Tin rao vặt: Sodium hydroxide là gì | Tính Chất | Ứng dụng | Nơi cung cấp uy tín

  1. Thông tin bài viết

    Sodium hydroxide là gì | Tính Chất | Ứng dụng | Nơi cung cấp uy tín

    Tỉnh - Thành phố
    Hồ Chí Minh
    Quận - Huyện
    Quận Nhất
    Giá
    Thỏa thuận
    Trạng thái
    Tin đã hết hạn
    Thông tin người đăng
    Mã tin
    279323
    TK
    Thông tin chi tiết
    Sodium hydroxide ở nhiệt độ phòng là một tinh thể màu trắng (white crystalline), không mùi, hấp thụ độ ẩm từ không khí, có tính ăn mòn (corrosive) rất cao, thường được sử dụng như là một chất rắn hoặc dung dịch 50%, tên gọi khác của loại hóa chất công nghiệp này là natri hiđroxit hay chất ăn da (cautic soda) hoặc kiềm (lye).

    Hóa chất công nghiệp sodium hydroxide là gì?
    Sodium hydroxide được phát hiện bởi Humphrey trong khi ông ở Anh vào năm 1807. Sự kiện này khi ấy vẫn chưa được nhiều người công nhận và khám phá này cũng vào quên lãng. Nhiều năm sau người ta cũng bắt đầu phát hiện ra nó như một kim loại cơ bản. Sau đó người ta cũng khám phá ra natri thông qua việc làm nỏng chảy natri hydroxit.


    Sodium hydroxide

    Ngày nay, sodium hydroxide được biết đến là một hợp chất vô cơ rất trắng, rất ăn da và là một loại hóa chất công nghiệp rất quan trọng đạt được nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Những thông tin về hóa chất sodium hydroxide có thể được khái quát như sau:


    Công thức hóa học Sodium-hydroxide

    Công thức hóa học: NaOH

    Điểm sôi: 1.390 oC, 1.663 K

    Điểm nóng chảy: 318 oC, 6591 K

    Khối lượng mol: 39.9971 g/mol

    Khối lượng riêng: 2,1 g/cm3, rắn

    Độ hòa tan: 111 g/ml (20 oC)

    Dễ hòa tan trong nước, cồn, glycerin và methynol

    Thành phần phần trăm khối lượng: Sodium: 57,48% – Hydrogen: 2.52% – Oxygen: 40.00%

    Có sẵn ở dạng viên, mảnh lát, hạt, và các giải pháp khác được chuẩn bị ở những nồng độ khác nhau. Sodium hydroxide phản ứng với Carbon Dioxide để tạo thành Sodium Carbonate trong khi phản ứng với axit khác để tạo thành nước tinh khiết và muối.

    Natri hydroxit được tạo ra thông qua quá trình điện phân natri clorua. Sodium Hydroxide là một chất kiềm mạnh có thể phân ly hoàn toàn trong nước cho ra các ion natri và hydroxyl. Điều này tạo ra một phản ứng tỏa nhiệt mạnh khi nó được thêm vào nước.

    Những ứng dụng của hóa chất công nghiệp sodium hydroxide trong thực tiễn
    Sodium hydroxide được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như:

    Trong công nghiệp xử lý nước: điều chỉnh độ PH và tái sinh nhựa trao đổi ion. Ngoài ra còn được dùng để trung hoà và khử cặn trong đường ống.

    Sản xuất giấy: xút làm hoá chất xử lý đối với gỗ, tre, nứa… để sản xuất giấy theo phương pháp Sunfat và Soda.

    Đối với ngành dệt nhuộm: sodium hydroxide phân huỷ pectins, sáp trong quá trình xử lý vải thô, làm tăng độ bóng và hấp thụ màu cho vải nhuộm.

    Trong công nghiệp dầu khí: điều chỉnh độ pH cho dung dịch khoan loại bỏ sunfua, các hợp chất sunfua và các hợp chất axit trong tinh chế dầu mỏ.

