Ở Châu Á cũng có rất nhiều nước tổ chức tết trung thu vào ngày rằm tháng 8 như nước ta như Trung Quốc, Trung Quốc….hay Hàn Quốc. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về cách tổ chức tết trung thu ở đất nước sứ sở kim chi có gì đặc sắc hay không. Trung thu ở Hàn Quốc, tháng 8 Âm lịch cũng là lúc kết thúc vụ mùa trong năm nên thường mọi người sẽ tổ chức nghi lễ tạ ơn tổ tiên đã phù hộ cho một mùa màng bội thu và cầu mong những điều may mắn trong nông vụ sắp tới.

Bánh mùa trung thu ở Hàn Quốc
Những điểm đặc sắc trong sự kiện tết trung thu ở Hàn Quốc

Mỗi một đất nước có những phong tục tập quán khác nhau nên việc tổ chức sự kiện cũng có những điểm khác biệt đặc trưng cho đất nước đó. Và Hàn Quốc cũng dậy, là đất nước có những nét đặc trưng thú vị. Dưới đây là một số đặc trưng trong chương trình tổ chức tết trung thu để mọi người có thể hiểu rõ hơn đất nước Hàn Quốc tuyệt vời.

Vào ngày Tết trung thu người Hàn Quốc sẽ chuẩn bị những bộ Hanbok truyền thống mới và đẹp nhất để tham dự vào những nghi lễ trong dịp tết trung thu hằng năm.
Songpyeon là món ăn đặc trưng không thể thiếu trong ngày tết trung thu của đất nước Hàn Quốc cũng như bánh trung thu ở Việt Nam vậy. Loại bánh này được làm từ bột gạo với nhiều loại nhân khác nhau tùy sở thích của mỗi người được gói ở bên trong. Bánh với hình dáng trăng khuyết đặc trưng cho trung thu ở Hàn Quốc.
Một trong những việc làm đặc biệt và vô cùng ý nghĩa trong dịp tết là đến nghĩa trang để thăm viếng và dọn dẹp, sửa sang phần mộ tổ tiên
Trong dịp tết trung thu mọi người thường sẽ quây quần tại gian nhà lớn của họ và thực hiện nghi lễ Charye để tạ ơn tổ tiên. Và các món ăn chính sẽ được làm từ những nông sản mới thu hoạch như bánh Seongpyeon hay rượu Baekju.

Mâm cổ tết trung thu Hàn Quốc
Một số hoạt động vui chơi tết trung thu

Thường trung thu là dịp mọi người dành thời gian cho gia đình để chia sẻ những câu chuyện cũng như hiểu nhau hơn. Và cả gia đình cùng tham gia các hoạt động sẽ thật sự ý nghĩa. Nước ta thì hãy tổ chức những trò chơi dân gian ý nghĩa như: rồng rắn lên mây, cuội cần…. Dưới đây là những hoạt động tiêu biểu trong dịp tết ở Hàn Quốc

Điệu dân vũ tiêu biểu nhất trong ngày tết trung thu, những người phụ nữ trong làng sẽ mặc những bộ Hanbok đẹp nhất của mình tập hợp thành vòng tròn ở một bãi đất rộng để cùng nhảy múa
Ssireum là tên gọi của một bộ môn đấu vật truyền thống của người Hàn Quốc và hoạt động này thường được tổ chức vào các dịp lễ lớn trong năm.
Juldarigi là trò chơi kéo co truyền thống của người Hàn Quốc dành cho mọi lứa tuổi trong dịp Tết trung thu. Để có thể tổ chức được trò chơi này, trước đó những người đàn ông sẽ hợp sức để kết một sợi dây thật lớn bằng rơm. Đường kính của sợi dây này có khi lên đến hơn nửa mét và dài hàng chục mét để nhiều người có thể tham gia.
Và rượu Baekju là loại rượu truyền thống được chưng cất từ hạt nếp vừa được thu hoạch trong mùa vụ vừa qua. Đây là thứ không thể thiếu trên bàn cúng tạ ơn tổ tiên trong dịp trung thu ở Hàn Quốc.

Trích dẫn: https://sukiennganthong.com/tet-trun...u-the-nao.html