Trong số các loại vòng tay phong thủy thì vòng đá thạch anh tóc vàng được rất nhiều người quan tâm. Nó là một sản phẩm cao cấp, lại rất được ưa chuộng nhưng chưa chắc các bạn đều có kinh nghiệm hoặc kiến thức về loại đá quý này. Bạn sẽ khó phân biệt được chiếc vòng tay thạch anh tóc vàng kim nào là tốt, đẹp cũng như giá thành bao nhiêu là phù hợp.
Để giải đáp những thắc mắc này của các bạn, Chúng tôi – Kim Tự Tháp tự hào là nơi chuyên cung cấp thạch anh vụn hcm, thạch anh vụn hà nội sẽ tư vấn cho các bạn cách nhận biết một chiếc vòng đá thạch anh tóc vàng chất lượng, cũng như cách chọn làm sao để hợp với cung mệnh, hợp tuổi theo phong thủy ngũ hành để các bạn luôn được bình an và hạnh phúc.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu sơ bộ về đá thạch anh tóc vàng, qua đó nhận biết các cấp độ chất lượng của sản phẩm qua các yếu tố như màu sắc, hiệu ứng quang học, kiểu cắt, độ trong…
Thạch anh tóc vàng thực chất là một biến thể của họ đá thạch anh: đá thạch anh được phân ra làm nhiều loại như thạch anh hồng, thạch anh tím, thạch anh tóc … Chúng là đá thạch anh nhưng có lẫn các tinh thể ru-tin, các tinh thể ru-tin này hình giống như những sợi tóc, nên còn được gọi là tinh thể tóc. Tên khoa học của thạch anh tóc vàng là Rutilated Quartz
Thạch anh tóc vàng có độ cứng là 7/10, chúng là loại đá rất bền, không ngại va chạm mạnh, khó vỡ hơn hầu hết các loại đá tự nhiên khác.
Thạch anh tóc vàng được tìm thấy ở một số nơi trên thế giới. Trong đó, chúng được phân bố chủ yếu ở Brazil, Trung Quốc, Australia và Madagasca. Tuy nhiên, chỉ có thạch anh tóc vàng của Brazil là đẹp nhất, đủ tiêu chuẩn làm trang sức cao cấp.
Một chiếc vòng đá thạch anh tóc vàng có đẹp hay không. Điều kiện quan trọng nhất là hiệu ứng quang học ánh kim. Khi đặt chúng dưới ánh sáng ban ngày hoặc ánh đèn điện neon, chúng sẽ phản quang và phát ra những tia sáng lấp lánh như những thỏi vàng 18k.
Tùy vào đặc tính của sợi tóc ru-tin như sợi tóc mỏng hay dày, vàng đậm hay vàng nhạt, có lẫn tạp chất hay không …, mà ánh sáng phản quang sẽ có mức độ lung linh khác nhau.
Các chuyên gia về trang sức đưa ra 4 tiêu chuẩn chung để đánh giá chất lượng một chiếc vòng đá thạch anh tóc vàng bao gồm: tiêu chuẩn về màu sắc, tiêu chuẩn độ trong và tiêu chuẩn kiểu cắt
Một chiếc vòng nhìn tổng quát bằng mắt thường có màu sắc vàng đều, hài hòa cân đối, không nhạt quá, các sợi ru-tin không có sắc nâu là đạt tiêu chuẩn về màu sắc.
Tiêu chuẩn về kiểu cắt của một chiếc vòng thạch anh tóc vàng chất lượng phải là tròn đều, bề mặt được mài dũa sáng bóng, người nghệ nhân khi mài phải làm sao để bề mặt đá hấp thụ được ánh sáng nhằm phát huy tối đa hiệu ứng quang học ánh kim.
Nội dung trên đây mà Kim Tự Tháp đã phân tích cũng phần nào giúp các bạn hiểu về đặc tính của đá thạch anh tóc vàng, cũng như cách làm sao để lựa chọn một chiếc vòng đá thạch anh tóc vàng đẹp dựa trên các tiêu chuẩn về màu sắc, hiệu ứng quang học, độ trong và kiểu cắt. Nếu quý khách muốn được tư vấn thêm về dòng sản phẩm này vui lòng liên hệ số hotline 0973 807 375 tại TP. HCM; 0968 905 100 tại Hà Nội.