo khả năng chịu ẩm, chịu nước cao.

Hệ thống hèm khóa được thiết kế khác biệt khiến việc lắp đặt sàn gỗ Malaysia trở nên dễ dàng hơn, ngoài ra loại sàn gỗ này có bề mặt được thiết kế kỹ lưỡng nên có khả năng chống trầy xước cao, đạt tiêu chuẩn chống mài mòn là AC4. Đặc biệt hèm khóa còn được phủ sáp nến theo công nghệ tiên tiến tạo lớp phủ dày nên khi lắp sàn gỗ sẽ kín khít hơn, không bị hở nên sàn gỗ không bị thấm nước tránh làm hư hỏng sàn gỗ.

Có nhiều sự lựa chọn cho sàn gỗ Malaysia bởi hiện trên thị trường có 5 thương hiệu của loại sàn gỗ này hiện đang được nhiều người dân ưa chuộng, đó chính là: sàn gỗ công nghiệp Janmi, sàn gỗ công nghiệp Robina, sàn gỗ công nghiệp Inovar, sàn gỗ Masfloor, sàn gỗ Rubyfloor.

Nhược điểm

Sàn gỗ Malaysia đôi khi không bắt mắt bằng một số sàn gỗ của những hãng khác, một đặc điểm nữa là sàn gỗ chủ yếu là mặt sần, sẽ không thích hợp cho những gia đình thích sàn nhà bóng. Về giá cả sản phẩm cũng tương đối cao hơn những thương hiệu sàn gỗ khác như sàn gỗ Trung Quốc.

Thứ hai, Sàn gỗ công nghệ Đức

Về ưu điểm

Sàn gỗ công nghệ Đức được sản xuất với công nghiệp hiện đại, theo công nghệ sản xuất Châu Âu nên đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn cho sức khỏe con người và bảo vệ môi trường.

[replacer_a] có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, tiêu biểu có thể kể đến như sàn gỗ Harotex, sàn gỗ Horman, sàn gỗ Ecolife, sàn gỗ Galamax,.. đều có mẫu mã đa dạng, màu sắc hiện đại, sang trọng tạo ra sự hoàn hảo cho không gian sống.

Trong đó, tại thị trường Việt Nam thì sàn gỗ Harotex và sàn gỗ Galamax là 2 loại sàn gỗ được khá nhiều người ưa chuộng vì giá thành khá rẻ. Được sản xuất tại Trung Quốc trên dây chuyền công nghệ Đức, nên 2 loại sàn gỗ Harotex và Galamax có chất lượng khá, thích hợp lát sàn cho các căn hộ chung cư bình dân.

Màu sắc của sàn gỗ công nghệ Đức rất đa dạng, các tone màu từ đậm đến nhạt theo phong cách cổ điển Châu Âu, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn dựa trên sở thích và nhu cầu cho không gian nhà mình.

Nhược điểm

Về giá cả thì sàn gỗ công nghệ Đức có giá thành cao hơn. Bên cạnh, sàn gỗ Đức chủ yếu thích hợp với điều kiện khí hậu ôn đới tức khí hậu lạnh và khô, nhưng ở Việt Nam với khí hậu nóng ẩm là chủ yếu. So với sàn gỗ Malaysia thì sàn gỗ công nghệ Đức có khả năng chịu nước và chống ẩm không tốt bằng.

So với sàn gỗ Đức thì sàn gỗ Malaysia hiện nay được nhiều người tiêu dùng Việt rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn. Sở dĩ như vậy là vì sàn gỗ Malaysia đáp ứng được nhu cầu, tiêu chí của người tiêu dùng Việt về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, tính an toàn, giá cả phù hợp, đặc biệt là mang lại giá trị thẫm mỹ cao cho từng không gian kiến trúc Việt.