    Trong ngành chế biến thực phẩm: loại bỏ các axit béo trong quá trình tinh chế dầu thực vật và động vật trước khi dùng cho sản xuất thực phẩm…

    Trong công nghiệp dược phẩm: sản xuất các sản phẩm chứa gốc natri điển hình là natri phenolat thành phần của thuốc giảm đau Aspirin, khử trùng y tế…

    Sodium hydroxide còn được sử dụng trong một số loại kem dưỡng thẳng tóc. Tuy nhiên, do khả năng và cường độ gây bỏng cao nên chúng chỉ được sử dụng chủ yếu bởi các chuyên gia.

    Trong công nghiệp hóa chất tẩy rửa:

    NaOH hay các hợp chất Natri đều là những thành phần quan trọng trong sản xuất các chất giặt tẩy. Natri hydroxit sẽ thuỷ phân chất béo trong dầu mỡ động thực vật để làm xà phòng. Sodium hydroxide còn được pha vào nước nóng tạo thành dung dịch NaOH tẩy sạch thiết bị công nghệ, bể chứa, ống xả thải dưới bồn rửa và cống xả, thoát nước…

    Xút còn được sử dụng trong gia đình như là một loại hóa chất thông cống bị tắc, thường ở dạng bột hoặc gel lỏng đậm đặc. Nó phân giải chất béo hòa tan trong nước đồng thời thủy phân các protein như tóc kẹt trong các đường ống nước.

    Nên mua hóa chất sodium hydroxide giá rẻ và chất lượng ở đâu?
    Hóa chất Sao Mai hiện là nhà cung cấp và phân phối hầu hết các loại hóa chất có nhu cầu sử dụng cao hiện nay, cùng với sự uy tín đã được tạo dựng trên thị trường Việt Nam, chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng loạt sản phẩm hóa chất công nghiệp có xuất xứ rõ ràng và được sản xuất tại những quôc gia có nền công nghiệp hóa chất phát triển vượt bật.

    Riêng với sản phẩm sodium hydroxide hay xút hạt Đài Loan 99%, đây được xem là một trong những sản phẩm chủ lực của chúng tôi với quy cách 25 kg/bao PP và có nguồn gốc từ Đài Loan.

    Sản phẩm sodium hydroxide được ứng dụng rất đa dạng như: NaOH là một trong nguyên liệu hóa chất cơ bản được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp hóa chất và luyện kim, ngành dệt nhuộm, y dược, hóa hữu cơ tổng hợp…

    Lưu trữ và bảo quản:

    – Tránh bị hư hỏng trong lúc vận chuyển.

    – Bảo quản ở nơi khô ráo, tránh xa môi trường ô nhiễm, ẩm ướt và nhiều acid.

    – Khuyến cáo về cách xử lý: sản phẩm này có đặc tính ăn mòn mạnh (xút ăn da), do đó quý khách hàng nên áp dụng những phương pháp an toàn lao động trước khi sử dụng.

    Quả thực sodium hydroxide là một trong những loại hóa chất công nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên loại hóa chất này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và môi trường nếu không áp dụng các biện pháp an toàn khi sử dụng và bảo quản. Để biết thêm thông tin về sodium hydroxide hay cần báo giá chi tiết, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Công ty cung cấp hóa chất Sao Mai để được tư vấn tận tình.

    Ngoài hó chất Sodium hydroxide chúng tôi còn cung cấp các loại hóa chất khác như: Dung Moi Butanol, kẽm oxit, sắt oxit, hóa chất xử lý nước thải, cồn thực phẩm, cồn công nghiệp… Hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá tốt nhất.
    Trích dẫn: https://hoachatsaomai.com/san-pham/sodium-hydroxide
    Lần sửa cuối bởi LeNhuY, ngày 29-07-2019 lúc 02:11 PM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google