Máy toàn đạc Leica thuộc Leica Geosystems, là đơn vị thuộc tập đoàn HEXAGON có trụ sở chính tại Thụy Sĩ. Thụy Sĩ được xem là cái nôi sản xuất các sản phẩm kỹ thuật công nghệ cao trên thế giới. Với hơn 200 năm kinh nghiệm, Leica được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị về ống kính hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của nhà sản xuất Leica được đánh giá là có độ chính xác rất cao, tinh vi, tinh xảo.

Leica hiện có nhiều nhà máy đặt ở các nước khác nhau trên thế giới như: Thụy Sĩ, Pháp, Austria, Hungary, Singapore, China...Những dòng sản phẩm chính của Leica về lĩnh vực đo lường khảo sát như: Máy Toàn đạc, Máy kinh vĩ, máy thủy bình điện tử, Máy GPS cầm tay … Trong đó Máy toàn đạc điện tử Leica là sản phẩm được đưa đến thị trường Việt Nam nhiều nhất và là sản phẩm cao cấp được nhiều người sử dụng ưa chuộng.

2. Ưu điểm của máy toàn đạc điện tử hãng Leica
Máy toàn đạc Leica được nhiều kỹ sư ở Việt Nam sử dụng về cơ bản nó có những ưu điểm sau:

Hầu hết các dòng máy Leica đều được tích hợp nhiều tính năng như: Dọi tâm laser, bọt thủy điện tử, giúp các kỹ sư đo đạc dễ dàng thực hiện các thao tác, đo đạc nhanh hơn.
Máy toàn đạc điện tử Leica có chức năng đo đạc, ghi nhớ dữ liệu và tính toán khoảng cách. So với các dòng máy cùng loại thì Pin máy toàn đạc leica khỏe hơn với khoảng gần 20h đo đạc. Thời gian do nhanh chỉ 0,9s. Bộ nhớ lớn lưu đến 23000 điểm
Hệ thống ống kính được cấu tạo với màn hình hiển thị với nhiều kích thước khác nhau, có độ phóng đại lớn, khả năng quan sát mục tiêu tốt, làm việc tốt được trong môi trường thiếu ánh sáng.
Leica là thương hiệu từ lâu đã rất nổi tiếng về các dòng máy ảnh với ống kính siêu nét và siêu sáng. Thừa hưởng thành quả đó, máy toàn đạc điện tử Leica luôn được tích hợp lăng kính với chất lượng hàng đầu cho ra hình ảnh sắc nét, dễ nhìn và có khả năng đo hiệu quả khi thời tiết ở điều kiện bất lợi như: Mưa gió, âm u, sương mù, thiếu sáng.
Máy toàn đạc điện tử Leica của Thụy Sĩ được tích hợp phần mềm Leica FlexField trực quan. Do đó, các thao tác hay chức năng được hiển thị với những biểu tượng mô tả dễ hiểu, dễ dàng thao tác ngay từ lần sử dụng đầu tiên.
Máy toàn đạc Leica được đánh giá là máy toàn đạc chính xác nhất thế giới, được thiết kế để giải quyết các dự án đòi hỏi khắt khe nhất về sai số. Độ chính xác góc đột phá 0,5” (Dưới giây) và độ chính xác đạt 0,6mm + 1ppm (dưới milimet) cho phép làm việc ở cùng mức hiệu suất trong môi trường làm việc bất lợi. Máy Toàn đạc leica vẫn hoạt động tốt cho hiệu quả tương đương trong điều kiện mưa, sương mù, thiếu sáng, hoặc ánh sáng chói.