• Nhiều dự án đang tung ra thị trường rất nhiều. Vì vậy, việc [replacer_a] cũng bùng nổ. Cùng tìm hiểu thị trường nhé.

    TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG
    HPLandmark (quận Hà Đông), FLC với Twin Tower (quận Cầu Giấy), GP Invest với Tràng An Complex (quận Cầu Giấy), MK với Imperia Garden (quận Thanh Xuân). Đây đều là các dự án căn hộ cao cấp với số lượng lớn và dự kiến cung hàng cho thị trường trong quý IV/2015 và cả năm 2016.


    Khách hàng vẫn đang tìm kiếm nhiều căn hộ cao cấp để thuê tại trung tâm Hà Nội
    TÌNH HÌNH CỤ THỂ
    Cụ thể, thống kê của VNREA cho thấy, từ đầu năm tới nay, hàng ngàn căn hộ cao cấp thuộc Dự án Vinhomes Times City giai đoạn II của chủ đầu tư Vingroup đã được đưa ra thị trường; khoảng 5.000 căn hộ thuộc Dự án Goldmark City của TNR Holding được mở bán với số lượng hạn chế. Tiếp đó là Dự án Tràng An Complex (quận Cầu Giấy), Dự án FLC Twin Tower (quận Cầu Giấy), Dự án Sun Square (quận Nam Từ Liêm), Dự án Eco Green City (huyện Thanh Trì), Dự án Hà Nội Landmark 51 (quận Hà Đông), Dự án Imperia Garden (quận Thanh Xuân), với khoảng 7.000 căn hộ được chào bán.
    Tuy nhiên, tới nay, hầu hết những dự án mới được mở bán trong năm nay vẫn chưa bán hết sản phẩm.


    Nhiều dự án mới đang được tung ra thị trường
    Đơn cử, cuối năm nay, MBLand sẽ tung ra thị trường hơn 1.000 căn hộ từ 2 dự án MBLand Central Point Mỹ Đình và Central Point Trung Kính. Công ty cổ phần Địa ốc Hải Đăng cũng dự kiến tung ra thị trường một phần sản phẩm thuộc Dự án HD Mon City 11 với hơn 1.600 căn hộ. Trong số các dự án rục rịch tung sản phẩm ra thị trường còn có FLC Twin 265 Cầu Giấy với gần 500 căn hộ và D’. Le Roi Soleil Quảng An (quận Tây Hồ) của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh với 498 căn hộ.
    Bên cạnh những dự án chắc chắn ra mắt trong những tháng cuối năm nêu trên, trong tương lai gần, thị trường [replacer_a] sẽ còn đón nhận thêm hàng ngàn căn hộ cao cấp khác thuộc Dự án Thành phố Xanh Cầu Diễn, cũng như Dự án StarCity Centre Đông Nam Trần Duy Hưng vừa được Vingroup mua lại.
    Như vậy, nguồn cung căn hộ cao cấp ở Hà Nội đang cực lớn. Tuy nhiên, phân khúc này vẫn có khả năng tăng giá bởi việc điều chỉnh tỷ giá và sự phục hồi của thị trường bất động sản, cũng như sự tham gia của các nhà đầu cơ.
    Việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá có thể khiến đầu vào của bất động sản cao cấp tăng lên, nên giá phân khúc này tăng trong tương lai là điều khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, một phần không nhỏ sức cầu sản phẩm bất động sản cao cấp cũng có thể tới từ người nước ngoài nếu những quy định về việc mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài sớm được cụ thể hóa.