Thời gian gần đây, nếu để ý một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy từ SEO được xuất hiện rất nhiều lần trên mạng xã hội Facebook và trên trang tìm kiếm Google. Tần suất xuất hiện nhiều cho thấy SEO đang được rất nhiều người quan tâm. Đã biệt là ngành đào tạo seo đà nẵng ngày càng mở rộng và phát triển mạnh. Vậy SEO là gì mà lại có sức hút đến như vậy?

SEO chính là viết tắt của từ Search Engine Optimization. Có nghĩa là "Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm." Nói đơn giản hơn, với SEO, website của bạn sẽ dễ dàng được nâng cao thứ hạng khi người dùng tìm kiếm các từ khoá có liên quan giữa hàng trăm ngàn, hàng triệu website khác nhau. Thông qua đó, nhờ có SEO, website của bạn có thể được đưa lên vị trí cao trong Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm ( viết tắt SERP). Điều này giúp website của bạn tăng lượt truy cập nhiều hơn, tạo hiệu quả trong việc thu hút khách hàng. Rất nhiều công ty đã thu hút được lượng lớn khách hàng nhờ có SEO, tăng thứ hạng vượt bậc so với đối thủ. Ngoài ra, SEO cũng có thể được hiểu là Search Engine Optimizer - để nói đến những người làm công việc SEO, hay còn gọi là SEOer.


Thành công với SEO

Dễ dàng nhận thấy trong thời điểm hiện tại, internet đã phát triển vượt bậc so với thập kỷ trước. Kể cả ở những vùng thôn quê thì sự xuất hiện của internet cũng đã tồn tại được một thời gian. Chính vì vậy, lượng tìm kiếm trên Google mỗi ngày là một con số vô cùng lớn. Điều này cho thấy nếu muốn tiếp cận được khách hàng, website của bạn cần phải tiếp cận được khách hàng. Tuy nhiên, với mỗi từ khoá tìm kiếm, đa số người dùng chỉ chú ý kết quả hiển thị tìm kiếm ở trang đầu tiên. click here!

Ví dụ: một người cần mua nước hoa xách tay, họ chọn tìm kiếm mặt hàng này ở Google với từ khoá "nước hoa xách tay". Kết quả hiển thị ở trang đầu tiên sẽ luôn được quan tâm và họ sẽ có thể chọn trang web bán hàng đó để mua sản phẩm. Nếu website của bạn nằm ở trang 3, trang 4 hay thậm chí là trang 2 thì khả năng người khách hàng mua sản phẩm hoặc tiếp cận trang web của bạn là rất thấp.

Thứ tự trên trang tìm kiếm của Google được quyết định bởi nhiều thuật toán và các tiêu chí khác nhau. Một trong những cách làm tăng thứ hạng website đó chính là SEO. Google cũng đã hướng dẫn người dùng các cách SEO hiệu quả để tạo sự thu hút cho website. Bạn có tin chỉ với tiêu đề, backlink, nội dung có chứa từ khoá (keyword) mà khách hàng tìm kiếm, bạn có thể giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận website của mình? Việc làm SEO cũng ra đời từ đây, hiện nay nghề SEO cũng đang rất thu hút nhiều bạn trẻ và được xem như một nghề hái ra tiền. Công việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đầy tính tư duy và sự sáng tạo.

Nhiều người cho rằng công việc này rất nhàm chán, nhưng không, SEO mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội phát triển khả năng viết lách, tăng tính sáng tạo của bản thân cũng như cơ hội kiếm tiền. Không cần phải làm trong công ty hay đến văn phòng mỗi ngày, đối với SEO, chỉ cần một máy tính cá nhân, khả năng viết lách tốt, có tinh thần học hỏi, sự kiên trì và quan trong hơn hết, bàn cần nắm kiến thức về SEO. Vậy là bạn đã sẵn sàng. Nếu bạn muốn làm việc tự do và đảm bảo các tiêu chí vừa nêu, bạn hoàn toàn có thể làm SEO.

Hiện nay, một số công ty cũng rất chú trọng vào SEO để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, do đó, họ tiến hành tuyển SEO để thực hiện việc tăng thứ hạng website của mình, giúp tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ khác trong lĩnh vực Marketing Online. Có thể trong tương lai, đây có thể là một nghề chính thức được các công ty tuyển dụng thay vì thuê ngoài như đa số hiện nay.


SEO hiệu quả đem lại giá trị cao

Nếu bạn nắm chắc kiến thức về SEO, bạn có sự sáng tạo, sự kiên trì và nhẫn nại thì bạn hoàn toàn có khả năng kiếm được nguồn thu nhập tốt từ công việc này. Thời gian làm việc linh động, không bó buộc, bạn hoàn toàn làm chủ thời gian làm việc của mình. Không nhất thiết phải làm thuê cho các doanh nghiệp, bạn có thể làm việc tự do với nghề SEO. Có rất nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới và ngay cả ở Việt Nam đều đang lựa chọn hình thức viết blog chia sẻ thông tin về các xu hướng đang được quan tâm hàng đầu hiện nay như: làm đẹp, sức khoẻ, du lịch, thể thao, bình luận phim ảnh, các quán ăn ngon hay những bức ảnh thú vị... kết hợp SEO để quảng bá để tiếp cận khách hàng. Công việc này có thể kiếm được một số tiền không hề nhỏ hằng tháng.
Tìm hiểu thêm: http://tuduyseokhacbiet.artseed.vn/dao-tao-seo/