Theo DailyMail, Man City sẽ bị cấm tham dự tất cả các giải đấu cấp CLB tại châu Âu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải tới (2020/21 và 2021/22) sau khi bị buộc tội “vi phạm nghiêm trọng” những quy định trong Luật công bằng tài chính của UEFA. Bên cạnh đó, đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh còn phải chịu mức phạt tiền mặt 30 triệu euro.


Tương lai của Pep Guardiola thêm phần mông lung sau án phạt này. Nguồn : letou
UEFA cáo buộc Man City “khai khống doanh thu tài trợ của câu lạc bộ trong sổ sách và thông tin hòa vốn cung cấp lên UEFA trong giai đoạn 2012 đến 2016”. Năm 2012 là thời điểm Man City giải cơn khát vô địch Anh kéo dài 44 năm. Trong khi đó, năm 2016 là thời điểm HLV Pep Guardiola cập bến sân Etihad. Câu chuyện tỏ ra nghiêm trọng hơn khi UEFA còn cáo buộc Man City “không có thái độ hợp tác” trong một cuộc điều tra về vụ việc này được tiến hành bởi Cơ quan kiểm soát tài chính.

UEFA đã mở một cuộc điều tra sau khi phát hiện Man City có những sai phạm trong bản thống kê doanh thu. Các email và tài liệu liên quan đến việc này bị rò rỉ trên mạng và từng được một tạp chí ở Đức có tên Der Spiegel đăng tải hồi tháng 11/2018. Theo những email và tài liệu đó, số tiền mà Man City chi vào việc chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ chênh lệch quá nhiều so với những gì họ kiếm được.

Hồi tháng 5/2019, Man City cũng dính những cáo buộc tương tự. Tuy nhiên, họ đã lên tiếng phủ nhận việc công ty mẹ Abu Dhabi United Group bơm tiền trái phép. Năm 2014, UEFA cũng từng phát hiện Man City vi phạm Luật công bằng tài chính. Khi đó, Man City bị phạt số tiền hơn 60 triệu euro và phải giảm số cầu thủ trong đội hình tham dự Champions League mùa 2014/15.

Trong thông báo mới nhất trên trang chủ CLB, Man City cho hay họ “thất vọng và không bất ngờ” vì án phạt này, và tuyên bố sẽ gửi đơn lên Tòa án Thể thao để kháng cáo. Án phạt này sẽ không ảnh hưởng đến Man City ở mùa giải năm nay. Mùa này, thầy trò HLV Pep Guardiola đã vượt qua vòng bảng Champions League ở vị trí đầu bảng C và sẽ gặp Real Madrid ở vòng 1/8.