Câu hỏi
Chào bác sĩ! Tôi có 1 cháu gái 5 tuổi rất hiếu động, hiện bé có 1 chiếc răng sữa đang lung lay nhưng chưa nhiều. Bé hay lấy tay đụng vào răng, tôi sợ vì bé còn nhỏ hiếu động nên sẽ vô tình làm ảnh hưởng chiếc răng đó, nên tôi muốn nhổ răng sữa cho bé nhưng lại thắc mắc nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không? Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi được không ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều! (Mai Anh, 23 tuổi, Nam Định)
Trả lời
Chào Mai Anh!
[​IMG]
Rất cảm ơn vì bạn đã quan tâm và gởi câu hỏi đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về thắc mắc: “nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không?” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không?

Thắc mắc của bạn “nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không?” Câu trả lời là không nguy hiểm nếu biết cách nhổ răng sữa đúng cách, đúng thời điểm.

Nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không
Nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không?
Thực chất việc nhổ răng sữa cho bé là chuyện bắt buộc phải thực hiện trong quá trình thay răng sữa cho bé. Nếu biết cách nhổ răng sữa cho bé nhẹ nhàng, không đau thì sẽ giúp loại đi các răng sữa không cần thiết vào đúng thời điểm, góp phần tạo điều kiện tốt để răng vĩnh viễn sau này mọc đúng vị trí và xương hàm phát triển bình thường, tạo hàm răng tương lai đều đặn và khỏe mạnh.

Tuy nhiên không phải vì không nguy hiểm mà bạn chủ quan không để ý kỹ trong việc nhổ răng sữa cho bé. Theo chu trình tự nhiên, trẻ em khoảng từ 5 tháng tuổi bắt đầu mọc răng và tới giai đoạn từ 5 đến 12 tuổi thì bước vào quá trình thay răng sữa tự nhiên. Răng sữa mọc lên và rồi lung lay, sau đó dần rụng đi và thay vào đó là răng vĩnh viễn.

nhổ răng sữa cho bé đúng cách
Thực hiện nhổ răng sữa cho bé đúng cách và an toàn không gây đau đớn, nguy hiểm.
Nếu răng của trẻ thuận theo tự nhiên, lung lay và dần rụng đi, răng khác mọc lên thì đó là chuyện bình thường, không cần phải quá lo lắng. Nhưng trong trường hợp, răng bé chưa lung lay mà mầm răng vĩnh viễn đã mọc lên thì đó là điều đáng lo ngại. Lúc này, cần thiết đưa bé đến phòng khám nha khoa để thực hiện nhổ răng sữa cho bé. Lưu ý rằng, không nên tự động nhổ răng sữa cho bé tại nhà vì việc làm này có thể sẽ làm răng bé bị nhiễm trùng, sưng tấy vì không biết cách nhổ hoặc nhổ mà để sót lại chân răng. Hậu quả làm bé cảm thấy đau đớn, khó chịu và sợ hãi mỗi khi nhổ răng sữa tiếp theo.
....nhổ răng sữa bao nhiêu tiền

Đối với trường hợp con của bạn, vì bé hiếu động hay lấy tay đụng chạm đến chiếc răng lung lay. Bạn nên đưa bé đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám, kiểm tra xem tình hình răng của con bạn có nên nhổ hay không, tránh tình trạng để bé vô ý tự làm gãy răng gây ra đau đớn, chảy máu tại nhà gây ra các hiện tượng nhiễm trùng.

Mong rằng phần giải đáp trên có thể thỏa được thắc mắc nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không? của bạn. Để xác định chính xác trong trường hợp của bé, bạn nên đưa bé đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được thăm khám cụ thể hơn. Hoặc có thể trực tiếp liên hệ theo thông tin.