những vết thương hở luôn cần 1 thời gian cố định để khô và lành lại. Có trường hợp chỗ bị thương lâu khô và gây ra sự khó chịu cho người bị thương. Vậy tai sao vet thuong lau kho? Làm thế làm cho vết thương hở mau lành? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn.

1. Tại sao vết thương hở lâu khô?
1.1. Nhiễm trùng
Khi mô Làn da bị tổn thương, vi khuẩn sẽ cực kỳ dễ xâm nhập và sinh sôi, tác động tới những tế bào da cũng như gây ra tình trạng nhiễm trùng. Lúc này, vết thương sẽ rất lâu khô và khó lành hơn so với bình thường.

1.2. Do thiếu dưỡng chất
bạn đọc chuẩn bị 1 chế độ ăn uống đủ dưỡng chất, hỗ trợ cho quá trình chữa lành vết thương diễn ra nhanh hơn. Nếu sức khỏe không được giới thiệu đầy đủ dinh dưỡng thì các chỗ bị thương chậm lành hơn.

1.3. Bởi mắc bệnh tiểu đường
Khi mắc tiểu đường, lượng đường có trong máu tăng cao, gia tăng khả năng nhiễm trùng. Từ đó giúp ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch và tuần hoàn máu trong sức khỏe. Cũng như những chỗ bị thương hở chậm khô hơn.

1.4. Sử dụng thuốc không đúng chỉ dẫn của bác sĩ
rất nhiều người bệnh có thói quen Sử dụng thuốc tùy tiện, sai đơn của bác sĩ. Trong trường hợp xấu, sẽ giảm công dụng miễn dịch của cơ thể, khiến vết thương lành chậm.

1.5. Do tuần hoàn máu kém
Máu kém lưu thông khiến những phân tử hồng cầu bị tắc nghẽn, thúc đẩy những tế bào mới đến chỗ Làn da đang bị thương. Chính vì vậy, nó khiến cho việc chữa lành chỗ bị thương bị kéo dài hơn.

1.6. Sử dụng nhiều bia rượu
cực kỳ nhiều người có thói quen uống nhiều rượu bia ngay cả khi có vết thương hở. Đây chính là hành vi xấu, khiến vết thương trở nên chậm khô hơn.

1.7. Ít vận động hoặc nằm một chỗ quá nhiều
Khi bị thương, phần lớn mọi người sẽ thấy khó khăn khi hoạt động cũng như thường nghĩ rằng hạn chế hoạt động sẽ tốt cho vết thương. Nhưng, bạn đọc chỉ hạn chế hoạt động mạnh, không hẳn là không hoạt động. Chỉ khi bạn hoạt động thì máu mới lưu thông tốt, vết thương mau lành hơn.

1.8. Chế độ skincare chỗ bị thương chưa đúng cách
quá trình skincare vết thương đúng phương pháp sẽ góp phần rất quan trọng trong quá trình chữa lành vết thương. Do đó, nếu chăm sóc chỗ bị thương chưa đúng cách thì chỗ bị thương sẽ cực kỳ khô và khó lành.

Vậy là quý bạn đã tìm hiểu các nguyên nhân khiến chỗ bị thương lâu khô, nếu muốn tìm hiểu cách làm vết thương hở mau khô các bạn có thể đọc thêm tại https://hebora.vn/cach-lam-vet-thuong-ho-mau-kho.html

2. Phương pháp skincare chỗ bị thương hở nhanh lành ở nhà
Bước 1: Rửa tay với nước ấm và xà phòng.
Bước 2: Cần cầm máu để giảm tối đa lượng máu bị mất đi.
Bước 3: Vệ sinh da sạch vết xước hoặc chỗ bị thương hở với nước muối Natri Clorid 0,9%.
Bước 4: Sát trùng vết thương hở đúng phương pháp với thuốc sát trùng.
Bước 5: Băng chỗ bị thương nhẹ nhàng, không quá chặt giúp chỗ bị thương luôn sạch sẽ.
Thao tác 6: Thay băng liên tục mỗi ngày 1 lần hay khi băng bị dính bẩn, dính nước.
Bước 7: theo dõi những dấu hiệu nhiễm trùng vết thương để xử lý nhanh chóng.
trên đây là một số thông tin giúp các bạn trả lời được câu hỏi: tai sao vet thuong lau kho? Mong rằng qua Nội dung phía trên, bạn đọc sẽ biết phương pháp chăm sóc vết thương hở mau lành.