Bạn là một startup sở hữu một doanh nghiệp chỉ mới đi vào hoạt động? Bạn có hàng tỉ thứ cần phải chi tiêu và đầu tư nhưng nguồn vốn khởi nghiệp lại eo hẹp? 5 cách sau đây đã được các startup thành công nhất sử dụng để có thể cắt giảm và tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất.
1. Thuê freelancer:
Rất nhiều startup cho rằng phải tuyển dụng một đội ngũ nhân viên đông đảo, hùng hậu thì mới thu được hiệu quả công việc cao. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này lại không cần thiết và còn vô cùng lãng phí. Thuê freelancer sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho các startup.
Thị trường freelancer Việt Nam hiện nay được đánh giá là khá sôi động, với khoảng 80.000 freelancer làm việc trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. So với việc sử dụng lao động toàn thời gian, việc thuê 1-2 freelancer chuyên gia sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều khi bạn chỉ phải trả tiền cho những thứ bạn sử dụng chứ không phải trả cho những khoản cố định tốn kém và đắt đỏ hàng tháng như lương hay các chi phí duy trì khác.
2. Tạo dựng mức điểm tín dụng cho doanh nghiệp:
Thống kê cho thấy hiện nay, có 1 số lượng lớn các doanh nghiệp mới không tách bạch trong giao dịch, thường sử dụng tín dụng cá nhân để thanh toán cho các chi phí kinh doanh của mình. Đây chính là sai lầm rất lớn đối với các startup.
Việc xây dựng mức tín dụng mạnh cho tên tuổi của công ty bạn không gắn với số tiền tín dụng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với nhiều nguồn tài chính hơn và có được mức lãi suất tốt hơn. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể.
3. Tận dụng các forum để marketing hiệu quả:
Với đặc tính thông tin cập nhật nhanh, sâu, rộng, Internet đã trở thành 1 công cụ vô cùng hữu ích và ít tốn kém dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực marketing. Tuy nhiên, rất nhiều các startup hiện nay lại không biết cách sử dụng thứ công cụ “vàng” này sao cho hiệu quả.
Thực tế cho thấy, việc tham gia thảo luận trên các forum về sản phẩm và những thông tin có liên quan chính là công cụ quảng cáo hiệu quả nhất, vì đây là nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Vì vậy, thay vì phải chi trả nhiều tiền cho các chiến dịch marketing tốn kém, các startup hãy chịu khó tìm kiếm, lục lọi các forum trực tuyến, nơi khách hàng của bạn lên mỗi ngày, cập nhật xen kẽ tin nhắn bán hàng vào những bài viết cung cấp thông tin hữu ích để mọi người không cảm thấy nhàm chán và bị làm phiền. Đây chính là một trong những cách hiệu quả và tiết kiệm nhất để chiếm được lòng tin của khách hàng và quảng bá được sản phẩm.
4. Hiểu biết yêu sách về thuế:
Nhiều doanh nghiệp mới khởi nghiệp hiện nay thường vô tình bị tính mức thuế cao hơn những doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm. Tuy nhiên, không phải startup nào cũng biết cách “mặc cả thuế” sao cho khôn khéo để tiết kiệm được ngân sách cho mình.
Các startup trước tiên nên tìm hiểu thật kĩ lưỡng mức thuế mà các doanh nghiệp đang hoạt động trên cùng địa bàn được hưởng, sau đó sử dụng nó làm căn cứ để yêu cầu các cơ quan thuế áp mức thuế có lợi cho doanh nghiệp mình. Từ đó, với mức thuế thấp hơn, các startup sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn.
5. Tiết giảm chi phí hoạt động:
Cuối cùng, nhưng cũng là sai lầm mà rất nhiều startup hay mắc phải, đó là việc tiêu tốn quá nhiều chi phí cho việc thuê văn phòng làm việc, mua sắm trang thiết bị, nội thất, phương tiện vận chuyển đi lại,… Việc doanh nghiệp thuê một mặt bằng lớn để đặt văn phòng công ty, hay mua một chiếc xe hơi đắt tiền để giao dịch… sẽ khiến cho doanh nghiệp nhanh chóng bị thiếu hụt vốn.
Để giải quyết được tình trạng này, các startup phải có sự định hướng sử dụng ngân sách sao cho hợp lí và hiệu quả, nên hạn chế tối đa chi phí cho việc thuê văn phòng lớn để hưởng đầy đủ dịch vụ nhưng lại lãng phí không sử dụng hết, hay chi tiêu tiết kiệm từ những thứ nhỏ nhất như mực in, giấy in,….
Nắm bắt được nhu cầu này của thị trường và tâm lí của các startup, hiện nay, 5S Office Business Center của chúng tôi đang cung cấp hệ thống Văn phòng chia sẻ, văn phòng mini được đầu tư, thi công, thiết kế HOÀN TOÀN MỚI, chất lượng bảo đảm, DỊCH VỤ TRỌN GÓI với mức giá vô cùng hấp dẫn, chỉ bằng MỘT NỬA mức giá của các sản phẩm đồng hạng trên thị trường. Chúng tôi tự tin rằng đây sẽ là SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO VÀ TIẾT KIỆM NHẤT dành riêng cho đơn vị khởi nghiệp của bạn.

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được trải nghiệm thử hệ thống văn phòng chuyên nghiệp và tham gia vào chương trình khuyến mãi cực lớn tháng 9 "CHECK-IN VĂN PHÒNG XỊN - HƯỞNG ƯU ĐÃI BẤT NGỜ" của 5S Office Business Center để có cơ hội dành được những phần quà và ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. (Chương trình áp dụng đến hết 15/9)

Mời quý khách liên hệ ngay với Ban quản lý để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ:
TẠI 01 Đào Duy Anh - Vui lòng liên hệ Ms Huyền : 091.203.5885 / 0473006969 - Email : cs1@5soffice.com.vn
TẠI 88 Láng Hạ - Vui lòng liên hệ Ms. Thuý 04 73006969 – Email: cs2@5soffice.com.vn
Website: 5SOffice - Business Center Văn ph